Thiên về việc sử dụng trên đường, Diablo Rosso IV vẫn nằm dưới Diablo Rosso Corsa II, vốn dành cho đường đua hạng nhẹ.
Như vậy, Diablo Rosso IV sẽ cho phép sử dụng được lâu hơn và khả năng chạy đường ướt ổn định.
Đương nhiên, đây không phải là loại lốp mang lại hiệu suất đua tốt như dòng Pirelli Supercorsa, cho độ bám tốt khi ôm cua.
Cấu trúc của Diablo Rosso IV là thiết kế đai thép không thiên vị, với lõi rayon ít hơn 20% ở lốp trước, tăng độ cứng đồng thời cải thiện cảm giác lái và độ chính xác.
Lốp sau có cấu trúc Lyocell ba sợi, được phát triển từ kinh nghiệm của Pirelli trong Giải vô địch xe mô tô thế giới (WSBK).
Đối với lốp sau Diablo Rosso IV có kích thước dưới 190/50-17, sẽ thiết kế giống như lốp trước, tạo thêm khoảng trống cho cao su và cải thiện phản hồi cho người lái.
Thành phần hợp chất sử dụng hàm lượng silica cao hơn ở trung tâm của lốp trước Diablo Rosso IV. Trong khi các mặt khác được làm bằng hợp chất mềm, giúp làm ấm nhanh hơn và ổn định khi lạnh.
Cấu tạo lốp sau cho Diablo Rosso IV có hai phiên bản, tùy thuộc vào kích thước lốp.
Đối với loại 190/50-17 trở xuống, lốp được làm từ hai hợp chất với hợp chất cứng nhất ở giữa và mềm hơn ở bên cạnh với khả năng làm nóng nhanh và độ bám đường đua.
Đối với loại từ 190 / 55-17 trở lên, sử dụng ba hợp chất chia thành năm vùng riêng biệt. Hợp chất silica cao ở trung tâm mang lại sự ổn định ở tốc độ cao, mòn đồng đều, mang lại khả năng đề pa nhanh và bám tốt trên bề mặt ướt.
Lớp giữa là một hợp chất trung gian bao phủ các góc cua bình thường với thành phần silica vừa đủ. Ở mép ngoài, sử dụng hợp chất là 100% carbon đen tương tự lốp Supercorsa SC, mang lại khả năng bám được tốt khi ôm cua.
Pirelli Diablo Rosso IV năm 2021 sẽ bán ra với các kích thước phổ biến nhất, đầu tiên là 120/70-17, 160, 180, 190 và 200/55-17.
Như vậy, vào đầu năm sau anh em thích bào tour đã có loại lốp mới chất lượng để sử dụng rồi nhé. Cho độ bám vừa đủ mà lại bền.