Điều này đúng nhưng chưa phải hoàn toàn, bởi rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến độ bám đường, không thể nào đổ lỗi hết cho lốp zin được.
Có thể do lúc đó lốp đang không trong tình trạng tốt – áp suất lốp không đúng, vỏ cao su bị chai cứng, khiến cho việc điều khiển xe không được thuận lợi.
Cách chạy cũng ảnh hưởng một phần, chạy nhanh lại phanh không đúng kỹ thuật, gặp trời đang mưa nữa thì lốp nào cũng trơn thôi!
Thực tế trải nghiệm trên nhiều dòng xe côn tay 150cc, lốp zin vẫn đáp ứng đủ, trên chiếc Winner 150 mình từng chạy thì cũng phải tới hơn 10.000 km mới cần phải thay.
Thậm chí, nhiều anh em khác còn sử dụng hơn cả mức này cũng chưa có vấn đề gì cả.
Thế nên, anh em mới chơi cũng đừng quá lo lắng, nghe người này người kia nói lại hoang mang, cứ sử dụng và cảm nhận theo cách chạy của mình, khi nào thấy không hợp thì thay.
Lốp zin trên xe là để phục vụ những nhu cầu cơ bản, vì vốn dĩ cũng chỉ là những chiếc xe phổ thông, không phải chuyên dụng để đua hay đi địa hình.
Chất lượng chắc chắn sẽ không tốt bằng những loại lốp hay được anh em thay thế nhưng để bù lại cho giá thành xe hợp lý thì phải chấp nhận thôi!
Với những nhu cầuc ao hơn, điều kiện khắc nghiệt hơn thì anh em cứ thay lốp, tùy theo nhu cầu để chọn cho phù hợp.
Lốp nhiều rãnh sẽ giúp thoát nước tốt, tăng độ bám tốt khi đi mưa, lốp có bề mặt nhẵn giúp ôm cua tốt hay lốp gai dùng để đi địa hình.