Nhiều anh em hay than phiền rằng bộ lốp zin trên những xe côn tay quá dở, đặc biệt là lúc trời mưa, dễ xảy ra trơn trượt nguy hiểm.

Điều này đúng nhưng chưa phải hoàn toàn, bởi rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến độ bám đường, không thể nào đổ lỗi hết cho lốp zin được.

Có thể do lúc đó lốp đang không trong tình trạng tốt - áp suất lốp không đúng, vỏ cao su bị chai cứng, khiến cho việc điều khiển xe không được thuận lợi.

xe côn tay 150, áp suất lốp xe, lốp xe

Cách chạy cũng ảnh hưởng một phần, chạy nhanh lại phanh không đúng kỹ thuật, gặp trời đang mưa nữa thì lốp nào cũng trơn thôi!

Thực tế trải nghiệm trên nhiều dòng xe côn tay 150cc, lốp zin vẫn đáp ứng đủ, trên chiếc Winner 150 mình từng chạy thì cũng phải tới hơn 10.000 km mới cần phải thay.

Thậm chí, nhiều anh em khác còn sử dụng hơn cả mức này cũng chưa có vấn đề gì cả.

xe côn tay 150, áp suất lốp xe, lốp xe

Thế nên, anh em mới chơi cũng đừng quá lo lắng, nghe người này người kia nói lại hoang mang, cứ sử dụng và cảm nhận theo cách chạy của mình, khi nào thấy không hợp thì thay.

Lốp zin trên xe là để phục vụ những nhu cầu cơ bản, vì vốn dĩ cũng chỉ là những chiếc xe phổ thông, không phải chuyên dụng để đua hay đi địa hình.

Chất lượng chắc chắn sẽ không tốt bằng những loại lốp hay được anh em thay thế nhưng để bù lại cho giá thành xe hợp lý thì phải chấp nhận thôi!

xe côn tay 150, áp suất lốp xe, lốp xe
- Ảnh:

Với những nhu cầuc ao hơn, điều kiện khắc nghiệt hơn thì anh em cứ thay lốp, tùy theo nhu cầu để chọn cho phù hợp.

Lốp nhiều rãnh sẽ giúp thoát nước tốt, tăng độ bám tốt khi đi mưa, lốp có bề mặt nhẵn giúp ôm cua tốt hay lốp gai dùng để đi địa hình.

TIN LIÊN QUAN

Dù Winner X giảm giá quá gắt nhưng vẫn chọn Exciter 150 vì lý do sau

Thích Exciter 150 thật nhưng Winner X giảm giá tới mức đó thì rất đang phân vân nhưng với những lý do sau mình tin chắc anh em sẽ xuống tiền tậu ngay chiếc Ex.

Xem chi tiết: Dù Winner X giảm giá quá gắt nhưng vẫn chọn Exciter 150 vì lý do sau

Những món đồ quan trọng nhưng lại thường quên thay trên xe côn tay

Đây là những món khá quan trọng, có thể gây nguy hiểm cho người cầm lái nếu không thường xuyên được bảo dưỡng.

Xem chi tiết: Những món đồ quan trọng nhưng lại thường quên thay trên xe côn tay

Supra GTR 150 v2 vẫn không thể tốt hơn được Winner X

Khác với Winner X, Supra GTR 150 v2 không có nhiều khác biệt về ngoại hình, tổng thể vẫn như Winner 150, chỉ thay đổi nhẹ ở máy móc cũng như vài chi tiết dàn ngoài.

Xem chi tiết: Supra GTR 150 v2 vẫn không thể tốt hơn được Winner X

Cầm lái Supra GTR 150 v2, cách phân biệt với Winner 150

Ra mắt được thời gian nhưng thực tế mình vẫn ít thấy xuất hiện trên đường, với mình thì Supra GTR 150 v2 vẫn là một chiếc xe đẹp nhưng do mức giá còn cao nên chưa được lựa chọn.

Xem chi tiết: Cầm lái Supra GTR 150 v2, cách phân biệt với Winner 150

Dùng lốp xe càng tốt thì càng nhanh phải thay thế

Lốp xe máy càng tốt thì càng sớm phải thay thế đó là câu chuyện thực tế mà anh em cần biết.

Xem chi tiết: Dùng lốp xe càng tốt thì càng nhanh phải thay thế

Tại sao các nam thanh niên chạy xe côn tay thường hay “Ế”

Lý do nào khiến các chàng trai đầy sự năng động lại bị “Ế”?

Xem chi tiết: Tại sao các nam thanh niên chạy xe côn tay thường hay “Ế”

Nguy hiểm tai hại khi gắn chống đổ cho côn tay

Nhiệm vụ chính của chống đổ là hạn chế trầy xước dàn áo và động cơ khi xe đổ, ngã. Nhưng đó là dành cho xe PKL. Xe côn tay là một câu chuyện khác.

Xem chi tiết: Nguy hiểm tai hại khi gắn chống đổ cho côn tay

Honda Winner X 2020 ra mắt phiên bản đường đua, tăng giá bán

Honda Winner X HRC phiên bản đường đua được Honda giới thiệu nhằm tăng sự lựa chọn cho anh em, giá bán cho phiên bản mới cũng tăng lên 50 triệu đồng.

Xem chi tiết: Honda Winner X 2020 ra mắt phiên bản đường đua, tăng giá bán