Nhiều anh em hay than phiền rằng bộ lốp zin trên những xe côn tay quá dở, đặc biệt là lúc trời mưa, dễ xảy ra trơn trượt nguy hiểm.

Điều này đúng nhưng chưa phải hoàn toàn, bởi rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến độ bám đường, không thể nào đổ lỗi hết cho lốp zin được.





Có thể do lúc đó lốp đang không trong tình trạng tốt – áp suất lốp không đúng, vỏ cao su bị chai cứng, khiến cho việc điều khiển xe không được thuận lợi.

xe côn tay 150, áp suất lốp xe, lốp xe

Cách chạy cũng ảnh hưởng một phần, chạy nhanh lại phanh không đúng kỹ thuật, gặp trời đang mưa nữa thì lốp nào cũng trơn thôi!

Thực tế trải nghiệm trên nhiều dòng xe côn tay 150cc, lốp zin vẫn đáp ứng đủ, trên chiếc Winner 150 mình từng chạy thì cũng phải tới hơn 10.000 km mới cần phải thay.


Thậm chí, nhiều anh em khác còn sử dụng hơn cả mức này cũng chưa có vấn đề gì cả.

xe côn tay 150, áp suất lốp xe, lốp xe

Thế nên, anh em mới chơi cũng đừng quá lo lắng, nghe người này người kia nói lại hoang mang, cứ sử dụng và cảm nhận theo cách chạy của mình, khi nào thấy không hợp thì thay.

Lốp zin trên xe là để phục vụ những nhu cầu cơ bản, vì vốn dĩ cũng chỉ là những chiếc xe phổ thông, không phải chuyên dụng để đua hay đi địa hình.

Chất lượng chắc chắn sẽ không tốt bằng những loại lốp hay được anh em thay thế nhưng để bù lại cho giá thành xe hợp lý thì phải chấp nhận thôi!

xe côn tay 150, áp suất lốp xe, lốp xe
– Ảnh:

Với những nhu cầuc ao hơn, điều kiện khắc nghiệt hơn thì anh em cứ thay lốp, tùy theo nhu cầu để chọn cho phù hợp.


Lốp nhiều rãnh sẽ giúp thoát nước tốt, tăng độ bám tốt khi đi mưa, lốp có bề mặt nhẵn giúp ôm cua tốt hay lốp gai dùng để đi địa hình.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kết hợp giữa Exciter và Winner, xe Trung Quốc là anh em nhức cả đầu

Cái tên mình muốn nhắc đến lần này là Yingang Flash 150, với ngoại hình vay mượn từ Exciter và Winner thực sự mẫu xe này vẫn có được những điểm đáng chú ý.

Xem chi tiết: Kết hợp giữa Exciter và Winner, xe Trung Quốc là anh em nhức cả đầu

Chớ lại bơm lốp quá cứng khi sử dụng xe máy

Mỗi loại lốp xe đều có một mức quy định về lượng áp suất, ấy thế nhiều người dùng lại không để ý mà bơm quá căng gây nhanh hư và mất an toàn khi sử dụng xe.

Xem chi tiết: Chớ lại bơm lốp quá cứng khi sử dụng xe máy

Dòng lốp vừa có độ bền cao mà vẫn bám đường của Bridgestone

Anh em biker chắc chắn đều muốn có một chiếc lốp bền bỉ với độ bám đường cao.

Xem chi tiết: Dòng lốp vừa có độ bền cao mà vẫn bám đường của Bridgestone

Lốp xe thông minh của Continental, có thể thông báo thông tin quan trọng của lốp

Ngày nay, tính năng tích hợp trên xe, có thể kết nối với các thiết bị bên ngoài giúp cho việc điều khiển thuận lợi và an toàn hơn đang ngày một phổ biến.

Xem chi tiết: Lốp xe thông minh của Continental, có thể thông báo thông tin quan trọng của lốp

Pirelli Diablo Rosso IV 2021 phù hợp với anh em bào tour

Theo mình được biết, Pirelli Diablo Rosso IV 2021 là dòng lốp mới được ra mắt với thiết kế để phù hợp với anh em lái xe trên đường trường và chạy với tốc độ cao.

Xem chi tiết: Pirelli Diablo Rosso IV 2021 phù hợp với anh em bào tour

Bơm lốp xe bằng khí Nitơ tốt hơn khí thường, điều anh em chưa biết

Hiện nay gần như chưa có anh em sử dụng xe máy nào để ý đến việc nạp khí Nitơ cho lốp xe, có thể do rất nhiều người chưa biết về lợi ích của loại khí này đối với lốp xe.

Xem chi tiết: Bơm lốp xe bằng khí Nitơ tốt hơn khí thường, điều anh em chưa biết

Áp suất lốp xe và cách chính xác để kiểm tra thực tế

Lốp xe là bộ phận gián tiếp thể hiện sức mạnh của một chiếc xe trên đường đi. Dù là động cơ công suất lớn hay hệ thống phanh mạnh mẽ, chúng đều cần lốp tiếp xúc với mặt đất để phát huy hiệu quả, ngược lại nếu lốp không đủ tốt thì dù có […]

Xem chi tiết: Áp suất lốp xe và cách chính xác để kiểm tra thực tế

Điều chỉnh dây côn, điều cần làm trên xe côn tay

Với xe côn tay, sau một thời gian sử dụng tay côn sẽ dần có độ rơ lớn nhưng nhiều anh em thì không để ý điều chỉnh lại, dẫn đến bộ côn nhanh gặp các hư hỏng.

Xem chi tiết: Điều chỉnh dây côn, điều cần làm trên xe côn tay

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất