Đây là những món khá quan trọng, có thể gây nguy hiểm cho người cầm lái nếu không thường xuyên được bảo dưỡng.

Lọc gió





Món này thường được đặt ở vị trí dưới yên, lại nằm trong hộp nên nhiều khi hay bị quên.

Động cơ như trái tim của xe thì lọc gió là lá phổi, nếu để quá lâu thì bên trong máy móc không được sạch sẽ, càng ngày càng yếu dần đi và những hư hỏng chắc chắn cũng xuất hiện.

đồ chơi xe, phụ tùng, lốp xe, nhông sên dĩa

Theo khuyến cáo, lọc gió theo xe từ khoảng 10.000 km đến 15.000 km là cần phải thay nhưng điều này còn phụ thuộc vào điều kiện chạy, anh em thường xuyên di chuyển đường dài phải thay sớm hơn mức này.


Giá cả cho lọc gió hãng cũng không quá mắc, tầm 150 nghìn hoặc những loại cao cấp, có thể vệ sinh dùng lại nhiều lần thì khoảng 900 nghìn.

Nước mát

Nhìn vào là có thể biết được, nước mát bên trong bình chứa chạm tới vạch Lower là sẽ cần châm thêm hoặc thay mới.

Nhưng do nằm ở vị trí khuất nên đôi khi chúng ta lại hay quên, nhiều lúc sẽ dẫn đến hiện tượng quá nhiệt. Điều này thật tai hại khi ngay lúc đó xe đang phải di chuyển ở tỉnh ngoài, nhất là những nơi vùng quê hẻo lánh.

đồ chơi xe, phụ tùng, lốp xe, nhông sên dĩa

Nên lâu lâu anh em hãy nghía qua bình chứa nước mát, để kiểm tra lượng nước có hao hụt không hoặc canh tầm khoảng 20.000 km thì thay, sẵn vệ sinh két nước luôn cho sạch sẽ nhé!


Nhông sên dĩa

Món này thì sẽ khó quên hơn nhưng nhiều người cũng không để ý vì tâm lý kiểu còn dùng được thì cứ dùng. Nhiều xe đến mức dĩa nhọn hoắc và sên không thể chùng hơn thì mình cũng không hiểu nổi làm sao mà để chạy được.

Trước mắt là thấy thiếu thẩm mỹ vì chỉ cần nhìn vào thôi là cọng sên đã lỏng lẻo, muốn chạm chân chống rồi.

đồ chơi xe, phụ tùng, lốp xe, nhông sên dĩa

Khi chạy thì sên cứ đập vào gấp, tiếng kêu xẹt xẹt cũng rất to và xui nhất là chẳng biết đứt lúc nào, lúc đó bị hành còn mệt hơn.

Nên tiếc gì mà không chịu thay, những xe như Exciter, Winner thì bộ NSD cùi quá nên thay sớm tí, tầm 16.000 km là thay được rồi còn Raider thì sẽ lâu hơn nhiều vì là sên có phốt, chất lượng tốt nên thoải mái.

Lốp xe

Đây là bộ phận ma sát trực tiếp với đường nếu như đã hao mòn trầm trọng, cao su chai cứng thì sẽ vô cùng tai hại.

Chạy thì vẫn được đó nhưng khi gặp một tình huống khẩn cấp thì hậu quả sẽ rất khó lường, nhất là lúc trời mưa hay cần phanh gấp.

Bộ lốp tính ra cũng không quá mắc, tầm khoảng 10.000 km thì thay luôn lốp phổ thông loại tốt cũng tầm khoảng hơn 1 triệu, có thể chạy tiếp tới 20.000 km mới cần phải thay.

đồ chơi xe, phụ tùng, lốp xe, nhông sên dĩa
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Những món trang bị nên lắp hoặc thay thế với một chiếc xe mới

Khi vừa mua được chiếc xe máy yêu thích anh em ai cũng muốn giữ cho chiếc xe luôn được mới, đẹp và quan trọng là tránh khỏi những hư hỏng, vậy dưới đây là những trang bị mọi người cần hướng đến.

Xem chi tiết: Những món trang bị nên lắp hoặc thay thế với một chiếc xe mới

Dòng lốp vừa có độ bền cao mà vẫn bám đường của Bridgestone

Anh em biker chắc chắn đều muốn có một chiếc lốp bền bỉ với độ bám đường cao.

Xem chi tiết: Dòng lốp vừa có độ bền cao mà vẫn bám đường của Bridgestone

Lốp xe thông minh của Continental, có thể thông báo thông tin quan trọng của lốp

Ngày nay, tính năng tích hợp trên xe, có thể kết nối với các thiết bị bên ngoài giúp cho việc điều khiển thuận lợi và an toàn hơn đang ngày một phổ biến.

Xem chi tiết: Lốp xe thông minh của Continental, có thể thông báo thông tin quan trọng của lốp

Pirelli Diablo Rosso IV 2021 phù hợp với anh em bào tour

Theo mình được biết, Pirelli Diablo Rosso IV 2021 là dòng lốp mới được ra mắt với thiết kế để phù hợp với anh em lái xe trên đường trường và chạy với tốc độ cao.

Xem chi tiết: Pirelli Diablo Rosso IV 2021 phù hợp với anh em bào tour

SuperSprox Stealth, Dĩa sên có độ bền như dĩa thép và nhẹ như dĩa nhôm

Super Sprox là hãng sản xuất dĩa sên lâu đời của Anh ra đời vào năm 1959. Dựa trên công nghệ cao và kinh nghiệm hơn 60 năm nhà sản xuất này đã chế tạo ra một dĩa sên đặc biệt bằng sự kết hợp giữa 2 vật liệu là nhôm và sắt.

Xem chi tiết: SuperSprox Stealth, Dĩa sên có độ bền như dĩa thép và nhẹ như dĩa nhôm

Áp suất lốp xe và cách chính xác để kiểm tra thực tế

Lốp xe là bộ phận gián tiếp thể hiện sức mạnh của một chiếc xe trên đường đi. Dù là động cơ công suất lớn hay hệ thống phanh mạnh mẽ, chúng đều cần lốp tiếp xúc với mặt đất để phát huy hiệu quả, ngược lại nếu lốp không đủ tốt thì dù có […]

Xem chi tiết: Áp suất lốp xe và cách chính xác để kiểm tra thực tế

Lốp mòn bất thường và cách khắc phục

Nếu vô tình anh em phát hiện lốp xe bị mòn 1 cách bất thường, cụ thể là mòn 1 bên dù đoạn đường đang đi bình thường không rẽ trái hoặc phải nhiều. Nhưng thực tế là khá nhiều trường hợp xảy ra và anh em không biết đâu mới là vấn đề? Lốp […]

Xem chi tiết: Lốp mòn bất thường và cách khắc phục

Dĩa nhôm đắt tiền nhưng không bền bằng dĩa thép

Giá của một dĩa nhôm có thể đắt gấp đôi hoặc gấp 3 lần dĩa thép, nhưng sự thật là độ bền của dĩa nhôm lại kém hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: Dĩa nhôm đắt tiền nhưng không bền bằng dĩa thép

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất