Một bảo tàng ô tô và xe máy của Honda mang tên Honda Collection Hall nằm ở Twin Ring Motegi, Haga-gun, tỉnh Tochigi. Rất nhiều xe được trưng bày ở đây nhằm kỷ niệm 50 năm thành lập Công ty Honda Motor và truyền tải “tinh thần khởi nguồn” của Honda đến nhiều khách tham quan.

Trong đó, mình đã tổng hợp được một số mẫu mô tô 400cc huyền thoại của Honda và mời anh em cùng sống lại những ngày xưa các biker đã đam mê mô tô và tận hưởng cuộc sống như thế nào nhé!

mô tô cổ điển, mô tô honda, honda cb400, pkl honda





HONDA DREAM CB400FOUR

Với động cơ OHC 408cc, 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, làm mát bằng gió và hộp số 6 cấp, Dream CB400 Fours có công suất đầu ra tối đa, điều hiếm có thời bấy giờ.

Chiếc xe mang phong cách thiết kế “cafe racer”, là xu hướng mới nhất ở Châu Âu và Hoa Kỳ vào thời điểm đó. Tay lái và yên xe đặt thấp, bộ khung đôi cứng cáp cũng như chỗ để chân có vị trí tốt để vận hành xe một cách ổn định.

mô tô cổ điển, mô tô honda, honda cb400, pkl honda


HONDA Dream CB400 FOUR-II

DREAM CB400 Four II được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 5.500 chiếc, được trang bị ghi-đông cao kiểu mới. Người dùng có thể lựa chọn 1 trong 2 kiểu ghi đông tùy theo ý thích, đây là mẫu xe duy nhất thuộc dòng 4 xi-lanh cho phép làm được điều này.

mô tô cổ điển, mô tô honda, honda cb400, pkl honda

HONDA HAWK CB400T-AT [HONDAMATIC] 1978

Sức mạnh của HONDA HAWK CB400T-AT (với Hondamatic) được cung cấp bởi động cơ 4 thì OHC 3 van, 3 xi lanh song song 395cc làm mát bằng không khí. Chiếc mô tô này sử dụng hộp số tự động dựa trên HAWK II được trang bị bộ chuyển đổi mô-men xoắn 2 tốc độ.

Động cơ được thiết lập để tập trung vào dải vòng tua trung bình và thấp để phù hợp với việc di chuyển trên đường phố.

mô tô cổ điển, mô tô honda, honda cb400, pkl honda


HONDA HAWK CB400N

Thêm vào bộ sưu tập HONDA HAWK là chiếc HONDA HAWK III được kế thừa thiết kế ấn tượng từ CB900F, mẫu mô tô hàng đầu của Honda lúc bấy giờ.

HONDA HAWK III có động cơ và thân của HAWK II với hiệu suất lái được cải thiện. Động cơ hiệu suất cao thông số 395cc, OHC 3 van, 2 xi-lanh, công suất 40 mã lực.

Phanh đĩa đôi được trang bị cho bánh trước, giúp người lái tận hưởng tốc độ cao với nhiều cảm giác an toàn hơn.

mô tô cổ điển, mô tô honda, honda cb400, pkl honda

HONDA WING GL400

Thiết kế của HONDA WING GL400 nhằm phục vụ cho chạy đường dài, nhờ vào phần ghi-đông cao, bản yên dày và lớn, chỗ gác chân phù hợp tạo nên tư thế lái thoải mái.

Chiếc xe sử dụng động cơ đôi đặt góc chữ V, trục khuỷu nằm ngang và truyền động bằng trục láp. Thông số động cơ 4 thì OHV 4 van V-Twin – 2 xi-lanh đôi, làm mát bằng chất lỏng, dung tích động cơ 396cc, tạo ra công suất tối đa 39,4 mã lực tại 9.500 vòng / phút,

mô tô cổ điển, mô tô honda, honda cb400, pkl honda
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

12 chiếc Harley-Davidson Knucklehead siêu hiếm được bán cùng một lúc

Tất cả chiếc Harley-Davidson Knucklehead siêu hiếm dưới đây đều thuộc sở hữu của một người và đã được phục hồi rất đẹp.

Xem chi tiết: 12 chiếc Harley-Davidson Knucklehead siêu hiếm được bán cùng một lúc

Hoàng tử đen Honda CD125 sau 20 năm vẫn có giá sương sương 350 triệu đồng

Tuy đã ngừng sản xuất gần 20 năm, Honda CD125 hay còn được gọi là “hoàng tử đen” đến hiện tại vẫn khiến nhiều anh em mê mẩn và săn lùng. Thậm chí, những chiếc xe nguyên bản còn có giá trị khá cao, lên tới vài trăm triệu đồng.

Xem chi tiết: Hoàng tử đen Honda CD125 sau 20 năm vẫn có giá sương sương 350 triệu đồng

Từ mô tô sang trọng, Honda Gold Wing 1 tỷ đã biến thành một chiếc xe đua thực thụ

Honda Gold Wing vốn là chiếc xe đỉnh cao của sự thoải mái khi đi tour, thế hệ mới nhất còn tích hợp cả ghế sưởi, Apple CarPlay, loa 55 watt, kính chắn gió điện tử.

Xem chi tiết: Từ mô tô sang trọng, Honda Gold Wing 1 tỷ đã biến thành một chiếc xe đua thực thụ

Xe nhìn như cải lương của nước Mỹ nhưng lại có nhiệm vụ quan trọng

Anh em có thể thấy vẻ ngoài đậm chất cải lương của chiếc xe này (theo như giới xebiz nước ta khi nhìn thấy những chiếc xe sặc sỡ, lòe loẹt), với sắc vàng phủ toàn thân xe và một vài món đồ trang trí bằng da.

Xem chi tiết: Xe nhìn như cải lương của nước Mỹ nhưng lại có nhiệm vụ quan trọng

Honda CA95 Benly 1963, chiếc xe cổ được nhiều tay chơi sưu tầm

Đen và bạc là những màu sắc thường được kết hợp trên những xe cổ điển, điều đó cũng được thể hiện rất thành công trên dòng xe Honda CA95 Benly 1963.

Xem chi tiết: Honda CA95 Benly 1963, chiếc xe cổ được nhiều tay chơi sưu tầm

Honda SL70, chiếc xe từng đánh bại Yamaha trong cuộc thi Xe mô tô cỡ nhỏ

Năm 1971, Yamaha JT1 xuất hiện là một chiếc minibike với động cơ chỉ có 60 cc. Sau đó, Honda đã cho ra mắt các sản phẩm để cạnh tranh với đối thủ của mình, cụ thể là xe mô tô động cơ nhỏ từ mẫu SL.

Xem chi tiết: Honda SL70, chiếc xe từng đánh bại Yamaha trong cuộc thi Xe mô tô cỡ nhỏ

BMW R 18 Spirit of Passion, xe cổ điển độc nhất

Theo mình được biết, BMW R 18 là một chiếc mô tô cổ điển mạnh mẽ đến từ hãng xe Đức, ở phiên bản First Edition đã hiếm nay còn cực hiếm khi chỉ có duy nhất một chiếc R 18 Spirit of Passion.

Xem chi tiết: BMW R 18 Spirit of Passion, xe cổ điển độc nhất

Vừa đậu bằng A2, Wowy đã được tặng ngay chiếc mô tô Honda CBR650R

Niềm vui được nhân đôi cho Wowy, khi vừa khoe chiến tích đậu bằng A2 cùng với chia sẻ về niềm đam mê mô tô của mình, thì buổi tối cùng ngày, anh đã được tặng ngay một chiếc Honda CBR650R mới toanh từ đồng nghiệp.

Xem chi tiết: Vừa đậu bằng A2, Wowy đã được tặng ngay chiếc mô tô Honda CBR650R

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất