Chiếc mô tô này có một quá khứ bị che giấu và danh tính được giữ bí mật.
The Indians đã không phát minh ra chiếc xe này để sử dụng rộng rãi. Họ muốn dùng làm phương tiện để tấn công quân đội Đức.
Mặc dù Hoa Kỳ không tham gia Thế chiến thứ hai vào đầu năm 1941 nhưng họ đã cung cấp thiết bị cho Đồng minh.
Chiếc xe thống trị sa mạc lúc bấy giờ là BMW R71 – động cơ boxer-twin vẫn mát mẻ ở điều kiện thời tiết nắng trong khi trục truyền động không bị cát bẩn.
Quân đội Mỹ sau đó đã yêu cầu Harley-Davidson và The Indians lắp ráp một chiếc mô tô có thể sánh ngang với chủ lực của kẻ thù.
Mẫu XA mà Harley tạo ra sau này về cơ bản bắt chước R71, hoàn chỉnh với động cơ boxer và hệ dẫn động – đó là cách dễ dàng và nhanh nhất để cung cấp một chiếc mô tô đáp ứng yêu cầu của Quân đội.
Tuy nhiên, The Indians đã có một cách tiếp cận độc đáo hơn. Họ đã thiết kế động cơ V-twin 90 độ mới, sử dụng phần đầu giống như mẫu Scout.
Động cơ này không được đặt dọc trong khung mà nằm ngang, giống như Moto Guzzi hay Honda CX500.
Điều này cho phép động cơ nhô ra ngoài, dễ dàng tỏa nhiệt và làm mát tương tự như BMW R71.
Kết quả là Indian 841 được ra mắt, quân đội Mỹ đã đặt hàng 1.000 chiếc trong số những chiếc xe này và thử nghiệm chúng trên diện rộng với Harley-Davidson XA.
Cuối cùng, Quân đội đã chọn một mô hình và Indian 841 đã được bán cho công chúng.
Chủ sở hữu mới thường sơn lại và trang trí xe máy của họ với nhiều phụ kiện khác nhau, giống như những người da đỏ khác vào thời đó.
Đó là cách mà chiếc xe cũ của Quân đội sau này có được vẻ ngoài đặc biệt. Các đơn vị được giới thiệu trong bài viết của chúng tôi sẽ được bán đấu giá tại Mecum vào cuối tháng 4.
Mặc dù được phục hồi rộng rãi, Indian 841 vẫn được bán như một chiếc mô tô “không dành cho đường bộ hay công cộng.”