Bắt đầu sản xuất từ năm 1967, dòng xe Honda CD có 2 phiên bản 125cc và 175cc. Vào năm 1977 thì có thêm CD185. Đến năm 1979, một biến thể khác của phiên bản CD125 được ra mắt, thường gọi là xe đầu 10 (vì SK và SM bắt đầu từ số 10XXXX) và dòng CD200 Road Master.
Honda CD125 tiếp tục được sản xuất đến năm 1997 với đầu số khung là từ 11 đến 15 và đầu số máy cao nhất của dòng xe 97 cũng là 12.

Vì để đề phòng động cơ bị hư nên số lượng được sản xuất nhiều hơn số khung. Thế nhưng, vì chiếc xe quá bền nên họ không sản xuất tiếp mà vẫn sử dụng động cơ thế hệ cũ.
Honda CD125 tiếp tục được sản xuất đến năm 2001 và 2002, động cơ xe đã được nâng cấp thay đổi thêm hệ thống xử lý khí thải và E điện, hình thức giống như xe đời 1995-1997.
Một chút thay đổi nữa là vỏ máy bên trái có kết cấu lồi ra như CD đầu 10 sản xuất bắt đầu từ năm 1979.
Chiếc xe dưới đây được bắt gặp tại phố Vũ Đức Thận – Long Biên, Hà Nội. Ngoại hình bên ngoài gần như mới và có rất ít những vết cũ theo thời gian dù đã sản xuất cách đây 20 năm.

Phần sơn ở lốc máy hay dè chắn bùn trông như chưa có dấu sơn tút lại.
Phần kính đèn pha, mặt nhựa đồng hồ vẫn còn trong trẻo, số quãng đường đi được mình không chắc đã tua hay không nhưng chỉ mới ở mức 3.870km.
Các chi tiết khác như phần xi mạ của vỏ phuộc trước sau, ốp bình xăng, ba ga sau đều như xe mới xuất xưởng. Đặc biệt là dàn ốc của xe vẫn sáng đủ 7 màu như xe mới.

Điểm nhấn của mẫu xe CD125 đến từ bình xăng được thiết kế không hề lỗi mốt, với biểu tượng cánh chim của Honda.
Được biết, chiếc Honda CD125 vì có ngoại hình còn quá đẹp, lại còn giữ nhiều chi tiết nguyên bản nên có một đại gia đã ra giá 335 triệu đồng nhưng chủ nhân chưa đồng ý.