Nhu cầu sử dụng xe máy điện, xe đạp điện ngày càng tăng và anh em có thể dễ dàng bắt gặp ngoài đường, dù xe điện được cho là an toàn nhưng cũng lắm phiền phức.

Khi chạy xe điện anh em vẫn nên tránh đi vào đường ngập nước, mặc dù lúc nào các hãng cũng giới thiệu là chiếc xe của mình chống nước IP67, IP68… nhưng thực tế chỉ chống nước trong một khoảng thời gian ngắn thôi.

xe điện, Xe máy điện





Anh em đều biết đồ điện thì kỵ nước, xe điện cũng không ngoại lệ, lúc mới thì không sao nhưng sử dụng lâu ngày chẳng may một dây điện hoặc chi tiết nào hở ra thì nguy cơ hư hỏng do lội nước sẽ rất cao.

Đi xe điện mà gặp đường ngập nước thì tốt nhất nên tránh xa, chọn đường khô ráo mà đi sẽ giúp anh em bảo vệ túi tiền của mình.

xe điện, Xe máy điện

Mỗi chiếc xe máy điện và xe đạp điện sẽ đều có mức tải trọng riêng, trung bình từ 120kg đến 180kg, khi sử dụng anh em không được chở quá tải trọng vì dễ dẫn đến việc cháy mô tơ điện và bình điện nhanh xuống cấp.


Không được để lốp xe mềm vì sẽ là xe điện đi được ít km lại, do bánh xe tạo ra ma sát lớn với mặt đường, anh em nên kiểm tra thường xuyên lốp xe.

xe điện, Xe máy điện

Mỗi khi dắt xe ra khỏi nhà điều mà anh em cần chú ý đầu tiên đó là lượng điện còn trong bình. Với một lần sạc trung bình xe máy điện, xe đạp điện chỉ chạy được từ 40 đến 120 km.

Nếu không để ý chẳng may đang chạy giữa đường mà hết điện thì chỉ có cách dắt bộ.

Cách để hạn chế tối đa việc xe bị hết điện khi anh em sử dụng là nhớ cắm sạc vào mỗi tối, bình điện đầy hệ thống sạc sẽ tự ngắt nên đừng sợ sạc nhiều sẽ hư bình.

xe điện, Xe máy điện

Tập sạc bình điện cho xe vào mỗi tối thành thói quen hàng ngày thì anh em sẽ không cần phải quá bận tâm về chuyện hết bình điện giữa chừng nữa.


Tất cả những vấn đề trên anh em đều phải đặc biệt chú ý khi sử dụng xe điện, dù xe điện an toàn nhưng cũng lắm phiền phức thật.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chiếc xe được tạo ra với tổng thể nhỏ gọn, phù hợp đi lại trong đô thị nhưng chi tiết các món "ăn chơi" hầm hố, trang bị cũng khá đầy đủ

Xem chi tiết: Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Mình biết đã có anh em cũng đang dần quan tâm tới các dòng xe điện, vì các dòng xe mô tô động cơ đốt trong khá ngốn xăng và nặng nề.

Xem chi tiết: Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Kiểu dáng Yamaha R3 nhưng dùng động cơ điện đến từ hãng Benelli

Hãng xe mẹ của Benelli là QJMotor vừa thành lập thêm một công ty con chuyên sản xuất xe máy, mô tô điện và tương lai sẽ có một mẫu xe mới trong năm 2022.

Xem chi tiết: Kiểu dáng Yamaha R3 nhưng dùng động cơ điện đến từ hãng Benelli

Mẫu xe điện mới mới và chạy được tới gần 500 km mới phải sạc

Một công ty khởi nghiệp mang tên Zaiser có trụ sở tại Colorado, đang hứa hẹn rất nhiều với chiếc xe máy điện đầu tiên của họ, được đặt tên là Electrocycle.

Xem chi tiết: Mẫu xe điện mới mới và chạy được tới gần 500 km mới phải sạc

Hình ảnh đầu tiên về xe tay ga điện Piaggio, chất thôi rồi

Xe tay ga điện Piaggio One sẽ nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, nhìn thiết kế thôi anh em cũng biết được nó cá tính thế nào rồi.

Xem chi tiết: Hình ảnh đầu tiên về xe tay ga điện Piaggio, chất thôi rồi

Chiếc Nawa Racer chạy bằng siêu tụ điện đầu tiên trên thế giới

Với xu hướng xe điện ngày một phổ biến hơn thì sự phát triển của công nghệ pin và hệ thống truyền động điện cũng liên tục phát triển.

Xem chi tiết: Chiếc Nawa Racer chạy bằng siêu tụ điện đầu tiên trên thế giới

Wattman chiếc mô tô điện mạnh 200 mã lực, chạy bao ngầu

Wattman có mô tơ điện cho công suất 200 mã lực, cho phép nó tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,4 giây, và sạc được 80% pin chỉ trong vòng 30 phút.

Xem chi tiết: Wattman chiếc mô tô điện mạnh 200 mã lực, chạy bao ngầu

Ford chơi lớn, ra mắt xe bán tải chạy điện F-150 Lightning 2022

Ford F-150 Lightning 2022 chính là mẫu xe bán tải vừa được nhà sản xuất Mỹ ra mắt. Điều làm anh em bất ngờ đó là mẫu xe này chạy điện hoàn toàn.

Xem chi tiết: Ford chơi lớn, ra mắt xe bán tải chạy điện F-150 Lightning 2022

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất