Việc Harley-Davidson sản xuất mô tô điện là không mới, trước kia đã từng có chiếc xe điện mang tên LiveWire, mang đậm phong cách thiết kế hầm hố, cơ bắp quen thuộc của hãng.

Nhưng với mẫu xe này, tuy là chưa có một cái tên cụ thể nhưng với hình dáng bên ngoài, có thể gọi là cào cào điện.





Bản thiết kế sơ lược này được thương hiệu Milwaukee phác thảo, lấy cảm hứng về một mẫu xe đường phố kết hợp giữa sự gọn nhẹ để linh hoạt trong đô thị mà vẫn có công suất cao.

mô tô điện, xe điện, Harley-Davidson

Nhằm gợi nhớ lại mẫu xe đua huyền thoại nổi tiếng XR750, chiếc cào cào điện đã được thừa hưởng rất nhiều đường nét ngoại hình của chiếc xe này, với một động cơ hoàn toàn bằng điện.

Cũng giống như LiveWire, chiếc cào cào điện này cũng sẽ được thiết kế tại Trung tâm phát triển sản phẩm của Harley ở Wisconsin và sẽ được chế tạo tại cơ sở sản xuất hiện đại ở York – một thành phố tại tiểu bang Pennsylvania, Hoa Kỳ.

mô tô điện, xe điện, Harley-Davidson


Mẫu xe mô tô điện LiveWire

Chiếc xe này sẽ bổ sung vào phân khúc enduro (xe địa hình đa dụng) với động cơ chạy bằng điện vốn còn rất mới mẻ trên thế giới. Một chiếc mô tô gọn nhẹ, nhanh nhẹn và nhất là không gây tiếng ồn.

Bản phác thảo này chỉ giới thiệu qua một chút ngoại hình, chưa có thông tin chính thức về động cơ, dễ nhận ra các bộ phận trên xe sẽ có khối động cơ chạy điện và bộ pin đặt ở giữa, bản mâm 19 inch, phuộc trước hành trình ngược, phuộc sau lò xo trụ đơn, đèn pha LED và ghi-đông dạng tracker.

mô tô điện, xe điện, Harley-Davidson

Xe điện đang là xu hướng và dần phổ biến trên thế giới, với những lợi ích về mặt kinh tế cũng như khả năng bảo vệ môi trường thì không lý do gì các hãng sản xuất xe không tạo ra những sản phẩm để bắt kịp thời đại.

Ngoài ra, xe điện thường có gia tốc lớn, đạt được tốc độ tối đa rất nhanh và chắc chắn tương lai sẽ có thêm những chiếc mô tô điện thuộc vào Top những chiếc xe nhanh nhất thế giới.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 – Xe Adventure bạc tỷ đầu tiên tại miền Bắc gia nhập HOG Hanoi Chapter

Adventure đắt giá và đặc biệt đến từ Harley-Davidson mang tên Pan America 1250 Special đầu tiên tại Miền Bắc được bàn giao cho HOG Hanoi Chapter.

Xem chi tiết: Harley-Davidson Pan America 1250 – Xe Adventure bạc tỷ đầu tiên tại miền Bắc gia nhập HOG Hanoi Chapter

Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Hiện tại, Kawasaki đang phát triển EV Endeavour, một mẫu xe máy điện đi kèm hộp số bốn cấp để tối ưu hóa mô-men xoắn và khả năng tăng tốc của động cơ.

Xem chi tiết: Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chiếc xe được tạo ra với tổng thể nhỏ gọn, phù hợp đi lại trong đô thị nhưng chi tiết các món "ăn chơi" hầm hố, trang bị cũng khá đầy đủ

Xem chi tiết: Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Mình biết đã có anh em cũng đang dần quan tâm tới các dòng xe điện, vì các dòng xe mô tô động cơ đốt trong khá ngốn xăng và nặng nề.

Xem chi tiết: Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Kiểu dáng Yamaha R3 nhưng dùng động cơ điện đến từ hãng Benelli

Hãng xe mẹ của Benelli là QJMotor vừa thành lập thêm một công ty con chuyên sản xuất xe máy, mô tô điện và tương lai sẽ có một mẫu xe mới trong năm 2022.

Xem chi tiết: Kiểu dáng Yamaha R3 nhưng dùng động cơ điện đến từ hãng Benelli

Tarform Luna thế hệ mới có động cơ điện phát ra âm thanh

Tarform Luna cũng là một trong số những mẫu xe điện có thiết kế cổ điển độc đáo và riêng biệt, mà hiếm có nhà sản xuất xe điện nào áp dụng.

Xem chi tiết: Tarform Luna thế hệ mới có động cơ điện phát ra âm thanh

Mẫu xe điện mới mới và chạy được tới gần 500 km mới phải sạc

Một công ty khởi nghiệp mang tên Zaiser có trụ sở tại Colorado, đang hứa hẹn rất nhiều với chiếc xe máy điện đầu tiên của họ, được đặt tên là Electrocycle.

Xem chi tiết: Mẫu xe điện mới mới và chạy được tới gần 500 km mới phải sạc

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất