Theo thời gian, xe máy điện ngày càng trở nên phổ biến, nhiều thương hiệu sản xuất dòng xe này bắt đầu mọc lên như nấm. Trong khi đó, đa số người dùng vẫn xem nó như một chiếc xe dành cho đô thị.

Lý do rất rõ ràng, kể từ khi xuất hiện, phạm vi tiếp cận của xe điện có hạn. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng đang dần cải thiện và công nghệ pin cải tiến có thể thay đổi quan điểm đó.





Điều này mở ra cánh cửa cho những tay chơi mới bước chân vào con đường chơi xe. Mẫu xe mới, tất nhiên cả mô tô, phụ kiện và phiên bản độ sẽ xuất hiện nhiều hơn trong tương lai.

xe điện, mô tô điện

Hãng xe điện nổi tiếng nhất trên thế giới hiện tại là Zero, đã bắt đầu sản xuất xe điện vào năm 2006. Zero ban đầu tập trung vào việc sản xuất xe điện leo núi, sản phẩm của họ đã thành công vào năm 2009.

Tất nhiên, thời đó với công nghệ sơ khai thì không thể cạnh tranh với độ dài quãng đường và tốc độ tối đa của xe máy xăng.


Tuy nhiên, công nghệ hiện tại đã phát triển nhanh chóng và đang bắt kịp hoặc có thể vượt qua xe máy xăng thông thường.

xe điện, mô tô điện

Một đối thủ mạnh khác là Energica bắt đầu vào năm 2010 và tập trung vào đua xe, đây là một hãng sản xuất Ý. Với hệ thống truyền động điện được cấy ghép vào một động cơ hiện có, Energica eCRP là thiết kế ban đầu của họ. Công ty tiếp tục tập trung vào hiệu suất vượt trội cho xe máy điện đường trường.

Hai hãng xe được tự do đổi mới theo cách độc đáo của riêng mình vì họ không bị ràng buộc vào các khuôn khổ và thiết kế hiện có để giảm chi phí.

xe điện, mô tô điện

Ngoài ra, nhiều hãng mới xuất hiện, có thể kể qua như Damon với biến thể Hypersport hay là Burromax đó là TT250.

Ngay cả các hãng xe lớn, đã quá quen thuộc với các dòng mô tô hay ô tô cũng đã bắt đầu tạo ra những sản phẩm xe máy điện cho riêng mình như BMW, Peugeot, Harley-Davidson, KTM, Kawasaki… và hiển nhiên các hãng xe phổ thông cũng không ngoại lệ.

xe điện, mô tô điện


Tại Việt Nam, nhiều mẫu xe điện cũng được người tiêu dùng sử dụng rất nhiều và trong đó cũng có cả thương hiệu “chính chủ”.

“Từ đó, có thể thấy được xe máy điện đang dần phổ biến đến mức nào”.

Động cơ điện không có khí thải. Điều này tương đương với việc loại bỏ một trở ngại lớn khi các nhà sản xuất khác tung ra những mẫu xe mới nhưng vẫn sử dụng xăng.

xe điện, mô tô điện

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của xe điện là phần pin chưa đáp ứng đủ việc chạy đường dài, ở Việt Nam cũng không có nhiều trạm tiếp điện, nên chắc chắn đây là việc cần phải cải tiến nhiều nhất trong tương lai.

Sự xuất hiện của chiếc xe động cơ điện chắc chắn không thể nào thay thế được động cơ xăng, nhưng với công nghệ đang phát triển theo hướng hiện tại, trật tự của thế giới xe 2 bánh hay 3 bánh sẽ dần thay đổi.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Hiện tại, Kawasaki đang phát triển EV Endeavour, một mẫu xe máy điện đi kèm hộp số bốn cấp để tối ưu hóa mô-men xoắn và khả năng tăng tốc của động cơ.

Xem chi tiết: Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chiếc xe được tạo ra với tổng thể nhỏ gọn, phù hợp đi lại trong đô thị nhưng chi tiết các món "ăn chơi" hầm hố, trang bị cũng khá đầy đủ

Xem chi tiết: Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Mình biết đã có anh em cũng đang dần quan tâm tới các dòng xe điện, vì các dòng xe mô tô động cơ đốt trong khá ngốn xăng và nặng nề.

Xem chi tiết: Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Kiểu dáng Yamaha R3 nhưng dùng động cơ điện đến từ hãng Benelli

Hãng xe mẹ của Benelli là QJMotor vừa thành lập thêm một công ty con chuyên sản xuất xe máy, mô tô điện và tương lai sẽ có một mẫu xe mới trong năm 2022.

Xem chi tiết: Kiểu dáng Yamaha R3 nhưng dùng động cơ điện đến từ hãng Benelli

Tarform Luna thế hệ mới có động cơ điện phát ra âm thanh

Tarform Luna cũng là một trong số những mẫu xe điện có thiết kế cổ điển độc đáo và riêng biệt, mà hiếm có nhà sản xuất xe điện nào áp dụng.

Xem chi tiết: Tarform Luna thế hệ mới có động cơ điện phát ra âm thanh

Mẫu xe điện mới mới và chạy được tới gần 500 km mới phải sạc

Một công ty khởi nghiệp mang tên Zaiser có trụ sở tại Colorado, đang hứa hẹn rất nhiều với chiếc xe máy điện đầu tiên của họ, được đặt tên là Electrocycle.

Xem chi tiết: Mẫu xe điện mới mới và chạy được tới gần 500 km mới phải sạc

Hình ảnh đầu tiên về xe tay ga điện Piaggio, chất thôi rồi

Xe tay ga điện Piaggio One sẽ nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, nhìn thiết kế thôi anh em cũng biết được nó cá tính thế nào rồi.

Xem chi tiết: Hình ảnh đầu tiên về xe tay ga điện Piaggio, chất thôi rồi

Chiếc Nawa Racer chạy bằng siêu tụ điện đầu tiên trên thế giới

Với xu hướng xe điện ngày một phổ biến hơn thì sự phát triển của công nghệ pin và hệ thống truyền động điện cũng liên tục phát triển.

Xem chi tiết: Chiếc Nawa Racer chạy bằng siêu tụ điện đầu tiên trên thế giới

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất