Lý do rất rõ ràng, kể từ khi xuất hiện, phạm vi tiếp cận của xe điện có hạn. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng đang dần cải thiện và công nghệ pin cải tiến có thể thay đổi quan điểm đó.
Điều này mở ra cánh cửa cho những tay chơi mới bước chân vào con đường chơi xe. Mẫu xe mới, tất nhiên cả mô tô, phụ kiện và phiên bản độ sẽ xuất hiện nhiều hơn trong tương lai.
Hãng xe điện nổi tiếng nhất trên thế giới hiện tại là Zero, đã bắt đầu sản xuất xe điện vào năm 2006. Zero ban đầu tập trung vào việc sản xuất xe điện leo núi, sản phẩm của họ đã thành công vào năm 2009.
Tất nhiên, thời đó với công nghệ sơ khai thì không thể cạnh tranh với độ dài quãng đường và tốc độ tối đa của xe máy xăng.
Tuy nhiên, công nghệ hiện tại đã phát triển nhanh chóng và đang bắt kịp hoặc có thể vượt qua xe máy xăng thông thường.
Một đối thủ mạnh khác là Energica bắt đầu vào năm 2010 và tập trung vào đua xe, đây là một hãng sản xuất Ý. Với hệ thống truyền động điện được cấy ghép vào một động cơ hiện có, Energica eCRP là thiết kế ban đầu của họ. Công ty tiếp tục tập trung vào hiệu suất vượt trội cho xe máy điện đường trường.
Hai hãng xe được tự do đổi mới theo cách độc đáo của riêng mình vì họ không bị ràng buộc vào các khuôn khổ và thiết kế hiện có để giảm chi phí.
Ngoài ra, nhiều hãng mới xuất hiện, có thể kể qua như Damon với biến thể Hypersport hay là Burromax đó là TT250.
Ngay cả các hãng xe lớn, đã quá quen thuộc với các dòng mô tô hay ô tô cũng đã bắt đầu tạo ra những sản phẩm xe máy điện cho riêng mình như BMW, Peugeot, Harley-Davidson, KTM, Kawasaki… và hiển nhiên các hãng xe phổ thông cũng không ngoại lệ.
Tại Việt Nam, nhiều mẫu xe điện cũng được người tiêu dùng sử dụng rất nhiều và trong đó cũng có cả thương hiệu “chính chủ”.
“Từ đó, có thể thấy được xe máy điện đang dần phổ biến đến mức nào”.
Động cơ điện không có khí thải. Điều này tương đương với việc loại bỏ một trở ngại lớn khi các nhà sản xuất khác tung ra những mẫu xe mới nhưng vẫn sử dụng xăng.
Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của xe điện là phần pin chưa đáp ứng đủ việc chạy đường dài, ở Việt Nam cũng không có nhiều trạm tiếp điện, nên chắc chắn đây là việc cần phải cải tiến nhiều nhất trong tương lai.
Sự xuất hiện của chiếc xe động cơ điện chắc chắn không thể nào thay thế được động cơ xăng, nhưng với công nghệ đang phát triển theo hướng hiện tại, trật tự của thế giới xe 2 bánh hay 3 bánh sẽ dần thay đổi.