Dù lốp xe có tốt, cao su có mềm nhưng chẳng thể bám đường khi chạy dưới mưa nếu không có các rãnh thoát nước.

Như loại lốp Michelin Pilot Moto GP là một ví dụ, loại lốp này có cao su mềm được nhiều anh em lựa chọn để chạy sân, ấy vậy khi chạy trên đường ướt loại lốp này lại rất trơn, nguyên nhân cũng do không có các rãnh thoát nước.
Nếu để ý và theo dõi MotoGP, anh em sẽ thấy khi trời nắng các xe đua sẽ sử dụng lốp không gai, ngược lại khi chạy dưới mưa lốp được sử dụng sẽ có rất nhiều rãnh gai.

Khi chạy trên mặt đường ướt, nếu không có các rãnh để thoát nước lốp xe thường chỉ lướt trên mặt nước chứ không kịp bám xuống mặt đường, càng chạy nhanh thì càng dễ bị trượt bánh.
Thực tế, Việt Nam có lượng mưa rất lớn đặc biệt là các tỉnh phía nam, như TP.HCM có đến 6 tháng mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11 chẳng hạn, vậy thì việc chọn loại lốp phù hợp để chạy dưới mưa là rất cần thiết cho xe máy.

Khi thay lốp xe mình khuyên anh em nên chọn những loại lốp xe có nhiều rãnh gai thoát nước và cao su mềm để sử dụng.
Hạn chế chọn các lốp xe có ít các rãnh gai vì những loại lốp thường chỉ chạy tốt khi đường khô, bề mặt đường đẹp.
Thực chất, rất nhiều con đường ở Việt Nam có mặt đường xấu, thậm chí là đường đất sỏi đá cũng nhiều, việc sử dụng những loại lốp có bề mặt ít gai là không phù hợp.
Trường hợp anh em phải đi vào những cung đường đất đá thì vỏ lốp có nhiều rãnh gai sẽ dễ đi hơn nhiều dù trời nắng hay mưa.

Ngoài ra, để lốp xe có độ bám tốt khi chạy dưới mưa anh em cũng cần để ý đến áp suất, nếu quá căng lốp xe cũng dễ bị trượt. Chạy dưới mưa thì để bánh xe mềm tí cũng chẳng sao.
Với chia sẻ trên mình mong rằng anh em sẽ chọn được một loại lốp xe bám đường khi đi đường khô lẫn đường ướt.
Cảm ơn anh em!