Ngoài chất lượng của cao su thì các rãnh gai cũng là yếu tố quyết định đến độ bám đường khi anh em chạy xe trên đường ướt (chạy xe dưới mưa).

lốp xe có tốt, cao su có mềm nhưng chẳng thể bám đường khi chạy dưới mưa nếu không có các rãnh thoát nước.

michelin, thay lốp xe, lốp xe máy





Như loại lốp Michelin Pilot Moto GP là một ví dụ, loại lốp này có cao su mềm được nhiều anh em lựa chọn để chạy sân, ấy vậy khi chạy trên đường ướt loại lốp này lại rất trơn, nguyên nhân cũng do không có các rãnh thoát nước.

Nếu để ý và theo dõi MotoGP, anh em sẽ thấy khi trời nắng các xe đua sẽ sử dụng lốp không gai, ngược lại khi chạy dưới mưa lốp được sử dụng sẽ có rất nhiều rãnh gai.

michelin, thay lốp xe, lốp xe máy

Khi chạy trên mặt đường ướt, nếu không có các rãnh để thoát nước lốp xe thường chỉ lướt trên mặt nước chứ không kịp bám xuống mặt đường, càng chạy nhanh thì càng dễ bị trượt bánh.


Thực tế, Việt Nam có lượng mưa rất lớn đặc biệt là các tỉnh phía nam, như TP.HCM có đến 6 tháng mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11 chẳng hạn, vậy thì việc chọn loại lốp phù hợp để chạy dưới mưa là rất cần thiết cho xe máy.

michelin, thay lốp xe, lốp xe máy

Khi thay lốp xe mình khuyên anh em nên chọn những loại lốp xe có nhiều rãnh gai thoát nước và cao su mềm để sử dụng.

Hạn chế chọn các lốp xe có ít các rãnh gai vì những loại lốp thường chỉ chạy tốt khi đường khô, bề mặt đường đẹp.

Thực chất, rất nhiều con đường ở Việt Nam có mặt đường xấu, thậm chí là đường đất sỏi đá cũng nhiều, việc sử dụng những loại lốp có bề mặt ít gai là không phù hợp.

Trường hợp anh em phải đi vào những cung đường đất đá thì vỏ lốp có nhiều rãnh gai sẽ dễ đi hơn nhiều dù trời nắng hay mưa.

michelin, thay lốp xe, lốp xe máy


Ngoài ra, để lốp xe có độ bám tốt khi chạy dưới mưa anh em cũng cần để ý đến áp suất, nếu quá căng lốp xe cũng dễ bị trượt. Chạy dưới mưa thì để bánh xe mềm tí cũng chẳng sao.

Với chia sẻ trên mình mong rằng anh em sẽ chọn được một loại lốp xe bám đường khi đi đường khô lẫn đường ướt.

Cảm ơn anh em!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lốp thủng, cố chạy thì càng tốn tiền

Có thể một số người còn chủ quan hoặc không biết mà cứ cố chạy xe trong khi lốp đã mềm do bị thủng, dẫn đến phải thay luôn cả chiếc lốp mới.

Xem chi tiết: Lốp thủng, cố chạy thì càng tốn tiền

Sự thật về những cặp lốp zin theo xe máy mà anh em cần chú ý

Một số ý kiến cho rằng lốp zin theo những chiếc xe máy mới mua chạy lúc nào cũng tốt, bền. Nhưng mọi người lại quên để ý đến khả năng bám đường của những cặp lốp đó.

Xem chi tiết: Sự thật về những cặp lốp zin theo xe máy mà anh em cần chú ý

Lốp xe thông minh của Continental, có thể thông báo thông tin quan trọng của lốp

Ngày nay, tính năng tích hợp trên xe, có thể kết nối với các thiết bị bên ngoài giúp cho việc điều khiển thuận lợi và an toàn hơn đang ngày một phổ biến.

Xem chi tiết: Lốp xe thông minh của Continental, có thể thông báo thông tin quan trọng của lốp

Chắn bùn xe máy tích hợp động cơ điện? Tại sao lại không?

Dắt xe mô tô với cân nặng hơn 200kg luôn là một trong những nỗi ám ảnh của các biker. Vì thế, hãng lốp nổi tiếng đến từ nước Pháp đã cho ra mắt công nghệ hỗ trợ đầy ứng dụng dành cho xe mô tô phân khối lớn.

Xem chi tiết: Chắn bùn xe máy tích hợp động cơ điện? Tại sao lại không?

4 chi tiết cần bảo dưỡng khi sử dụng xe máy được 20.000km

20.000km là một mốc thời gian quan trọng mà nhiều chi tiết trên xe máy cần được bảo dưỡng và thay thế, vì vậy anh em phải để ý đến những chi tiết dưới đây.

Xem chi tiết: 4 chi tiết cần bảo dưỡng khi sử dụng xe máy được 20.000km

Ốp nhựa, ốp Inox trang trí: gắn phí tiền còn hại người khác – Cưng xe #26

Chắc anh em cũng chẳng còn xa lạ gì với những tấm ốp cho xe máy nữa, ốp pô Exciter 150, ốp dè được làm bằng Inox, bằng nhựa và nhiều vật liệu khác. Đẹp mắt nhưng hại cái thân.

Xem chi tiết: Ốp nhựa, ốp Inox trang trí: gắn phí tiền còn hại người khác – Cưng xe #26

Thương hiệu Michelin bắt nguồn từ đâu?

Khi nhắc đến thương hiệu lốp xe, hình ảnh đầu tiên hiện lên trong tâm trí nhiều người là thân hình trắng trẻo, béo ú của một em bé Michelin, nhưng anh em có bao giờ thắc mắc hình dáng này đến từ đâu không? Hãy cùng diễn đàn 2banh.vn tìm hiểu trong chủ đề […]

Xem chi tiết: Thương hiệu Michelin bắt nguồn từ đâu?

Xe zin thay lốp nhỏ xíu, vừa yếu đi còn gặp nhiều tai hại

Đúng là thay lốp nhỏ sẽ cải thiện gia tốc tốt hơn, giúp đề-pa nhanh hơn nhưng suy cho cùng thì tốc độ sẽ giảm đi đáng kể.

Xem chi tiết: Xe zin thay lốp nhỏ xíu, vừa yếu đi còn gặp nhiều tai hại

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất