Khi nhắc đến thương hiệu lốp xe, hình ảnh đầu tiên hiện lên trong tâm trí nhiều người là thân hình trắng trẻo, béo ú của một em bé Michelin, nhưng anh em có bao giờ thắc mắc hình dáng này đến từ đâu không? Hãy cùng diễn đàn 2banh.vn tìm hiểu trong chủ đề hôm nay nhé.
Thương hiệu Michelin bắt nguồn từ đâu?
Công ty MICHELIN, được thành lập vào năm 1889 bởi anh em nhà Michelin người Pháp là André và Edward. Và linh vật quen thuộc nhất đó là em bé Michelin tên thật là Bibendum, được lấy cảm hứng từ những đống lốp xe hình người.
Anh em nhà Michelin André và Edward.
Vẻ ngoài em bé Michelin ban đầu trông hơi đáng sợ, nó đã trải qua vô số lần điều chỉnh hơn một thế kỷ qua để trở thành vẻ ngoài dễ thương mà mọi người quen thuộc ngày nay.
Em bé Michelin tên thật là Bibendum.
Lịch sử tiến hóa của Logo Michelin.
Michelin bắt đầu phát triển lốp cao su khí nén có thể tháo rời khi hầu hết mọi người vẫn còn đang sử dụng xe ngựa và xe đạp làm phương tiện di chuyển, điều này không chỉ giúp tăng đáng kể sự thoải mái khi di chuyển mà còn giảm tiếng ồn so với bánh xe ngựa truyền thống một cách hiệu quả.
Vào thời điểm đó, anh em nhà Michelin đã cảm nhận được cơ hội kinh doanh to lớn trên thị trường ô tô và quyết định đầu tư toàn bộ số vốn của mình vào việc nghiên cứu và phát triển lốp ô tô, họ cũng lần lượt tham gia vào nhiều hoạt động đua xe, kết quả dần được cải thiện, thị trường lốp ô tô của Michelin cũng ngày càng phát triển.
Ngoài lốp xe, các sản phẩm cao su như đế cao su dùng trong sản xuất giày cũng được đưa vào dòng sản phẩm của Michelin.
Michelin tiếp tục tham gia các hoạt động đua xe trong giai đoạn đầu nhằm quảng bá thương hiệu, đặc biệt trong lĩnh vực đua xe mô tô. Năm 2016, Michelin trở thành nhà cung cấp lốp được chỉ định sử dụng trong giải đua MotoGP.
Điều đó đủ để chứng minh rằng lốp Michelin nếu xét về độ bám đường, chống mài mòn và các khả năng toàn diện khác, ngay cả trong môi trường sử dụng khắc nghiệt nhất, nó đều đem lại hiệu quả thực tế không thể nghi ngờ.
Quan trọng hơn, với vốn kiến thức về ỹ thuật tích lũy được trong cuộc đua MotoGP sẽ được chuyển sang các loại lốp thương mại, cho phép sản phẩm của Michelin tiếp tục phát triển nhảy vọt ra khắp thị trường thế giới.