Không nói đến chuyện xấu đẹp, mỗi người sẽ có cái nhìn khác nhau, mình cùng thảo luận về ưu khuyết điểm khi thay lốp nhỏ sẽ như thế nào thôi.
Xe độ thường sẽ được thay thế những bộ lốp rất nhỏ, phần để cho dáng xe trông nhẹ nhàng hơn, phần để tối ưu được sức mạnh của bài độ.
Tất nhiên, ngoài lốp ra sẽ còn thay thế nhiều món khác nữa từ dàn ngoài đến động cơ, dàn điện, sau đó cũng sẽ được canh chỉnh lại nhiều lần thì xe mới ổn định.
Điều này lại không phù hợp với xe zin, bởi các thông số đã được tính toán rất kỹ để cho ra được chiếc xe hoàn chỉnh.
Việc chỉ can thiệp vào dàn ngoài của xe thường khiến cho xe yếu đi và lốp cũng vậy.
Lốp lớn có bề mặt tiếp xúc lớn, trọng lượng cũng nặng hơn sẽ ảnh hưởng đến khá nhiều về tốc độ. Xe kéo ga để đề-pa thường sẽ rất nặng và cảm giác như bị lì máy.
Lốp nhỏ hay quá nhỏ được cái sẽ giúp gia tốc lên được nhanh hơn nhưng bù lại thì nước hậu giảm.
Cụ thể trên chiếc Exciter 150 mình đã chạy thử dưới đây, tốc độ trên đồng hồ lên rất nhanh và đạt max speed sớm nhưng thực tế, tốc độ theo GPS đo được là thấp hơn rất nhiều so với xe nguyên bản.
Độ ảo với lốp nhỏ sẽ nhiều hơn còn lốp lớn sẽ gần sát hơn so với tốc độ theo GPS.
Chưa kể, lốp nhỏ sẽ khiến cho việc ôm cua nguy hiểm bởi bề mặt tiếp xúc ít, không thể ôm sát được lại còn dễ trượt bánh.
Khi qua những đoạn gồ ghề thì cảm giác cũng sẽ bay bổng hơn, chạy tốc độ cao cũng không thể nào đầm chắc xe được.
Với những chia sẻ trên, anh em vẫn muốn thay lốp nhỏ thì hãy chọn loại có chất lượng tốt, độ bám đường cao để tăng tính an toàn hơn khi di chuyển.
Tốt nhất xe zin thôi để nguyên bản mà chạy, có muốn hạ lốp thì thay trong ngưỡng vừa phải thôi. VD: 120/70 => 110/70 hoặc 120/70 => 100/80.