Dắt xe mô tô với cân nặng hơn 200kg luôn là một trong những nỗi ám ảnh của các biker. Vì thế, hãng lốp nổi tiếng đến từ nước Pháp đã cho ra mắt công nghệ hỗ trợ đầy ứng dụng dành cho xe mô tô phân khối lớn.

Mới đây, thương hiệu lốp xe Michelin vừa khiến các hãng xe mô tô phải sốc vì một bộ bằng sáng chế cực kỳ độc đáo. Theo đó, thương hiệu này đã nộp bằng sáng chế về một bộ chắn bùn phụ được tích hợp với một động cơ điện cực kỳ lạ lùng.

Michelin, mô tô điện





Bản vẽ sáng chế đặc biệt của Michelin dành cho xe mô tô

Theo những hình ảnh được chia sẻ, thiết kế chắn bùn rời quen thuộc trên nhiều mẫu xe mới như Honda CB1000R, Ducati Scrambler Icon. Thế nhưng, điểm đặc biệt hơn cả thì bộ chắn bùn này không phải chỉ để che bụi bẩn hay bắt biển số mà nó còn được tích hợp một bộ động cơ điện nhỏ. Bộ động cơ này khi được kích hoạt sẽ được ốp sát vào bánh sau, sử dụng mô tơ điện điều khiển từ tay ga để hỗ trợ hoạt động cho chiếc xe cả 2 chiều.

Michelin, mô tô điện

Bộ chắn bùn rời quen thuộc trên nhiều mẫu xe mô tô hiện đại


Khối động cơ điện nhỏ gọn được tích hợp vào chắn bùn phụ DC 3.6V này có thể tăng mô-men xoắn của chiếc xe thêm từ 2 đến 4 Nm. Theo công bố, với bộ hỗ trợ này thì chủ xe có thể bật lên để dắt xe nhẹ nhàng hơn với tốc độ khoảng 1 km/h. Cung cấp năng lượng cho mô tơ điện này là một bộ pin Lithium-ion 3,6V, 2 Ah nhỏ gọn cũng được tích hợp vào chắn bùn phụ.

Michelin, mô tô điện

Nguyên lý hoạt động khá đơn giản của bộ hỗ trợ này

Thế nhưng, việc trang bị bộ hỗ trợ sử dụng ma sát với lốp sau như vậy thì có lẽ, bộ lốp xe sẽ nhanh xuống cấp và phải thay thế một cách tốn kém. Có thể, ngoài bộ chắn bùn hỗ trợ này ra thì Michelin cũng sẽ sớm cho ra một loạt lốp chuyên biệt dành cho xe trang bị công nghệ mới này. Hiện tại, chưa có phiên bản chính thức cũng như giá bán của bộ hỗ trợ đặc biệt này dành cho xe mô tô phân khối lớn.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Theo khảo sát, 31% biker sẽ bỏ chơi xe nếu mô tô chạy xăng bị thay thế bởi xe điện

Hơn 31% các biker được hỏi tại một cuộc khảo sát thị trường trả lời sẽ ngừng sử dụng xe mô tô nếu như xe chạy xăng bị thay thế hoàn toàn bằng các loại mô tô điện.

Xem chi tiết: Theo khảo sát, 31% biker sẽ bỏ chơi xe nếu mô tô chạy xăng bị thay thế bởi xe điện

Diện kiến Yatri Project One – Xe điện tương lai có tiêm năng thay thế cho xe mô tô

Mẫu xe mô tô điện Yatri Project One sở hữu thiết kế kết hợp giữa xe supermoto và xe trial địa hình, giúp người dùng có thể di chuyển nhẹ nhàng và linh hoạt trong nội đô.

Xem chi tiết: Diện kiến Yatri Project One – Xe điện tương lai có tiêm năng thay thế cho xe mô tô

Diện kiến mô tô điện Husqvarna E-Pilen Concept với ngoại hình cổ điển tuyệt đẹp

Mẫu xe mô tô điện Husqvarna E-Pilen thừa hưởng thiết kế từ hai dòng xe Svartpilen và Vitpilen, nhưng được trang bị động cơ điện với khả năng hoạt động 100 km.

Xem chi tiết: Diện kiến mô tô điện Husqvarna E-Pilen Concept với ngoại hình cổ điển tuyệt đẹp

Yamaha chế tạo thành công động cơ điện nhỏ gọn nhưng mạnh đến 475 mã lực

Khối động cơ điện có sức mạnh lên tới 475 mã lực vừa được Yamaha công bố. Đây rất có thể là nước đi nhằm giới thiệu rằng hãng xe Nhật Bản này chuẩn bị bước chân vào làng xe điện thế giới trong tương lai gần.

Xem chi tiết: Yamaha chế tạo thành công động cơ điện nhỏ gọn nhưng mạnh đến 475 mã lực

Liệu đây có phải mẫu xe mô tô điện xấu nhất từng được tạo ra?

Mẫu xe máy điện chưa hoàn thiện nhưng có thiết kế thân xe khá xấu xí đến từ hãng xe điện khởi nghiệp OX Motorcycles vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Châu Âu.

Xem chi tiết: Liệu đây có phải mẫu xe mô tô điện xấu nhất từng được tạo ra?

Giật mình với mô tô điện Trung Quốc vừa ra mắt sở hữu kiểu dáng tuyệt đẹp, động cơ 150 mã lực

Hãng xe lạ mang tên Segway đến từ Trung Quốc chính thức giới thiệu mẫu xe mô tô điện mang kiểu dáng thiết kế tuyệt đẹp, thông số như mơ cùng mức giá hợp lý.

Xem chi tiết: Giật mình với mô tô điện Trung Quốc vừa ra mắt sở hữu kiểu dáng tuyệt đẹp, động cơ 150 mã lực

Tổng thống Biden muốn chi 174 tỷ USD cho chương trình xây dựng trạm sạc xe điện

Mục tiêu của việc đầu tư 174 tỷ USD xây dựng trạm sạc điện nhằm kích thích người tiêu dùng sử dụng xe máy điện, mô tô điện và ô tô điện nhiều hơn để bảo vệ môi trường.

Xem chi tiết: Tổng thống Biden muốn chi 174 tỷ USD cho chương trình xây dựng trạm sạc xe điện

Xe mô tô điện Triumph TE-1 đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm thứ 2

Dự án xe mô tô điện mới do Triumph đứng đầu có tên gọi là Triumph TE-1, nhắm đến mục tiêu tạo ra quy chuẩn chung về khung sườn, mô-tơ và pin cho xe điện của Anh trong tương lai.

Xem chi tiết: Xe mô tô điện Triumph TE-1 đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm thứ 2

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất