Sách hướng dẫn luôn là vật kèm theo không thể thiếu khi mua xe mới, cuốn sách nhỏ đó chứa rất nhiều lưu ý quan trọng mà nhà sản xuất muốn gửi đến người sử dụng. Đáng buồn là nó đang bị anh em bỏ qua một bên.

Do không đọc được những lưu ý quan trọng trong sách hướng dẫn, mà gần như nhiều người dùng xe hiện nay vẫn còn ‘mơ hồ’ ở khâu bảo dưỡng và thậm chí là sử dụng xe không đúng cách.

Chăm xe, bảo dưỡng xe, sách bảo dưỡng





Hậu quả nhiều chiếc xe dễ gặp lỗi hơn khi sử dụng hay hỏng cả động cơ dù chưa chạy được bao lâu.

Dẫn chứng cụ thể nhất chính là vụ một chiếc Exciter 155 VVA mới chạy được vài trăm km đã hỏng động cơ, được anh em chia sẻ trên mạng xã hội trước đây.

Nguyên nhân theo mình biết là do người sử dụng đã không làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất, xe chưa chạy roda xong đã kéo hết ga hết số liên tục khiến động cơ gặp lỗi.

Chăm xe, bảo dưỡng xe, sách bảo dưỡng


Đương nhiên đây chỉ là một trường hợp hy hữu vì không phải xe nào cũng gặp lỗi như vậy, nhưng dù có không hư thì việc ép động cơ như trên sẽ làm độ bền bị giảm đi rất nhiều.

Anh em nên nhớ, trong cuốn sách kèm theo xe luôn có phần hướng dẫn chạy rà động cơ khi xe còn mới, không làm theo xe hư thì trách ai được.

Chăm xe, bảo dưỡng xe, sách bảo dưỡng

Ngoài ra, sách hướng dẫn còn cho anh em biết được nhiều lưu ý khi sử dụng xe, cách điều chỉnh một số trang bị trên xe khi cần và cả thời gian bảo dưỡng thay thế của các chi tiết.

Bởi mỗi loại xe lại có những đặc điểm khác nhau, việc áp dụng một cách bảo dưỡng cho toàn bộ các mẫu xe cũng chưa chắc là đúng.

Vì thế, anh em cần nắm được các nội dung trong sách bảo dưỡng để sử dụng xe đúng cách và chăm sóc xe hiệu quả.

Chăm xe, bảo dưỡng xe, sách bảo dưỡng


Thực ra, chỉ cần anh em bỏ ra vài tiếng để đọc sách bảo dưỡng là đã có thể nắm bắt được những điều quan trọng mà nhà sản xuất muốn gửi gắm rồi.

Anh em nên nhớ, muốn biết thì phải học phải tìm hiểu, dành một chút thời gian đọc sách bảo dưỡng anh em sẽ biết cách để sử dụng và bảo dưỡng tốt hơn chiếc xe đang sử dụng.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Hiện nay rất nhiều khu vực đang bị phong tỏa và chiếc xe cũng chịu cảnh phải ở trong nhà đến vài tuần, thế thì tuyệt đối anh em phải chú ý đến những điểm sau đây xe không gặp trục trặc gì.

Xem chi tiết: Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

“Bugi thay làm gì” là câu nói mà mình nghe được từ nhiều người khi mình chia sẻ rằng nên thay thế bugi sau khi đã sử dụng lâu ngày. Và như bố với anh em cũng thấy, người bạn phía trên chính là một nạn nhân trong việc chủ quan bảo dưỡng thay thế những […]

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Ốp lốc máy, thứ vô dụng nhất trên một chiếc xe máy

Tưởng rằng gắn ốp lốc máy vào anh em sẽ không phải lo nghĩ về việc lốc máy bị trầy xước, nhưng không, nó thậm chí còn làm hư hại hơn nhiều.

Xem chi tiết: Ốp lốc máy, thứ vô dụng nhất trên một chiếc xe máy

Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Là một phương tiện để sử dụng hàng ngày, mỗi chiếc mô tô xe máy đều có số phận riêng và nó được định đoạt bằng độ siêng cùng tư duy của người chủ.

Xem chi tiết: Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Có thể anh em chưa biết, việc sử dụng một chiếc xe mới - sạch sẽ - sáng bóng luôn làm tăng độ tự tin của người chạy lên rất nhiều. Vậy nếu muốn xe luôn mới thì hãy để ý những điểm dưới đây.

Xem chi tiết: Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Dán keo trong xe máy anh em nên nhớ những điều này

Được xem là biện pháp bảo vệ xe khỏi những vết trầy xước hiệu quả, dán keo trong cho xe rất tiện và giá thành cũng hợp lý, nhưng anh em vẫn cần lưu ý vài điều dưới đây.

Xem chi tiết: Dán keo trong xe máy anh em nên nhớ những điều này

4 vị trí cũng cần được bôi trơn định kỳ trên xe mô tô xe máy

Ngoài dây sên, xe máy cũng còn rất nhiều những chi tiết khác cần được bôi trơn để hoạt động trơn tru hơn, ấy thế đa số mọi người đều bỏ qua.

Xem chi tiết: 4 vị trí cũng cần được bôi trơn định kỳ trên xe mô tô xe máy

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất