Khi chạy xe tay ga xuống đèo dốc, ngoài sử dụng 2 phanh để giảm tốc độ xe lại anh em vẫn có thể sử dụng lực hãm của động cơ để giảm tốc độ của một chiếc xe tay ga.

Thông thường với xe số và xe côn tay anh em có thể dùng các cấp số nhỏ để hãm tốc độ của xe lại, hay còn được gọi là phanh động cơ.

xe tay ga, tay ga, kỹ năng chạy xe





Còn đối với xe tay ga sử dụng hộp số vô cấp với dây đai truyền động nên thường sẽ không ghìm được xe lại khi xuống dốc, xe cứ thế mà trôi đi.

Cũng vì anh em chỉ biết sử dụng phanh để hãm tốc độ của xe tay ga khi đổ đèo mà nguy hiểm lại xuất hiện.

Khi làm việc quá nhiều hệ thống phanh có thể bị quá nhiệt các bố phanh có thể bị chai cháy làm mất đi lực phanh.

xe tay ga, tay ga, kỹ năng chạy xe


Hơn nữa, khi không có phanh động cơ xe dễ lao theo quán tính, làm người lái dễ mất kiểm soát. Chuyện gì đến tiếp theo thì anh em cũng đoán được rồi.

Ấy thế, một số người thậm chí còn tắt động cơ để khi chạy xe xuống dốc vì nghĩ rằng sẽ tiết kiệm được xăng… Quá khó hiểu?

xe tay ga, tay ga, kỹ năng chạy xe

Thực tế, nếu biết cách chạy xe tay ga vẫn có thể hãm phanh bằng động cơ được, giúp chiếc xe giữ được một tốc độ đủ an toàn khi đổ đèo, xuống dốc.

Qua việc tìm hiểu và đã chạy xe tay ga đổ đèo xuống dốc cũng nhiều mình có vài kinh nghiệm chia sẻ lại cho anh em như sau.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản chỉ cần anh em nhớ cho mình 2 điều. 1 là chớ dại mà tắt máy xe, 2 là đừng để xe chạy quá chậm dưới 15km/h.

xe tay ga, tay ga, kỹ năng chạy xe


Khi xe đổ dốc và đang bị trôi đi anh em hãy hãm phanh để duy trì tốc độ của xe ở khoảng 15 – 20km/h sau đó vặn nhẹ tay ga.

Mục đích vặn nhẹ tay ga là để bộ ly hợp (bộ nồi) của xe bắt vào lại bánh sau, vì khi không đủ tốc độ hay chạy quá chậm thì ly hợp trên xe tay ga sẽ tự động ngắt.

Khi vặn nhẹ ga và cảm giác thấy động cơ đã bắt đầu đẩy xe đi thì hãy nhả ga hoàn toàn. Lúc này anh em sẽ thấy động cơ phát ra tiếng gằn và xe được ghìm lại mà không cần dùng phanh. Xin chúc mừng anh em đã thành công rồi đấy!

xe tay ga, tay ga, kỹ năng chạy xe

Cứ thế chiếc xe tay ga của anh em sẽ tự động hãm tốc độ lại nhờ vào chính động cơ, xe không bị trôi đi theo quán tính và phanh cũng không làm việc quá nhiều. Vậy là an toàn.

Nếu cần chạy chậm hơn nữa dưới 15km/h thì anh em cứ phanh, ly hợp nhả ra cũng không sao. Khi cảm thấy an toàn rồi thì lại cho xe chạy ở khoảng 20km/h vặn nhẹ tay ga để bộ ly hợp bắt vào và nhả ga lại để động cơ tự hãm tốc độ của xe.

xe tay ga, tay ga, kỹ năng chạy xe

Anh em đang sử dụng xe tay ga và có dự định chạy đường đèo thì phải học được cách sử dụng phanh động cơ trên nếu muốn an toàn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Thời điểm hiện tại, xe tay ga ngày một được ưa chuộng hơn, anh em có thể thấy là các hãng xe đã chú ý nhiều hơn cho dòng xe này, rất nhiều sản phẩm đã được ra mắt.

Xem chi tiết: Mẫu tay ga mới đậm chất thể thao, đối thủ của ADV 150 và NMax 155

Lại xém nhầm lẫn Ducati Panigale với một mẫu xe mượn thiết kế

Khó có hãng xe nổi tiếng nào ngăn được những hãng xe đến từ Trung Quốc mượn thiết kế. Nhất là hãng Ducati, khi lâu lâu lại thấy xuất hiện “phiên bản lạ”.

Xem chi tiết: Lại xém nhầm lẫn Ducati Panigale với một mẫu xe mượn thiết kế

Mẫu xe tay ga hầm hố Yamaha Zuma 125 được trình làng, giá hơi chát

Một mẫu xe tay ga có thiết kế hầm hố là Yamaha Zuma 125 2022, vừa được hãng xe Nhật Bản trình làng tại Mỹ, giá bán từ 3.699 USD (khoảng 85,3 triệu đồng).

Xem chi tiết: Mẫu xe tay ga hầm hố Yamaha Zuma 125 được trình làng, giá hơi chát

Lý do mà Honda Vision bị đội giá mà nhiều người vẫn thích mua

Mẫu xe tay ga được ưa chuộng nhất của Honda không phải là SH hay Lead, mà chính là Honda Vision, với doanh số 48.895 xe trong tháng 4, chiếm 25,6% tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam. Tổng kết quý I/2021 đã có 127.187 chiếc được bán.

Xem chi tiết: Lý do mà Honda Vision bị đội giá mà nhiều người vẫn thích mua

Peugeot Metropolis 2021 – Chiếc xe 3 bánh lạ mắt đến từ hãng xe hơi nổi tiếng

Được ra mắt lần đầu vào năm 2013, Peugeot Metropolis đến nay đã có tới thế hệ thứ ba.

Xem chi tiết: Peugeot Metropolis 2021 – Chiếc xe 3 bánh lạ mắt đến từ hãng xe hơi nổi tiếng

Vespa được độ thành xe bán đồ ăn với lý do đầy thuyết phục

Chiếc Vespa độ theo phong cách “không sợ đói” này là sản phẩm của 2 thanh niên đam mê ẩm thực đường phố Châu Á.

Xem chi tiết: Vespa được độ thành xe bán đồ ăn với lý do đầy thuyết phục

Dù đã cũ, Honda SH 2019 vẫn có giá chênh đề xuất đủ mua 2 chiếc Winner X

Đầu tháng 5, giá xe Honda SH 2019 lại tăng thêm tăng 4-5 triệu đồng, lên mức chênh lệch cao nhất tới 72 triệu đồng so với giá đề xuất.

Xem chi tiết: Dù đã cũ, Honda SH 2019 vẫn có giá chênh đề xuất đủ mua 2 chiếc Winner X

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất