Một quốc gia mà xe máy là phương tiện chính như nước ta thì vấn đề va chạm là điều khó tránh khỏi. Việc qua đường có thể là một trong số những nguyên nhân gây nên rủi ro đó. Anh em nên nắm vài bước cơ bản sau để luôn giữ an toàn mỗi lúc qua đường.

Quan sát





Hầu hết, những tình huống khi anh em cần chuyển hướng điều khiển đều phải quan sát gương chiếu hậu trước, đó có thể là những tình huống chuyển làn, vượt xe, rẽ trái hoặc rẽ phải, quay đầu.

Việc này sẽ giúp cho anh em thấy được phần đường phía sau và đảm bảo không xe đang lao tới.

xe máy, mẹo qua đường, kỹ năng chạy xe

Tất nhiên, việc quan sát phía trước cũng rất cần thiết để biết được những vật cản phía trước, có thể là xe cùng chiều hoặc ngược chiều, đèn giao thông, biển báo và tín hiệu của những phương tiện khác.


Bình tĩnh

Đây là một việc hết sức cần thiết khi tham gia giao thông, đặc biệt là lúc sang đường, chỉ cần một hành động vội vàng có thể gây ra những sự cố không ngờ tới.

xe máy, mẹo qua đường, kỹ năng chạy xe

Trước tiên, anh em cần giảm tốc độ khi đã quan sát xung quanh, lúc này tùy vào trường hợp mà đưa ra hướng xử lý:

  • Xung quanh trống trải: Anh em nên bật xi-nhan trước rồi sau đó điều khiển xe theo hướng cần di chuyển (trái hoặc phải).
  • Có xe đang đi tới: Tốt nhất nên chuyển từ từ vào lề phải và chờ cho đủ khoảng trống rồi hẳn đi qua, bởi qua đường khi xe quá đông sẽ dễ tạo ra nhiều điểm mù mà người chạy sau khó thể nào xử lý.

Đặc biệt là khi cần rẽ trái hay quay đầu qua làn ngược chiều, anh em phải quan sát kĩ hơn để từ đó đưa ra hướng điều khiển xe an toàn.

xe máy, mẹo qua đường, kỹ năng chạy xe

Tuân thủ luật lệ


Không chỉ tránh những vi phạm, việc tuân thủ luật quy định giao thông đường bộ sẽ giúp sang đường an toàn hơn.

Anh em cần phải nắm kiến thức để hiểu những biển báo, hiệu lệnh, vạch kẻ đường cũng như tín hiệu giao thông để di chuyển đúng hướng.

Đặc biệt là tại những nơi giao nhau, những tuyến đường lớn, sẽ có làn dành riêng cho xe quẹo trái hay quay đầu, đèn tín hiệu cũng sẽ bật để báo hiệu khi nào xe được phép di chuyển.

xe máy, mẹo qua đường, kỹ năng chạy xe

Vượt qua nỗi sợ

Đừng sợ tiếng còi xe – đây có thể nói là nỗi sợ của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Tình trạng thường hay gặp đó là qua đường kiểu thụt thò, tiến lên rồi lại lùi lại hay điều khiển trái phải loạn cả lên. Hành động này không chỉ khiến người khác khó chịu mà còn trở ngại cho những chiếc xe khác, không biết nên tránh hay nhường đường.

xe máy, mẹo qua đường, kỹ năng chạy xe

Những việc cần tránh:

  • Bất ngờ dừng xe
  • Bất ngờ chuyển làn
  • Chuyển làn không xi-nhan
  • Chạy ra giữa đường
  • Vượt mặt xe lớn hay thậm chí lấn cả xe đạp và người đi bộ
  • Thiếu quan sát, không tuân thủ quy định.

5 mẹo trên tuy đơn giản nhưng đôi khi thực tế di chuyển trên đường, anh em lại quên mất, thế nên hãy lưu ý kỹ để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Nếu chỉ nghĩ đơn thuần kính chắn gió chỉ để cản bớt gió tạt vào người thì anh em chưa hoàn toàn đúng, nó có nhiều công dụng hơn thế.

Xem chi tiết: Kính chắn gió có nhiều tác dụng hơn những gì anh em đang nghĩ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất