Anh em chạy xe trên đường từ gần tới xa, từ nhà ra tới Đà Lạt, kiểu gì cũng sẽ gặp những trường hợp dưới đây, có khi nghiệm lại “sao thấy giống mình quá vại”.

1. Hờ hững: Chạy xe như ai ép chạy nên thường có tâm trạng bâng khuâng, suy nghĩ về tối nay ăn gì, mặc cho “ngoài kia bao la sóng gió, mà lỡ quên là đang chạy xe”, đường ta ta chạy, đường người khác cũng chạy dùm luôn.





2. Tập trung cao độ: Mỗi lần chạy xe là vô cùng nghiêm túc, hễ thấy có gì chưa lao tới là đã bấm kèn báo hiệu trước, đang chạy ngon lại phanh cái kít, mặc kệ đứa ngồi sau ca múa hát biểu diễn văn nghệ hay tấu hề cũng không quan tâm.

3. Tự do: chạy xe theo kiểu thích thì quẹo hổng thích thì chạy từa lưa, miễn là có xi nhan, còn quẹo bên nào thì do định mệnh, nhiều khi đang quẹo phải mà quên cái điện thoại lại quay phát qua trái.

kỹ năng chạy xe, lái xe

4. IQ vô cực: Chạy xe bằng tất cả trí tuệ của mình, dùng IQ200 để phán đoán ý đồ của mọi người xung quanh, có khi đầu “load” chưa kịp đã xử lý, khi nhận ra là đang giữa ngã 4 và phía sau đang đèn đỏ, với ánh nhìn ngưỡng mộ của mọi người.


5. Chuyên nghiệp: Hiểu luật, biết luật, kỹ năng tốt – chạy xe với tâm thế tự tin, lịch sự, ít bóp kèn, linh hoạt trong việc xử lý tình huống nhưng cũng ít nói chuyện với người ngồi sau, để nó chở lại hay bị buồn ngủ, bởi vì muốn chuyên nghiệp thì phải cần tập trung.

kỹ năng chạy xe, lái xe

6. Sợ: Cái gì cũng sợ, xe lớn cũng sợ, xe nhỏ cũng sợ, kẹt xe cũng sợ, vắng xe cũng sợ, trời tối cũng sợ, trời mưa càng sợ, con voi nó băng qua đường – sợ.

7. Bình tĩnh: Tâm bất biến giữa dòng xe đông quá trời quá đất, hổng nổi nóng, hông chửi ai, ai chạy tào lao cũng kệ, im im chạy tiếp.

8. Phong cách “nữ quàng”: Mặt hơi ngầu ngầu, mặc dù đôi khi trùm kín mít chẳng thấy gì đâu, nhưng lỡ mà đụng vào là thấy cái cảnh – úm ba la mấy câu đọc rap, chửi căng như đang trên nền beat trap.

Chưa kể “nữ quàng” là phải “sang”, đường này là của bố, tự tin tạt đầu xe tải, xe công, khi không lại dừng xe nghe điện thoại, hổng sợ gì hết.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Siêu tài xế Đoàn Ngọc Hải đang nghi ngờ bị nhiễm dịch cô-vy

Trên trang cá nhân, vì tình trạng sức khỏe hiện tại đang không tốt, bác Đoàn Ngọc Hải đang nghi ngờ là nhiễm dịch covid và cần sự giúp đỡ để mang xe về Hà Nội.

Xem chi tiết: Siêu tài xế Đoàn Ngọc Hải đang nghi ngờ bị nhiễm dịch cô-vy

Tổng kiểm tra lái xe vi phạm nồng độ cồn và chất cấm từ ngày 15/3

Cục CSGT chỉ đạo lực lượng CSGT trên toàn quốc bắt đầu ra quân đồng loạt xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn và sử dụng chất cấm từ 0 giờ ngày 15/3.

Xem chi tiết: Tổng kiểm tra lái xe vi phạm nồng độ cồn và chất cấm từ ngày 15/3

5 mẹo qua đường anh em cần nhớ để tránh ò e í e

Một quốc gia mà xe máy là phương tiện chính như nước ta thì vấn đề va chạm là điều khó tránh khỏi. Việc qua đường có thể là một trong số những nguyên nhân gây nên rủi ro đó. Anh em nên nắm vài bước cơ bản sau để luôn giữ an toàn mỗi lúc qua đường.

Xem chi tiết: 5 mẹo qua đường anh em cần nhớ để tránh ò e í e

4 cách giúp anh em cải thiện khả năng lái xe đáng kể

Mua xe thì dễ nhưng sử dụng làm sao cho an toàn và đạt độ bền cao nhất thì không phải ai cũng làm được, thông qua 5 cách dưới đây, anh em sẽ tự tin cầm lái hơn dù là dòng xe nào đi nữa.

Xem chi tiết: 4 cách giúp anh em cải thiện khả năng lái xe đáng kể

Kỹ năng đổ đèo dốc an toàn với xe tay ga

Khi chạy xe tay ga xuống đèo dốc, ngoài sử dụng 2 phanh để giảm tốc độ xe lại anh em vẫn có thể sử dụng lực hãm của động cơ để giảm tốc độ của một chiếc xe tay ga.

Xem chi tiết: Kỹ năng đổ đèo dốc an toàn với xe tay ga

Tay lái lụa là những tay lái dễ đi bụi

Những người tự tin cho rằng mình là một tay lái lụa có kỹ năng tốt, đã chạy xe được 1 - 2 năm lại chính là những người dễ gặp nguy hiểm nhất khi chạy xe.

Xem chi tiết: Tay lái lụa là những tay lái dễ đi bụi

Học sinh giờ tan tầm, nỗi ngán ngẩm của nhiều người khi tham gia giao thông

Kẹt xe là điều hiển nhiên mà anh em đều phải đối mặt, nhưng đó vẫn chưa phải là vấn lớn nhất khi chạy ngang trường lúc học sinh cấp 3 tan học.

Xem chi tiết: Học sinh giờ tan tầm, nỗi ngán ngẩm của nhiều người khi tham gia giao thông

Đường cứu nạn rất lợi hại nhưng giới trẻ lại ít biết

Nhắc đến đường cứu nạn một số anh em không biết sẽ nghĩ ngay đến con đường đó có chỗ sửa xe hay có một trạm y tế để cứu người, vâng vâng nhưng đều sai cả.

Xem chi tiết: Đường cứu nạn rất lợi hại nhưng giới trẻ lại ít biết

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất