Dù vậy, một biker có biệt danh Smightification lại hoàn toàn yêu chiếc xe điện của anh ấy, sau đây là lý do tại sao Zero SR / F phù hợp với nhu cầu của anh một cách hoàn hảo như vậy.
Trở lại năm 2019, chiếc mô tô điện nổi tiếng là Zero SR / F đã có màn trình diễn ấn tượng và xác nhận rằng đó là một chiếc mô tô thực sự, chứ không phải đồ chơi của một đứa trẻ nào đó.
Tuy nhiên, Zero SR / F với động cơ điện vẫn không thể phục vụ những chuyến đi dài. Công nghệ tiếp tục được cải thiện nhưng vẫn khó bằng những chiếc mô tô chạy bằng xăng.
Nhưng điều đó không phải là cách mà Smightification sử dụng, mục đích chính của anh ấy là dùng Zero SR / F để đi lại hằng ngày.
Vào mỗi tối, chiếc xe luôn được sạc để đảm bảo pin đầy trước khi anh ấy rời đi vào buổi sáng. Sau đó, Smightification đi thẳng đến nơi làm việc, rồi lại trở về nhà – không bao giờ phải dừng lại ở một nơi nào đó để sạc pin.
Từ đó có thể thấy, việc sử dụng một chiếc xe máy điện để đi lại hằng ngày, với cự ly ngắn loanh quanh trong phố là một giải pháp vô cùng tiết kiệm. Một lần sạc đầy bộ pin tính từ lúc cạn kiệt tầm khoảng 5 đến 10 nghìn đồng.
Giới hạn lớn nhất khiến cho những chiếc mô tô điện khó tiếp cận là giá còn quá đắt. Chưa nói đến việc nhập về Việt Nam, ngay ở thị trường nước ngoài, giá bán của Zero SR / F cũng đã hơn nửa tỷ đồng.
Còn ở phân khúc phổ thông, Việt Nam cũng đã có rất nhiều mẫu xe điện đến từ các hãng khác nhau nhưng vẫn chưa thực sự hấp dẫn. Ngoại hình thường phù hợp với học sinh, sinh viên hay bà nội trợ, chứ không mặn mà lắm với đa số biker.
Tuy nhiên, lợi ích của chiếc Zero trong bài này là vẫn cung cấp trải nghiệm lái thể thao không hề thua kém với bất kỳ chiếc mô tô chạy bằng xăng nào, thậm chí có thể vọt hơn ở nước ga đầu.
Tóm lại, xe điện sẽ vô cùng vui vẻ và phù hợp để di chuyển những quãng đường ngắn hằng ngày, hiện tại vẫn chưa đáp ứng được những cung đường xa hơn nhưng biết đâu tương lai, với sự phát triển không ngừng thì xe điện ngày càng phổ biến và đa dụng hơn.