Một số người đã bắt đầu thay đổi suy nghĩ và chấp nhận những điểm tốt mà xe điện mang lại nhưng nhiều người khác không đánh giá cao chúng vì giới hạn quãng đường và thời gian nạp nhiên liệu còn hạn chế.

Dù vậy, một biker có biệt danh Smightification lại hoàn toàn yêu chiếc xe điện của anh ấy, sau đây là lý do tại sao Zero SR / F phù hợp với nhu cầu của anh một cách hoàn hảo như vậy.

Trở lại năm 2019, chiếc mô tô điện nổi tiếng là Zero SR / F đã có màn trình diễn ấn tượng và xác nhận rằng đó là một chiếc mô tô thực sự, chứ không phải đồ chơi của một đứa trẻ nào đó.

Tuy nhiên, Zero SR / F với động cơ điện vẫn không thể phục vụ những chuyến đi dài. Công nghệ tiếp tục được cải thiện nhưng vẫn khó bằng những chiếc mô tô chạy bằng xăng.

xe điện, mô tô điện

Nhưng điều đó không phải là cách mà Smightification sử dụng, mục đích chính của anh ấy là dùng Zero SR / F để đi lại hằng ngày.

Vào mỗi tối, chiếc xe luôn được sạc để đảm bảo pin đầy trước khi anh ấy rời đi vào buổi sáng. Sau đó, Smightification đi thẳng đến nơi làm việc, rồi lại trở về nhà – không bao giờ phải dừng lại ở một nơi nào đó để sạc pin.

Từ đó có thể thấy, việc sử dụng một chiếc xe máy điện để đi lại hằng ngày, với cự ly ngắn loanh quanh trong phố là một giải pháp vô cùng tiết kiệm. Một lần sạc đầy bộ pin tính từ lúc cạn kiệt tầm khoảng 5 đến 10 nghìn đồng.

xe điện, mô tô điện

Giới hạn lớn nhất khiến cho những chiếc mô tô điện khó tiếp cận là giá còn quá đắt. Chưa nói đến việc nhập về Việt Nam, ngay ở thị trường nước ngoài, giá bán của Zero SR / F cũng đã hơn nửa tỷ đồng.

Còn ở phân khúc phổ thông, Việt Nam cũng đã có rất nhiều mẫu xe điện đến từ các hãng khác nhau nhưng vẫn chưa thực sự hấp dẫn. Ngoại hình thường phù hợp với học sinh, sinh viên hay bà nội trợ, chứ không mặn mà lắm với đa số biker.

biker-chia-se-ly-do-chay-moto-dien-suong-hon-moto-pkl-nhieu-2

Tuy nhiên, lợi ích của chiếc Zero trong bài này là vẫn cung cấp trải nghiệm lái thể thao không hề thua kém với bất kỳ chiếc mô tô chạy bằng xăng nào, thậm chí có thể vọt hơn ở nước ga đầu.

Tóm lại, xe điện sẽ vô cùng vui vẻ và phù hợp để di chuyển những quãng đường ngắn hằng ngày, hiện tại vẫn chưa đáp ứng được những cung đường xa hơn nhưng biết đâu tương lai, với sự phát triển không ngừng thì xe điện ngày càng phổ biến và đa dụng hơn.

TIN LIÊN QUAN

Sondors Metacycle, xe điện sử dụng khung nhôm nguyên khối siêu nhẹ

Là mẫu xe điện đến từ một công ty khởi nghiệp ở Mỹ, Sondors Metacycle gây ấn tượng mạnh cho anh em bởi bộ khung bằng nhôm nguyên khối, cùng dàn chân chất lượng như mô tô PKL.

Xem chi tiết: Sondors Metacycle, xe điện sử dụng khung nhôm nguyên khối siêu nhẹ

Ngắm nhìn BL-SEV01, chiếc xe mô tô được tạo nên từ một trường Đại Học

BL-SEV01 mang phong cách Cafe Racer Sport và tương đương với một chiếc mô tô 300 phân khối.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn BL-SEV01, chiếc xe mô tô được tạo nên từ một trường Đại Học

Cuộc chiến tốc độ giữa xe điện và xăng, Tesla vs Volkswagen

Một cuộc so kè tốc độ khá thú vị giữa những chiếc ô tô điện và ô tô xăng, theo đó là những chiếc xe được sản xuất tại Hoa Kỳ so với xe sản xuất tại Đức.

Xem chi tiết: Cuộc chiến tốc độ giữa xe điện và xăng, Tesla vs Volkswagen

Ở Thụy Điển đến mô tô hoài cổ cũng chạy điện

Theo mình được biết, hãng xe RGNT của Thụy Điển vừa phát hành mẫu xe thứ hai trong dòng sản phẩm xe máy điện (E-bike), có tên là RGNT Scrambler No.1 2021 với phong cách hoài cổ.

Xem chi tiết: Ở Thụy Điển đến mô tô hoài cổ cũng chạy điện

Xe điện được trang bị phanh Brembo tốc độ tối đa lên đến 120km/h

Mình khá bất ngờ với trang bị cũng như thông số trên mẫu xe điện dưới đây, mẫu xe có tên là Zeeho Cyber, đến từ Trung quốc.

Xem chi tiết: Xe điện được trang bị phanh Brembo tốc độ tối đa lên đến 120km/h

Sức mạnh của siêu xe điện Pininfarina Battista 1.900 mã lực, chạy được 500 km

Với chiếc Pininfarina Battista 1.900 mã lực, nhà sản xuất Ý đã sẵn sàng giới thiệu một chiếc xe có khả năng tạo ra hiệu suất bất ngờ. Chiếc xe này muốn mang lại cảm giác lái thú vị hơn là chạy theo thời gian di chuyển.

Xem chi tiết: Sức mạnh của siêu xe điện Pininfarina Battista 1.900 mã lực, chạy được 500 km

Động cơ điện sẽ dần thay đổi trật tự ngành công nghiệp xe máy trên thế giới

Theo thời gian, xe máy điện ngày càng trở nên phổ biến, nhiều thương hiệu sản xuất dòng xe này bắt đầu mọc lên như nấm. Trong khi đó, đa số người dùng vẫn xem nó như một chiếc xe dành cho đô thị.

Xem chi tiết: Động cơ điện sẽ dần thay đổi trật tự ngành công nghiệp xe máy trên thế giới

Ngay cả Aprilia cũng sản xuất xe điện mang tên eSR1

Theo mình được biết, Piaggio, công ty mẹ của Aprilia, đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu mới cho logo eSR1, khiến nhiều người tin rằng nhà sản xuất này đang trong quá trình chế tạo chiếc xe tay ga điện Aprilia đầu tiên.

Xem chi tiết: Ngay cả Aprilia cũng sản xuất xe điện mang tên eSR1