Thuật ngữ JDM thường được nhắc đến thời gian gần đây ở Việt Nam, nhiều anh em chơi xe cũng đang ưa chuộng phong cách. Thế nên, Chuẩn Xe mời anh em cùng tìm hiểu thật chất JDM là gì nhé!

JDM là viết tắt của Japanese Internal Market, thuật ngữ này xuất phát từ Thị trường Nội địa Nhật Bản, mang ý nghĩa là một số mẫu ô tô nhất định chỉ được bán riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản. Ngoài ra, cũng có người cho rằng JDM là những mẫu xe được độ chỉ tồn tại ở Nhật Bản.





Thông thường, những mẫu xe này có hiệu suất và tốc độ siêu cao, nên rất khó để hợp pháp di chuyển trên đường công cộng.

JDM, xe độ, xe ô tô

May mắn thay, phụ tùng ô tô JDM không chỉ dành cho những chiếc ô tô do Nhật Bản sản xuất mà còn có thể gắn cho những chiếc ô tô JDM cùng kiểu. Do đó, phong cách độ này cũng được gọi là giao diện của JDM.

Khác với quan niệm mà một số anh em lầm tưởng – là tất cả những chiếc xe do Nhật Bản sản xuất hay được nhập khẩu từ Nhật Bản là JDM. Bởi vì ô tô JDM không thể nhập khẩu chính thức từ hãng xe ra các thị trường nước khác.

JDM, xe độ, xe ô tô


Những chiếc ô tô được sửa đổi và sử dụng các phụ tùng JDM thì không nhất thiết phải là mô hình JDM, mà chỉ đơn giản là mang phong cách JDM (JDM-look).

Pure JDM và OEM JDM – cũng ám chỉ mô hình này nhưng không phải là JDM nguyên bản, mà là một dòng sửa đổi của các phương tiện có các bộ phận sử dụng các thành phần JDM.

Anh em chơi xe từ các quốc gia khác vẫn có thể sở hữu các mẫu xe JDM thông qua các đại lý xe tư nhân hay đặt mua phụ tùng, linh kiện để độ cho chiếc xe mang phong cách “nội địa Nhật” này.

JDM, xe độ, xe ô tô
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Ý nghĩa của các ký hiệu trên xe ô tô mà anh em ít biết

Thông thường phía sau đuôi hoặc bên hông ô tô là nơi được nhà sản xuất lắp các ký hiệu như 4WD, V6, Turbo, i-VTEC vâng vâng, chắc hẳn rất nhiều anh em đang thắc mắc về ý nghĩa của chúng. Vậy hôm nay mình sẽ chia sẻ cho anh em biết.

Xem chi tiết: Ý nghĩa của các ký hiệu trên xe ô tô mà anh em ít biết

Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Mới đây chuyên trang carbuzz vừa chia sẻ thông tin về chiếc Lamborghini Aventador SVJ được độ bởi hãng UR (Underground Racing), với 2 bộ tăng áp đã giúp chiếc siêu xe đạt đến mức khủng 1600 mã lực.

Xem chi tiết: Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Dựa trên mẫu xe Honda RS150R hay còn gọi là Winner X tại Việt Nam, một anh chàng có tên là Rudy tại Malaysia đã độ chiếc xe theo phong cách của những chiếc xe đua MotoGP của Honda.

Xem chi tiết: Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc siêu xe Porsche 917K huyền thoại được bán đấu giá và có thể lên tới 418 tỷ đồng

Đối với tất cả những anh em đam mê bộ môn đua xe, chắc hẳn đã quen thuộc với chiếc xe đua Porsche 917K huyền thoại này.

Xem chi tiết: Chiếc siêu xe Porsche 917K huyền thoại được bán đấu giá và có thể lên tới 418 tỷ đồng

Ngoại hình là Hayabusa nhưng động cơ chỉ có 1 máy

Chiếc mô tô Suzuki Hayabusa GSX 1300 R này thật ra nguyên bản là Bajaj Pulsar 220, được giới thiệu từ Ấn Độ.

Xem chi tiết: Ngoại hình là Hayabusa nhưng động cơ chỉ có 1 máy

Xem taxi tự lái đánh vô lăng không cần tài xế trình diễn trên đường

Công nghệ tự lái trên taxi này đến từ AutoX, có thể tự định vị đường đi, đón khách, né người đi đường và đánh vòng chữ U mà không cần tài xế lẫn các thiết bị hỗ trợ.

Xem chi tiết: Xem taxi tự lái đánh vô lăng không cần tài xế trình diễn trên đường

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất