Thực chất các ký hiệu này dùng để thể hiện những yếu tố đặc biệt và nổi trội mà nhà sản xuất muốn người dùng biết đến trên chiếc xe đó.
i-VTEC: Hệ thống van biến thiên điện tử thường có mặt trên xe Honda.
VVT-i(Variable Valve Timing with Intelligence): Hệ thống van nạp nhiên liệu biến thiên thông minh thường xuất hiện trên các xe Toyota.
4WD, 4×4(4 wheel drive): Hệ thống dẫn động 4 bánh (hay nói dễ hiểu là xe có 4 bánh chủ động).
I3, I4, I6: Ký hiệu này là để thể hiện động cơ xe gồm 3, 4 hoặc 6 xi-lanh được xếp thẳng hàng.
V6, V8, V12: Tương tự phía trên thì những ký hiệu này thể hiện động cơ xe gồm 6, 8 hoặc 12 xi-lanh được xếp hình chữ V.
DOHC(double overhead camshafts): Chính là động cơ sử dụng 2 trục cam trên đầu xi-lanh (cam đôi).
SOHC(single overhead camshafts): Động cơ sử dụng 1 trục cam trên đầu xi-lanh (cam đơn).
Turbo: Động cơ có bộ tăng áp.
Turbo Diesel: Động cơ diesel có bộ tăng áp.
Twin-turbo: Động cơ sử dụng tăng áp kép (có 2 bộ tăng áp).
Diesel: Thể hiện cho các xe sử dụng nhiên liệu Dầu.
ABS(anti-lock brake system): Hệ thống chống bó cứng phanh. Cái này chắc anh em đều biết.
BA (brake assist): Đây là ký hiệu của hệ thống hỗ trợ phanh gấp.
EBD(electronic brake-force distribution): Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử.
EDC(electronic damper control): Hệ thống giảm xóc điện tử, giúp loại bỏ gần như hoàn toàn độ trễ phuộc và thay đổi theo điều kiện địa hình và điều kiện lái.
EFI(electronic fuel Injection): Hệ thống phun xăng điện tử.
ESP(electronic stability program): Hệ thống tự động cân bằng điện tử.
iDrive: Hệ thống điều khiển điện tử trung tâm.
VSC(vehicle skid control): Hệ thống kiểm soát tình trạng trượt bánh xe.
TFSI: Đây là động cơ sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp FSI (Fuel Stratified Injection) kết hợp với công nghệ tăng áp Turbo.
Trên đây là ý nghĩa của những ký hiệu anh em thường thấy trên xe ô tô. Hết thắc mắc nha.