Có một sự thật, rằng số đông người dùng hiện nay lại rất ít quan tâm đến xe sau khi hết thời gian được hãng bảo hành, dẫn đến xe càng dễ gặp hư hỏng.

Anh em nên phân biệt rõ giữa việc bảo dưỡng xe và xe được bảo hành.

Chăm xe, bảo dưỡng xe, bảo hành xe





Bảo dưỡng tức là anh em phải kiểm tra, thay thế, vệ sinh lại một số chi tiết cần thiết trên xe, điều này sẽ giúp đảm bảo độ bền cho xe, hạn chế gặp hư hỏng khi đang sử dụng và tránh làm mất an toàn cho người dùng.

Đương nhiên việc bảo dưỡng cần lập đi lập lại với một mốc thời gian nhất định, chỉ cần anh em còn dùng xe thì vẫn còn cần phải bảo dưỡng.

Chăm xe, bảo dưỡng xe, bảo hành xe

Trong khi đó, bảo hành xe tức hãng sẽ chịu trách nhiệm khi chiếc xe bị hư do lỗi sản xuất, và đa số nó cũng chỉ được áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định.


Ngoài ra trong sổ bảo hành, các hãng xe máy hiện nay cũng cho người dùng phiếu được miễn phí tiền công bảo dưỡng, số lần tùy vào nhà sản xuất.

Chăm xe, bảo dưỡng xe, bảo hành xe

Anh em nên nhớ, đây chỉ là những phiếu miễn phí tiền công bảo dưỡng, còn nếu thay thế phụ tùng hoặc làm thêm những mục ngoài quy định bảo dưỡng của hãng thì vẫn phải trả tiền.

Và đương nhiên, khi hết thời gian được hãng bảo hành thì những hư hỏng phát sinh sau này nhà sản xuất sẽ không chịu trách nhiệm.

Chăm xe, bảo dưỡng xe, bảo hành xe

Điều đáng buồn là hiện nay số đông lại đang hiểu nhầm rằng hết thời gian bảo hành thì cũng chẳng cần đưa xe đi bảo dưỡng nữa.

Chính suy nghĩ sai này đã dẫn đến chiếc xe xuống cấp nhanh hơn.


Tuyệt đối anh em phải nhớ, sau khi hết thời gian được hãng bảo hành thì định kỳ cũng phải đưa xe đến các trung tâm để được bảo dưỡng.

Việc bảo dưỡng sẽ quyết định trực tiếp đến độ bền của xe và hạn chế tối đa khả năng mất an toàn cho người lái.

Theo mình, trung bình từ 2000 – 3000 km sử dụng xe anh em hãy đưa đi bảo dưỡng, thay nhớt một lần là hợp lý.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Hiện nay rất nhiều khu vực đang bị phong tỏa và chiếc xe cũng chịu cảnh phải ở trong nhà đến vài tuần, thế thì tuyệt đối anh em phải chú ý đến những điểm sau đây xe không gặp trục trặc gì.

Xem chi tiết: Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

“Bugi thay làm gì” là câu nói mà mình nghe được từ nhiều người khi mình chia sẻ rằng nên thay thế bugi sau khi đã sử dụng lâu ngày. Và như bố với anh em cũng thấy, người bạn phía trên chính là một nạn nhân trong việc chủ quan bảo dưỡng thay thế những […]

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Ốp lốc máy, thứ vô dụng nhất trên một chiếc xe máy

Tưởng rằng gắn ốp lốc máy vào anh em sẽ không phải lo nghĩ về việc lốc máy bị trầy xước, nhưng không, nó thậm chí còn làm hư hại hơn nhiều.

Xem chi tiết: Ốp lốc máy, thứ vô dụng nhất trên một chiếc xe máy

Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Là một phương tiện để sử dụng hàng ngày, mỗi chiếc mô tô xe máy đều có số phận riêng và nó được định đoạt bằng độ siêng cùng tư duy của người chủ.

Xem chi tiết: Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Có thể anh em chưa biết, việc sử dụng một chiếc xe mới - sạch sẽ - sáng bóng luôn làm tăng độ tự tin của người chạy lên rất nhiều. Vậy nếu muốn xe luôn mới thì hãy để ý những điểm dưới đây.

Xem chi tiết: Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Dán keo trong xe máy anh em nên nhớ những điều này

Được xem là biện pháp bảo vệ xe khỏi những vết trầy xước hiệu quả, dán keo trong cho xe rất tiện và giá thành cũng hợp lý, nhưng anh em vẫn cần lưu ý vài điều dưới đây.

Xem chi tiết: Dán keo trong xe máy anh em nên nhớ những điều này

4 vị trí cũng cần được bôi trơn định kỳ trên xe mô tô xe máy

Ngoài dây sên, xe máy cũng còn rất nhiều những chi tiết khác cần được bôi trơn để hoạt động trơn tru hơn, ấy thế đa số mọi người đều bỏ qua.

Xem chi tiết: 4 vị trí cũng cần được bôi trơn định kỳ trên xe mô tô xe máy

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch