Anh em nên phân biệt rõ giữa việc bảo dưỡng xe và xe được bảo hành.
Bảo dưỡng tức là anh em phải kiểm tra, thay thế, vệ sinh lại một số chi tiết cần thiết trên xe, điều này sẽ giúp đảm bảo độ bền cho xe, hạn chế gặp hư hỏng khi đang sử dụng và tránh làm mất an toàn cho người dùng.
Đương nhiên việc bảo dưỡng cần lập đi lập lại với một mốc thời gian nhất định, chỉ cần anh em còn dùng xe thì vẫn còn cần phải bảo dưỡng.
Trong khi đó, bảo hành xe tức hãng sẽ chịu trách nhiệm khi chiếc xe bị hư do lỗi sản xuất, và đa số nó cũng chỉ được áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định.
Ngoài ra trong sổ bảo hành, các hãng xe máy hiện nay cũng cho người dùng phiếu được miễn phí tiền công bảo dưỡng, số lần tùy vào nhà sản xuất.
Anh em nên nhớ, đây chỉ là những phiếu miễn phí tiền công bảo dưỡng, còn nếu thay thế phụ tùng hoặc làm thêm những mục ngoài quy định bảo dưỡng của hãng thì vẫn phải trả tiền.
Và đương nhiên, khi hết thời gian được hãng bảo hành thì những hư hỏng phát sinh sau này nhà sản xuất sẽ không chịu trách nhiệm.
Điều đáng buồn là hiện nay số đông lại đang hiểu nhầm rằng hết thời gian bảo hành thì cũng chẳng cần đưa xe đi bảo dưỡng nữa.
Chính suy nghĩ sai này đã dẫn đến chiếc xe xuống cấp nhanh hơn.
Tuyệt đối anh em phải nhớ, sau khi hết thời gian được hãng bảo hành thì định kỳ cũng phải đưa xe đến các trung tâm để được bảo dưỡng.
Việc bảo dưỡng sẽ quyết định trực tiếp đến độ bền của xe và hạn chế tối đa khả năng mất an toàn cho người lái.
Theo mình, trung bình từ 2000 – 3000 km sử dụng xe anh em hãy đưa đi bảo dưỡng, thay nhớt một lần là hợp lý.