Sau những chuyến hành trình dài trong Tết dù chiếc xe của anh em không gặp hư hỏng nhưng cũng đừng quên chăm sóc lại cho “em nó”.

Cơ bản nhất của việc bảo dưỡng xe là thay nhớt, đương nhiên phải đến kỳ hạn thì anh em mới cần thay.

bảo dưỡng xe máy, bảo dưỡng xe

Nhưng hãy nhớ kiểm tra lại độ hao hụt nhớt, bởi có những anh em chạy xe đường dài với tốc độ cao nhớt sẽ hao hụt rất nhanh. Nhớt hụt quá nhiều cần được châm thêm hoặc thay mới.

Vệ sinh và bôi trơn lại sên cũng là việc làm cần thiết cho xe sau Tết, để sên bẩn sẽ càng làm bộ phận này nhanh mòn và dẫn đến hư hỏng sớm hơn.

bảo dưỡng xe máy, bảo dưỡng xe

Cách vệ sinh sên chi tiết mình sẽ để link dưới bài viết này, anh em chỉ cần xem là đã có thể làm theo một cách dễ dàng.

Anh em cũng đừng quên tăng sên lại và bôi trơn để chi tiết này hoạt động êm ái và hiệu quả.

Rửa xe là việc làm anh em không thể nào bỏ qua, nhất là khi anh em có đi chơi Tết qua những tuyến đường gần biển.

Vừa làm sạch lại xe và lại hạn chế xe gặp rỉ sét do dính các chất bẩn, trước Tết chăm sóc cho “em nó” thật đẹp để đi chơi thì sau Tết cùng quên làm điều tương tự, vì chiếc xe còn phục vụ anh em dài dài.

bảo dưỡng xe máy, bảo dưỡng xe

Đơn giản vậy thôi, vì trước Tết anh em cũng đã bảo dưỡng xe kỹ càng trước rồi nên cũng không cần lo lắng gì quá nhiều cho xe sau Tết.

Đương nhiên là trừ trường hợp anh em bào tour quá nhiều thì cần bảo dưỡng kỹ lại mọi chi tiết trên xe. Vậy nhé anh em!

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga bị ì máy, hao xăng, rung dàn đầu và điều các bố cần biết

Là dòng xe được các bố lựa chọn nhiều nhất hiện nay với ưu điểm dễ sử dụng, xe tay ga lại thường xuất hiện các hiện tượng như bị ì máy, hao xăng, rung dàn đầu và nguyên nhân chính đến từ bộ nồi của xe.

Xem chi tiết: Xe tay ga bị ì máy, hao xăng, rung dàn đầu và điều các bố cần biết

Bố thắng dù chưa mòn hết thì vẫn cần tháo ra để vệ sinh

Là phanh đĩa hay phanh tang trống thì đều nên được vệ sinh sau một thời gian dài sử dụng, dù bố thắng chưa mòn hết nhưng đây là điều nên làm để đảm bảo khả năng phanh.

Xem chi tiết: Bố thắng dù chưa mòn hết thì vẫn cần tháo ra để vệ sinh

Bạc đạn bánh xe, cần được chăm sóc nhưng toàn bị lãng quên

Ngoài lốp xe, NSD, hệ thống phanh thì bạc đạn (vòng bi) bánh xe cũng là một chi tiết cần được bảo dưỡng ở dàn chân của mô tô xe máy sau thời gian dài sử dụng.

Xem chi tiết: Bạc đạn bánh xe, cần được chăm sóc nhưng toàn bị lãng quên

Sự khác biệt giữa lúc mới mua xe và sau khi sử dụng lâu

Có những câu chuyện thực tế của người yêu xe khiến anh em ngỡ ngàng. Từng chăm sóc rất kỹ đến từng chi tiết nhỏ trên xe nhưng đó chỉ còn là quá khứ sau 2 năm sử dụng.

Xem chi tiết: Sự khác biệt giữa lúc mới mua xe và sau khi sử dụng lâu

4 chi tiết cần bảo dưỡng khi sử dụng xe máy được 20.000km

20.000km là một mốc thời gian quan trọng mà nhiều chi tiết trên xe máy cần được bảo dưỡng và thay thế, vì vậy anh em phải để ý đến những chi tiết dưới đây.

Xem chi tiết: 4 chi tiết cần bảo dưỡng khi sử dụng xe máy được 20.000km

3 món đồ anh em nên bảo dưỡng cho xe máy sau 12.000km sử dụng

Sau 12.000km sử dụng là thời điểm mà nhiều món trang bị trên xe máy đã đến kỳ cần bảo dưỡng và thay thế, vì vậy anh em không nên bỏ qua 3 trang bị dưới đây.

Xem chi tiết: 3 món đồ anh em nên bảo dưỡng cho xe máy sau 12.000km sử dụng

3 điều anh em cần biết khi mới sử dụng xe máy được 500km đầu tiên

Những câu hỏi về cách bảo dưỡng xe được anh em đặt ra rất nhiều sau khi mới sử dụng xe được 500km đầu tiên. Mình đã tổng hợp lại 3 câu hỏi hay gặp nhất và sẽ giải thích rõ cho anh em hiểu.

Xem chi tiết: 3 điều anh em cần biết khi mới sử dụng xe máy được 500km đầu tiên

4 mẹo nhỏ giúp anh em bảo dưỡng chiếc xe của mình thật tốt qua mùa mưa

Mùa mưa là thời gian mà anh em chơi xe cảm thấy khó chịu nhất, xe luôn trong tình trạng dơ bẩn, chạy qua đường ngập lại tiềm ẩn nguy cơ gây hư hỏng xe. Vậy nên đừng bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây.

Xem chi tiết: 4 mẹo nhỏ giúp anh em bảo dưỡng chiếc xe của mình thật tốt qua mùa mưa