Sau thời gian dài sử dụng chóa đèn trên ô tô xe máy sẽ có hiện tượng ố vàng, gây mất thẩm mỹ cũng như làm giảm độ chiếu sáng của đèn xe.

Đa số xe máy hay ô tô đều gặp phải hiện tượng ố vàng chóa đèn khi sử dụng xe lâu ngày, đặc biệt là những chóa đèn sử dụng bóng halogen hay trên những chiếc xe để nhiều ngoài nắng.





Hiểu đơn giản thì đây là hiện tượng oxi hóa của bề mặt nhựa chóa đèn và tất nhiên vẫn có cách để giải quyết nó.

Cưng xe hơn vợ, bảo dưỡng xe, đánh bóng xe, chóa đèn

Giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay chính là đánh bóng lại, biện pháp này có thể khôi phục lại đến 90% độ bóng, trong sáng của chóa đèn.

Mức giá chỉ từ vài chục đến 100 nghìn đồng trên xe máy, đối với ô tô có thể từ vài trăm nghìn trở lên. Một số nơi sử dụng công nghệ phủ nano đặc biệt có thể giá sẽ cao hơn.

Cưng xe hơn vợ, bảo dưỡng xe, đánh bóng xe, chóa đèn


Thậm chí anh em còn có thể thực hiện tại nhà nếu muốn tiết kiệm chi phí, bằng cách sử dụng các loại sáp đánh bóng.

Để mua các loại sáp đánh bóng và bảo dưỡng xe anh em có thể xem tại đây.

Cưng xe hơn vợ, bảo dưỡng xe, đánh bóng xe, chóa đèn

Hướng dẫn tự đánh bóng

Với những chóa đèn bị ố vàng và trầy xước nặng, anh em nên xử lý bề mặt bằng giấy nhám trước khi đánh bóng, sử dụng những loại giấy nhám siêu mịn (có độ nhám 1000 sau đó tiếp tục chà lại với giấy nhám có độ mịn 2000), trong quá trình chà nên thấm nước để đạt được hiệu quả cao.

Tham khảo và mua các loại giấy nhám siêu mịn tại đây.

Cưng xe hơn vợ, bảo dưỡng xe, đánh bóng xe, chóa đèn


Sau đó anh em hãy sử dụng các loại sáp đánh bóng để làm sáng lại bề mặt cho chóa đèn, dễ mua nhất anh em có thể dùng loại sáp Cana hạt nhỏ.

Bôi một lượng sáp lên chóa đèn sau đó dùng khăn mịn chà cho đến khi đèn xe sáng bóng trở lại.

Cưng xe hơn vợ, bảo dưỡng xe, đánh bóng xe, chóa đèn

Giải pháp thứ 2 đó là anh em nên sử dụng các dung dịch bảo dưỡng, làm sáng bóng cho chóa đèn thường xuyên. Tất nhiên nó sẽ chỉ làm giảm đi một phần nào đó tốc độ ố vàng của chóa đèn mà thôi.

Quan trọng, khi để xe ngoài nắng anh em nên sử bạt che cho xe để hạn chế được tối đa các ảnh hưởng từ nắng nóng.

Anh em có thể mua bạt che nắng mưa cho xe ngay tại đây.

Cưng xe hơn vợ, bảo dưỡng xe, đánh bóng xe, chóa đèn

Dán keo cho chóa đèn xe cũng là một cách hay, hạn chế được hiện tượng ố vàng và giúp chóa đèn ít bị trầy xước khi sử dụng hơn.

Cuối cùng, nếu chẳng may chóa đèn bị ố vàng quá nặng hoặc thậm chí là bị rạn nứt, anh em nên nghĩ đến việc thay thế hoặc dán những loại decal màu như một cách tạm bợ để nhìn đỡ xấu hơn.

Đèn xe đóng vai trò rất quan trọng bởi nó được ví như là con mắt dẫn đường cho người lái xe vào ban đêm, để chóa đèn bị mờ làm độ chiếu sáng bị giảm có thể dẫn đến mất an toàn cho người đi trên xe.

Cưng xe hơn vợ, bảo dưỡng xe, đánh bóng xe, chóa đèn
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Hiện nay rất nhiều khu vực đang bị phong tỏa và chiếc xe cũng chịu cảnh phải ở trong nhà đến vài tuần, thế thì tuyệt đối anh em phải chú ý đến những điểm sau đây xe không gặp trục trặc gì.

Xem chi tiết: Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Là một phương tiện để sử dụng hàng ngày, mỗi chiếc mô tô xe máy đều có số phận riêng và nó được định đoạt bằng độ siêng cùng tư duy của người chủ.

Xem chi tiết: Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Những món trang bị nên lắp hoặc thay thế với một chiếc xe mới

Khi vừa mua được chiếc xe máy yêu thích anh em ai cũng muốn giữ cho chiếc xe luôn được mới, đẹp và quan trọng là tránh khỏi những hư hỏng, vậy dưới đây là những trang bị mọi người cần hướng đến.

Xem chi tiết: Những món trang bị nên lắp hoặc thay thế với một chiếc xe mới

Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Có thể anh em chưa biết, việc sử dụng một chiếc xe mới - sạch sẽ - sáng bóng luôn làm tăng độ tự tin của người chạy lên rất nhiều. Vậy nếu muốn xe luôn mới thì hãy để ý những điểm dưới đây.

Xem chi tiết: Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Một số dụng cụ đơn giản giúp anh em rửa xe nhanh gọn lẹ

Với những anh em yêu xe thì việc rửa xe tại nhà cũng là một niềm vui, để việc làm này trở nên đơn giản và tránh trầy xước tay hay ảnh hưởng xấu đến xe thì mọi người nên có những trang bị này.

Xem chi tiết: Một số dụng cụ đơn giản giúp anh em rửa xe nhanh gọn lẹ

Những việc cần làm khi rửa xe, vệ sinh chân chống để không bị rỉ sét và hư hao

Side Stand hay thường được gọi chân chống, là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên xe máy, có chức năng nâng đỡ tải trọng của xe.

Xem chi tiết: Những việc cần làm khi rửa xe, vệ sinh chân chống để không bị rỉ sét và hư hao

Chú ý chăm sóc các bộ phận gầm xe để không bị rỉ sét khi thời tiết thất thường

Thời tiết dạo gần đây nắng mưa thất thường là một trong những nguyên nhân khiến cho các bộ phận trên xe nhanh chóng bị rỉ sét.

Xem chi tiết: Chú ý chăm sóc các bộ phận gầm xe để không bị rỉ sét khi thời tiết thất thường

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất