Anh em chơi xe dù là mới mua hay đã qua sử dụng thì cũng nên chú ý phía dưới gầm xe. Nhất là những bộ phận làm từ kim loại, cổ pô, lốc máy hay chắn bùn.
Khu vực này rất dễ bám bùn đất nhưng lại khó rửa sạch vì nằm ở vị trí khó thấy. Lâu ngày, tình trạng rỉ sét rất dễ xảy ra, dù nhà sản xuất đã phủ lớp chống rỉ.
Theo nghiên cứu, nước mưa có độ PH dưới 5 hoặc 6, do carbon dioxide trong không khí hòa tan với nước mưa có dạng axit yếu. Trong khi đó, độ PH trung tính ở mức 7.

Để tránh rỉ sét và kéo dài tuổi thọ cho xe, cách đơn giản nhất sau khi chạy xe dưới mưa là phải thường xuyên được rửa sạch. Đặc biệt là khu vực lốc máy, cổ pô, dĩa phanh, kẹp phanh và nhông sên dĩa.
Trước khi sử dụng xe tiếp vào ngày hôm sau, dưới điều kiện trời nắng nóng, anh em nên làm sạch các bộ phận này.
Quá trình vệ sinh sau mỗi lần đi mưa không cần kỹ quá mức phải chà rửa toàn bộ cho thật sạch, anh em có thể dùng vòi xịt nước áp lực cao để đánh bay hết đất cát và chất bẩn. Sau đó cuối tuần, nếu có thời gian thì hãy rửa kỹ.

Đối với những chất bẩn khó làm sạch, anh em nên mang tới những trung tâm rửa xe để có đủ “đồ chơi” kịp thời xử lý.
Việc này không những đảm bảo độ bền cho xe mà còn giúp cho khả năng vận hành cũng tốt hơn, lực phanh sẽ giảm hay hệ thống truyền động không trơn tru nếu như các bộ phận trên quá bẩn hoặc rỉ sét.