4 bước bảo dưỡng và tân trang chiếc xe máy để đón một năm mới hoàn hảo, đẹp đẽ hơn.

Cuối năm luôn là lúc để mọi người tân trang lại những chiếc xe của mình nhằm đón một năm mới đẹp đẽ, mới mẻ và hoàn hảo hơn. Như vậy, phải làm thế nào để chiếc xe máy được hoàn hảo nhất và không hỏng vặt, tránh “dông” cả năm. Hãy tìm hiểu những mẹo nhỏ dưới đây để giúp chiếc xe máy của bạn hoàn hảo hơn.





bảo dưỡng xe, xe máy

Bảo dưỡng, tân trang xe máy dịp cuối năm

1. Bảo dưỡng xe ở chỗ quen, uy tín

Việc đầu tiên cần thực hiện dành cho chiếc xe máy trước Tết chính là mang đi bảo dưỡng. Những chiếc xe sau một thời gian hoạt động cũng cần được nghỉ ngơi và giải tỏa như con người vậy. Điểm khác chỉ là những chi tiết máy móc, những bộ phận làm bằng kim loại không thể liền lại hay tự “khỏi” như da thịt con người. Vậy nên, chúng ta cần mang xe máy đi bảo dưỡng và kiểm tra để kịp thời phục hồi, thay thế những linh kiện đã cũ, đã hỏng.


bảo dưỡng xe, xe máy

Nên bảo dưỡng xe ở những nơi thân quen, uy tín

Việc bảo dưỡng xe ở nơi quen biết và uy tín cũng giống như chúng ta khi đi bệnh viện và gặp bác sĩ giỏi. Các chuẩn đoán và yêu cầu thay thế, sửa chữa sẽ hợp lý và đúng giá hơn khi gặp được những “thầy thuốc” có tâm. Tất nhiên, bạn cũng cần hiểu qua về chiếc xe của mình và yêu cầu thợ sửa xe đưa cho xem các bộ phận hỏng cần thay thế.

2. Không nên tiếc tiền

Một trong nhiều tâm lý chung của nhiều chủ sở hữu xe máy khi mang đi bảo dưỡng và kiểm tra đó là tâm lý tiếc tiền. Khi thợ kiểm tra xe hoàn thành công việc của mình và thông báo những bộ phận cần thay thế, sửa chữa thì luôn chọn làm những thứ rẻ nhất mà không quan tâm đến tại sao cũng như các bộ phận đắt tiền phải thay như thế nào.

bảo dưỡng xe, xe máy

Không nên tiếc tiền khi bảo dưỡng tổng thể chiếc xe máy


Tâm lý này cũng khiến cho chiếc xe máy trở nên không được đồng đều trong các linh kiện và những thứ đã hỏng nhưng không được sửa lại trở nên nặng nề hơn. Không chỉ vậy, nếu các bộ phận này để hỏng, rỉ sét lâu ngày sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khiến chúng ta mất nhiều tiền hơn cho lần sửa kế tiếp và chưa kể, nó còn ảnh hưởng đến vận hành một cách đầy bất ngờ cho người lái.

Như thế, khi được báo giá về những thứ cần sửa chữa, thay thế, người sử dụng cần hiểu biết về chiếc xe hơn để phán đoán được phần nào tình trạng chiếc xe và ước lượng mức giá để bảo dưỡng cho chiếc xe của mình.

3. Rửa xe thường xuyên

Do được sử dụng hàng ngày và luôn phải tiếp xúc với môi trường đặc biệt nhiều khói bụi ở nước ta hiện nay nên việc xe máy bị bám nhiều bụi bẩn là vấn đề không thể tránh khỏi. Vấn đề này không chỉ trực tiếp liên quan đến vẻ thẩm mỹ của phương tiện, mà còn gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình vận hành của máy móc, các chi tiết truyền động. Cụ thể, khi bụi bẩn bùn đất bám dày lên xe thì bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất là bộ truyền động bao gồm nhông xích và các vòng bi bạc.

bảo dưỡng xe, xe máy

Rửa xe thường xuyên giúp xe luôn mới, trơn tru

Từ đó, các bộ phận này sẽ bị hao mòn khi liên tục phải ma sát với đất cát trong quá trình hoạt động và lâu ngày dẫn đến rỉ sét và hao mòn. Chính vì thế, làm sạch thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng phương tiện đồng thời bảo đảm động cơ có thể vận hành mát mẻ và sạch sẽ như mới.

4. Dán xe, tân trang

Sau khi hoàn thành toàn bộ công việc bảo dưỡng, sửa chữa và rửa xe, chúng ta sẽ đến bước cuối cùng để làm đẹp, làm mới chiếc xe của mình để đón Tết. Việc dán xe, tân trang bộ vỏ đã không còn xa lạ gì với người Việt Nam. Tại Hà Nội, những con phố “dán xe” như Cao Bá Quát luôn rất nhộn nhịp vào dịp lễ cuối năm bơi ai cũng có nhu cầu làm mới chiếc xe của mình.

bảo dưỡng xe, xe máy

Dán xe sẽ giúp chiếc xe trông mới và lạ mắt hơn

Để dán được một chiếc xe ưng ý và bền lâu, các bạn cũng nên áp dụng 2 bước ở trên như chọn cửa hàng uy tín, không nên tiếc tiền cho một bộ giấy dán dày dặn và xịn hơn. Cùng với đó, trước khi mang xe đi dán thì người sử dụng nên có ý tưởng và tham khảo một số ý tưởng dán cho chiếc xe của mình trước. Với việc dán nilon chống xước cho xe, chúng ta nên yêu cầu thợ dán xe vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn trước khi dán cũng như gấp mép tỉ mỉ những đoạn vân, gồ trên vỏ xe.

Trên là 4 việc cần làm để chuẩn bị cho chiếc xe máy của bạn trước Tết nguyên đán năm 2020 để chiếc xe luôn vận hành tốt, các trang bị hoạt động hoàn hảo và an toàn cùng với đó là độ mới, độ đẹp của chiếc xe được nâng cao hơn giúp người cầm lái tự tin và “bảnh” hơn. Ngoài 4 bước trên, người sử dụng xe máy cần lưu ý mang chiếc xe của mình đi bảo dưỡng, tân trang sớm hơn để tránh tình trạng đông đúc và phải chờ đợi lâu hơn bình thường.

Hãy chăm sóc tốt chiếc xe của bạn, nó sẽ luôn hoạt động tốt và không để bạn phải dắt bộ khi đi chúc Tết trong năm mới sắp đến.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Hiện nay rất nhiều khu vực đang bị phong tỏa và chiếc xe cũng chịu cảnh phải ở trong nhà đến vài tuần, thế thì tuyệt đối anh em phải chú ý đến những điểm sau đây xe không gặp trục trặc gì.

Xem chi tiết: Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Là một phương tiện để sử dụng hàng ngày, mỗi chiếc mô tô xe máy đều có số phận riêng và nó được định đoạt bằng độ siêng cùng tư duy của người chủ.

Xem chi tiết: Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Có thể anh em chưa biết, việc sử dụng một chiếc xe mới - sạch sẽ - sáng bóng luôn làm tăng độ tự tin của người chạy lên rất nhiều. Vậy nếu muốn xe luôn mới thì hãy để ý những điểm dưới đây.

Xem chi tiết: Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Những việc cần làm khi rửa xe, vệ sinh chân chống để không bị rỉ sét và hư hao

Side Stand hay thường được gọi chân chống, là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên xe máy, có chức năng nâng đỡ tải trọng của xe.

Xem chi tiết: Những việc cần làm khi rửa xe, vệ sinh chân chống để không bị rỉ sét và hư hao

Giải pháp giúp chóa đèn mới lại khi đã sử dụng xe lâu ngày

Sau thời gian dài sử dụng chóa đèn trên ô tô xe máy sẽ có hiện tượng ố vàng, gây mất thẩm mỹ cũng như làm giảm độ chiếu sáng của đèn xe.

Xem chi tiết: Giải pháp giúp chóa đèn mới lại khi đã sử dụng xe lâu ngày

Chú ý chăm sóc các bộ phận gầm xe để không bị rỉ sét khi thời tiết thất thường

Thời tiết dạo gần đây nắng mưa thất thường là một trong những nguyên nhân khiến cho các bộ phận trên xe nhanh chóng bị rỉ sét.

Xem chi tiết: Chú ý chăm sóc các bộ phận gầm xe để không bị rỉ sét khi thời tiết thất thường

Bảo dưỡng xe và bảo hành xe, anh em cần phân biệt rõ

Có một sự thật, rằng số đông người dùng hiện nay lại rất ít quan tâm đến xe sau khi hết thời gian được hãng bảo hành, dẫn đến xe càng dễ gặp hư hỏng.

Xem chi tiết: Bảo dưỡng xe và bảo hành xe, anh em cần phân biệt rõ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất