Mùa mưa là thời gian mà anh em chơi xe cảm thấy khó chịu nhất, xe luôn trong tình trạng dơ bẩn, chạy qua đường ngập lại tiềm ẩn nguy cơ gây hư hỏng xe. Vậy nên đừng bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây.

bảo dưỡng xe, bảo dưỡng xe máy, cách bảo quản xe khi trời mưa, đi xe mùa mưa

Nên xịt nước cho xe sau khi về đến nhà





Như mình đã nhắc vài lần trước, nước mưa không hề sạch đặc biệt là một số anh em còn chạy xe qua những đoạn đường ngập nước chứa nhiều chất bẩn.

Khi chạy dưới trời mưa đất cát lại còn bám rất nhiều trên xe và mình tin chắn rằng không anh em nào muốn chạy chiếc xe bẩn như vậy vào ngày mai cả.

bảo dưỡng xe, bảo dưỡng xe máy, cách bảo quản xe khi trời mưa, đi xe mùa mưa

Đương nhiên không ai có thời gian mà ngày nào cũng rửa xe được, vậy nên sau mỗi lần chạy dưới trời mưa về anh em dùng vòi nước xịt cho đất cát trên xe trôi bớt đi xe sẽ sạch hơn nhiều.


Hơn nữa còn làm sạch đi nước bẩn bám trên xe hạn chế được hư hỏng ở nhiều chi tiết, lúc mới đi về đất cát vẫn chưa khô nên chỉ cần xịt qua là xe đã sạch hơn rất nhiều.

Chú ý đến các công tắc

Khi dính nhiều nước mưa các công tắc trên xe cũng dần mất đi dầu bôi trơn và trở nên rất nặng khi sử dụng, vì vậy anh em nên bôi trơn lại thường xuyên để sử dụng được thoải mái.

bảo dưỡng xe, bảo dưỡng xe máy, cách bảo quản xe khi trời mưa, đi xe mùa mưa

Chắc nhiều anh em cũng sẽ cảm thấy khó chịu khi công tắc cứ cứng đơ khi sử dụng, tất nhiên khi không được bôi trơn các công tắc cũng giảm dần độ bền.

Kiểm tra phanh đĩa


Do nước mưa và đất cát bám nhiều mà trục trượt trên một số phanh đĩa có thể bị kẹt cứng, làm giảm lực phanh và bố thắng mòn không đều và phanh bị cạ vào đĩa.

bảo dưỡng xe, bảo dưỡng xe máy, cách bảo quản xe khi trời mưa, đi xe mùa mưa

Chính mình cũng đã gặp sự cố kẹt trục trượt này một lần, khuyên chân thành anh em nên kiểm tra và bôi trơn cho trục trượt ít nhất 1 năm 1 lần, đặc biệt là trước lúc mùa mưa đến.

Ngoài ra, khi chạy xe dưới mưa đĩa phanh có thể bị cạ do đá dính vào, anh em nên để ý và loại bỏ cục đá ra sớm để tránh làm đĩa phanh bị mòn không đều.

Để ý nhớt xe

bảo dưỡng xe, bảo dưỡng xe máy, cách bảo quản xe khi trời mưa, đi xe mùa mưa

Nếu chẳng may chạy qua đường ngập nước mình khuyên anh em nên dành ra 3 phút để kiểm tra lại nhớt cho xe.

Nguy cơ nước vào động cơ khi chạy xe qua đường ngập nước là rất cao, nếu không phát hiện và thay thế sớm nhiều chi tiết bên trong sẽ gặp hư hỏng.

Mong rằng với những mẹo và lưu ý trên có thể giúp anh em bảo dưỡng được chiếc xe của mình thật tốt qua mùa mưa này.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Hiện nay rất nhiều khu vực đang bị phong tỏa và chiếc xe cũng chịu cảnh phải ở trong nhà đến vài tuần, thế thì tuyệt đối anh em phải chú ý đến những điểm sau đây xe không gặp trục trặc gì.

Xem chi tiết: Xe để lâu ngày do phong tỏa, anh em cần lưu ý những điều này

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Là một phương tiện để sử dụng hàng ngày, mỗi chiếc mô tô xe máy đều có số phận riêng và nó được định đoạt bằng độ siêng cùng tư duy của người chủ.

Xem chi tiết: Xe không tự nhiên mà hỏng, chỉ có người dùng không biết chăm

Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Có thể anh em chưa biết, việc sử dụng một chiếc xe mới - sạch sẽ - sáng bóng luôn làm tăng độ tự tin của người chạy lên rất nhiều. Vậy nếu muốn xe luôn mới thì hãy để ý những điểm dưới đây.

Xem chi tiết: Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Những việc cần làm khi rửa xe, vệ sinh chân chống để không bị rỉ sét và hư hao

Side Stand hay thường được gọi chân chống, là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên xe máy, có chức năng nâng đỡ tải trọng của xe.

Xem chi tiết: Những việc cần làm khi rửa xe, vệ sinh chân chống để không bị rỉ sét và hư hao

Giải pháp giúp chóa đèn mới lại khi đã sử dụng xe lâu ngày

Sau thời gian dài sử dụng chóa đèn trên ô tô xe máy sẽ có hiện tượng ố vàng, gây mất thẩm mỹ cũng như làm giảm độ chiếu sáng của đèn xe.

Xem chi tiết: Giải pháp giúp chóa đèn mới lại khi đã sử dụng xe lâu ngày

Chú ý chăm sóc các bộ phận gầm xe để không bị rỉ sét khi thời tiết thất thường

Thời tiết dạo gần đây nắng mưa thất thường là một trong những nguyên nhân khiến cho các bộ phận trên xe nhanh chóng bị rỉ sét.

Xem chi tiết: Chú ý chăm sóc các bộ phận gầm xe để không bị rỉ sét khi thời tiết thất thường

Chớ lại bơm lốp quá cứng khi sử dụng xe máy

Mỗi loại lốp xe đều có một mức quy định về lượng áp suất, ấy thế nhiều người dùng lại không để ý mà bơm quá căng gây nhanh hư và mất an toàn khi sử dụng xe.

Xem chi tiết: Chớ lại bơm lốp quá cứng khi sử dụng xe máy

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất