Đầu tiên là lọc gió
Sau 12.000km cũng là thời điểm mà nhiều nhà sản xuất khuyên thay thế lọc gió trên xe.
Khoảng thời gian này đã đủ lâu để bụi bẩn bám nhiều vào lọc gió gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của xe, nói thẳng là làm động cơ thiếu không khí dẫn đến hiện tượng giảm công suất.
Vì vậy anh em nên kiểm tra lại lọc gió ở khoảng thời gian này và thay thế nếu đã quá bẩn.
Lọc gió dạng giấy dầu trên đa số các xe máy hiện nay đều phải được thay thế, không nên vệ sinh rồi tiếp tục sử dụng.
Tất nhiên, nếu lọc gió chưa bẩn quá nhiều anh em hoàn toàn có thể sử dụng tiếp, do môi trường hoạt động của xe nhiều hay ít bụi bẩn mới là yếu tố chính quyết định lọc gió trên xe nên được thay thế sớm hay muộn.
Bugi cũng cần được thay thế
Theo như đa số các nhà sản xuất xe máy, bugi (bộ phận đánh lửa) zin theo xe cần được thay thế mới sau 8.000 – 12.000km sử dụng xe dù không gặp hư hỏng.
Vì sao lại vậy? bugi là bộ phận đánh lửa và món đồ này hoàn toàn có thể ngừng hoạt động một cách bất ngờ mà không cần có hiện tượng gì trước đó.
Thế nên khi đang sử dụng bugi zin thì nên thay thế sau 12.000km để hạn chế tối đa việc hư bugi khi đang chạy.
Vệ sinh họng xăng – kim phun
Sau 12.000km sử dụng cũng là thời điểm mà họng xăng và kim phun đã bẩn và cần được vệ sinh để đảm bảo khả năng hoạt động của động cơ.
Là 2 bộ phận cung cấp nhiên liệu cho xe nên khi bị bám nhiều cặn bẩn công suất của xe sẽ bị giảm đi nhiều, chạy không được mượt và tốn xăng.
Mức giá cho một lần vệ sinh kim phun và họng xăng chỉ khoảng 200 – 300 nghìn đồng, cũng không phải là cao so với 12.000km sử dụng xe.
Các món trang bị trên xe máy đa số đều có một mốc thời gian để bảo dưỡng và thay thế nhất định, anh em chịu để ý thì xe chạy sẽ bền và mạnh.