Mặc dù có khoang lái rộng và kính chiếu hậu lớn nhưng điểm mù của xe tải vẫn rất nhiều, đặc biệt là những chiếc xe đầu kéo.
Khi rơi vào điểm mù của xe tải người tài xế lái xe sẽ không thể nào nhận ra có xe máy chạy kế bên, đúng lúc xe tải chuyển hướng hoặc tấp vào lề thì có thể va chạm với xe máy chạy bên cạnh.
Hơn hết là khi đến những đoạn đường cong và khúc cua, xe tải (đặc biệt là xe đầu kéo) cần khoảng trống lớn 2 bên để chuyển hướng, nếu lúc này anh em đang chạy kế bên thì sẽ có khả năng bị cuốn vào gầm xe.
Chưa kể khi số xui đến lốp xe tải bị nổ, không cần kể thì anh em cũng biết hậu quả khi đứng gần thế nào rồi.
Ngoài ra lúc chạy xe ở tốc độ cao và chạy song song với xe tải, luồng gió nhiễu động bên hông xe tải có thể khiến chiếc xe máy của anh em bị chao đảo.
Để hạn chế tối đa những nguy hiểm phía trên mình chỉ khuyên anh em là nên tránh xa xe tải ra khi chạy trên đường.
Khi gặp xe tải chạy cùng chiều, 1 là anh em vượt qua luôn để chạy còn 2 là hãy chạy phía sau và cách xa ra một đoạn đủ an toàn.
Tùy theo tốc độ xe chạy mà anh em nên giữ một khoảng cách an toàn với xe tải phía trước (theo mình ít nhất cũng phải 15 mét).
Khi giữ được khoảng cách với xe tải thì anh em chạy xe máy càng có tầm nhìn và đủ thời gian để xử lý các tình huống nguy hiểm xảy ra.
Anh em nên nhớ, khi chạy xe trên đường có rất nhiều nguy hiểm bất ngờ ập đến, vì vậy việc đề phòng và tập cho mình một thói quen chạy xe an toàn là rất cần thiết.