Cơn buồn ngủ ập đến là một trong những điều khó tránh khỏi khi chạy xe đường dài, điều tưởng chừng như bình thường này lại vô cùng nguy hiểm khi anh em cố gắng tiếp tục chạy xe.

Số đông anh em khi cơn buồn ngủ ập đến lúc đang chạy xe đều cho rằng bản thân cố gắng gượng thì vẫn chạy xe được. Đây chính là sai lầm cực lớn.

chạy xe an toàn, buồn ngủ khi chạy xe, chống buồn ngủ





Buồn ngủ khi đang chạy xe chứng minh cơ thể đã mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi. Nếu bất chấp cố chạy tiếp thậm chí anh em còn không biết bản thân đã tự nhắm mắt từ khi nào.

Nếu may mắn, sau pha nhắm mắt lúc nào không hay anh em sẽ chợt giật mình và thấy mình xúy tông phải một vật nào đó trên đường đi, còn xui thì chuyện rớt nài là không thể tránh khỏi.

chạy xe an toàn, buồn ngủ khi chạy xe, chống buồn ngủ

Khi buồn ngủ khả năng xử lý tình huống của bản thân bị giảm đi rất nhiều, do não bộ đã thấm mệt. Lúc này sẽ những tình huống dễ khi chạy xe trên đường cũng dần trở nên khó gấp bội lần.


Chuyện một số người bị rớt nài do buồn ngủ khi đang chạy xe cũng không hề hiếm gặp. Lời khuyên dành cho anh em là hãy dừng ngay xe lại để nghỉ ngơi khi buồn ngủ.

Giải pháp tốt nhất là tìm một quán nước bên đường để dừng nghỉ, có thể nằm ngủ tầm 15 phút để cơ thể phục hồi lại năng lượng.

chạy xe an toàn, buồn ngủ khi chạy xe, chống buồn ngủ

Uống thêm những loại nước có đường hoặc cà phê cũng là cách để chống lại cơn buồn ngủ hiệu quả.

Nếu không có quán nước thì anh em cũng nên dừng lại bên đường để cơ thể tỉnh táo trở lại, tập một số động tác thể dục để cơ đỡ mỏi. Lúc này cơn buồn ngủ cũng sẽ dần qua đi.

co chay xe khi buon ngu nhieu phuot thu tra gia dat 5

Tóm lại, việc cố chạy xe khi đang buồn ngủ cũng giống như anh em đang tự đưa bản thân mình đến nguy hiểm vậy. Ý chí cố gắng nhưng mắt thì nhắm lúc nào không hay.


Cố gắng chạy thêm vài km khi đang buồn ngủ có thể là sai lầm lớn nhất đời người của anh em.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lý do xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc

Được quy định rõ trong luật giao thông đường bộ năm 2008, 'xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc', nhưng mình tin rằng nhiều người còn chưa biết vì sao lại vậy.

Xem chi tiết: Lý do xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc

Phượt, bào tour – Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Có thể khó hiểu với những anh em ít chạy xe nhưng sự thật là việc chạy xe ở tốc độ cao chưa chắc nhanh hơn khi chạy đều ở một khoảng tốc độ nhất định.

Xem chi tiết: Phượt, bào tour – Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Cách đeo khẩu trang không bị đau tai và mờ kính khi chạy xe

Tình hình dịch đang phức tạp trở lại và việc đeo khẩu trang là bắt buộc khi ra ngoài, nhằm giúp anh em hạn chế việc bị mờ kính hay đau tai khi đeo khẩu trang lúc chạy xe, thì mình có vài mẹo hay sau đây.

Xem chi tiết: Cách đeo khẩu trang không bị đau tai và mờ kính khi chạy xe

Xe máy muốn an toàn thì chớ dại chạy kế bên xe tải

Khi chạy xe máy trên đường anh em sẽ chẳng thể nào tránh khỏi việc chạy chung với xe tải, tuy nhiên với những lý do dưới đây mình khuyên anh em nên hạn chế chạy gần với những chiếc xe chở hàng này.

Xem chi tiết: Xe máy muốn an toàn thì chớ dại chạy kế bên xe tải

Chạy ngang đầu xe ô tô đang dừng, nhiều bạn trả giá đắt

Việc chạy xe máy ngang đầu ô tô cũng chẳng có gì xa lạ đối với anh em, nhưng chỉ cần một chút lơ là anh em sẽ phải trả giá rất đắt.

Xem chi tiết: Chạy ngang đầu xe ô tô đang dừng, nhiều bạn trả giá đắt

3 sai lầm tai hại khi điều khiển xe dưới trời mưa

Dưới thời tiết mưa gió có những chuyện tưởng chừng như đơn giản khi lái xe lại có thể phát sinh nhiều nguy hiểm, anh em nên đặc biệt chú ý đến những điều sau.

Xem chi tiết: 3 sai lầm tai hại khi điều khiển xe dưới trời mưa

3 nguyên tắc giúp anh em an toàn khi chạy xe máy trong sương mù

Mùa đông đến cũng là lúc nhiều nơi tại Việt Nam xuất hiện sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế làm việc chạy xe trở nên rất nguy hiểm chính vì vậy anh em phải thuộc lòng 3 nguyên tắc dưới đây.

Xem chi tiết: 3 nguyên tắc giúp anh em an toàn khi chạy xe máy trong sương mù

5 câu thần chú bắt buộc anh em chạy xe phải nhớ

Dù chạy xe máy hay mô tô thì đều có những nguyên tắc đặc biệt mà anh em phải ghi nhớ, nắm vững 5 câu thần chú dưới đây việc chạy xe sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: 5 câu thần chú bắt buộc anh em chạy xe phải nhớ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất