Dưới thời tiết mưa gió có những chuyện tưởng chừng như đơn giản khi lái xe lại có thể phát sinh nhiều nguy hiểm, anh em nên đặc biệt chú ý đến những điều sau.

Trú mưa bất chấp





Khi trời đổ mưa, đa số mọi người sẽ liền nghĩ ngay đến những gốc cây hay gầm cầu vượt để lánh tạm và mặc áo mưa. Tuy nhiên, thói quen này hay dẫn đến một số nguy hiểm thường thấy.

chạy xe an toàn, chạy xe dưới mưa, sai lầm khi chạy xe

Đầu tiên là việc trú mưa ở những gốc cây bên đường. Những sự cố nghiêm trọng do các gốc cây đổ gãy không phải là hiếm gặp khi trời mưa gió lớn.

Đặc biệt hơn là khi trời có mưa giông, những gốc cây bên đường đóng vai trò như một cột thu lôi khi anh em đứng bên dưới, khả năng bị đánh trúng sẽ cao hơn nhiều.

chạy xe an toàn, chạy xe dưới mưa, sai lầm khi chạy xe


Trong khi một số đông người lại còn trú mưa dưới gầm cầu vượt gây ra kẹt xe. Nếu xe đang chạy không chú ý thì hoàn toàn có thể xảy ra va chạm.

Giải pháp tốt nhất cho anh em là hãy ghé tạm vào những mái nhà bên đường để tránh trú hoặc mặc áo mưa cũng vậy. Đừng dại mà đứng dưới gốc cây hay gầm cầu vượt.

Thích lội nước

chạy xe an toàn, chạy xe dưới mưa, sai lầm khi chạy xe

Một sở thích không của riêng ai này lại vô cùng có hại. Vì đôi khi dưới mặt nước là một ổ gà hoặc nắp cống, hoàn toàn có thể làm anh em bị ngã và hư hỏng xe khi lội vào.

Tóm lại, khi thấy hố nước né được thì tốt còn không hãy giảm tốc độ để cho an toàn, mặt của hố nước lúc nào cũng bóng loáng nên rất khó để biết có gì dưới đó.


Không cẩn thận khi tấp xe vào lề

Khi trời vừa đổ mưa hàng loạt xe thi nhau tấp vào lề đường nhưng lại rất ít khi chú ý đến xe phía sau. Nói thật tình huống này mình bắt gặp rất nhiều.

chạy xe an toàn, chạy xe dưới mưa, sai lầm khi chạy xe

Những va chạm diễn ra do tình huống trên không phải là hiếm gặp, chắc có lẽ mọi người vì sợ ướt mà quên rằng còn rất nhiều xe đang chạy phía sau.

Hãy chú ý, dù có gấp đi nữa thì khi tấp vào lề đường hãy bật đèn tín hiệu và giảm tốc từ từ để đảm bảo an toàn, nhanh một giây là chậm cả đời đấy anh em.

Phía trên là 3 lỗi mình thường thấy ở số đông người điều khiển xe máy hiện nay, anh em nên rút kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lý do xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc

Được quy định rõ trong luật giao thông đường bộ năm 2008, 'xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc', nhưng mình tin rằng nhiều người còn chưa biết vì sao lại vậy.

Xem chi tiết: Lý do xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc

Phượt, bào tour – Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Có thể khó hiểu với những anh em ít chạy xe nhưng sự thật là việc chạy xe ở tốc độ cao chưa chắc nhanh hơn khi chạy đều ở một khoảng tốc độ nhất định.

Xem chi tiết: Phượt, bào tour – Chạy tốc độ cao không bằng chạy đều

Tổng hợp 10 sai lầm tai hại của người đi xe máy

Ai mà chẳng có lúc sai lầm nhưng dưới đây là 10 sai lầm “kinh điển” nhất của anh em khi sử dụng xe máy, thử đọc xem có đúng không nhé.

Xem chi tiết: Tổng hợp 10 sai lầm tai hại của người đi xe máy

Cách đeo khẩu trang không bị đau tai và mờ kính khi chạy xe

Tình hình dịch đang phức tạp trở lại và việc đeo khẩu trang là bắt buộc khi ra ngoài, nhằm giúp anh em hạn chế việc bị mờ kính hay đau tai khi đeo khẩu trang lúc chạy xe, thì mình có vài mẹo hay sau đây.

Xem chi tiết: Cách đeo khẩu trang không bị đau tai và mờ kính khi chạy xe

Xe máy muốn an toàn thì chớ dại chạy kế bên xe tải

Khi chạy xe máy trên đường anh em sẽ chẳng thể nào tránh khỏi việc chạy chung với xe tải, tuy nhiên với những lý do dưới đây mình khuyên anh em nên hạn chế chạy gần với những chiếc xe chở hàng này.

Xem chi tiết: Xe máy muốn an toàn thì chớ dại chạy kế bên xe tải

Chạy ngang đầu xe ô tô đang dừng, nhiều bạn trả giá đắt

Việc chạy xe máy ngang đầu ô tô cũng chẳng có gì xa lạ đối với anh em, nhưng chỉ cần một chút lơ là anh em sẽ phải trả giá rất đắt.

Xem chi tiết: Chạy ngang đầu xe ô tô đang dừng, nhiều bạn trả giá đắt

Cố chạy xe khi buồn ngủ, nhiều phượt thủ trả giá đắt

Cơn buồn ngủ ập đến là một trong những điều khó tránh khỏi khi chạy xe đường dài, điều tưởng chừng như bình thường này lại vô cùng nguy hiểm khi anh em cố gắng tiếp tục chạy xe.

Xem chi tiết: Cố chạy xe khi buồn ngủ, nhiều phượt thủ trả giá đắt

3 nguyên tắc giúp anh em an toàn khi chạy xe máy trong sương mù

Mùa đông đến cũng là lúc nhiều nơi tại Việt Nam xuất hiện sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế làm việc chạy xe trở nên rất nguy hiểm chính vì vậy anh em phải thuộc lòng 3 nguyên tắc dưới đây.

Xem chi tiết: 3 nguyên tắc giúp anh em an toàn khi chạy xe máy trong sương mù

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất