Chớ dại lao đầu vào 3 điều dưới đây nếu anh em không muốn gặp phải những phiền toái và đặc biệt là tốn tiền.

Đi vào đường đang trải nhựa





Dù đã cắm biển đang thi công nhưng nhiều người không ngại chạy xe vào những đoạn đường đang trải nhựa, dẫn đến nhựa đường bám đầy lên xe.

lái xe an toàn, chạy xe máy

Anh em nên biết, lúc mới làm phần nhựa đường nóng sẽ rất dễ bám dính vào bánh xe và khi cứng lại những chấm đen từ nhựa đường rất khó để xử lý nếu anh em không biết cách.

Tốt nhất khi thấy tuyến đường đang trải nhựa anh em nên tránh xa, hạn chế được những vết bẩn bám trên xe. Để tẩy được nhựa đường bám lên xe anh em cũng sẽ tốn không ít tiền bạc và công sức.

lái xe an toàn, chạy xe máy


Đứng xem va chạm trên đường

Với bản tính tò mò rất nhiều người hiện nay không ngại dừng xe lại cả tiếng đồng hồ chỉ để xe va chạm vừa diễn ra, đó là thực trạng hiện nay tại Việt Nam.

Điều đáng nói là có quá nhiều người dừng lại trên đường dẫn đến kẹt xe, tai hại hơn chính là việc dừng xe trên đường còn có thể dẫn đến những va chạm bất ngờ.

lái xe an toàn, chạy xe máy

Chính vì vậy, khi thấy va chạm diễn ra trên đường tốt nhất anh em nên hạn chế dừng lại nếu không cần thiết (chỉ nên dừng lại khi chứng kiến vụ việc để làm chứng hoặc để giúp đỡ người bị nạn).

Chạy quá gần xe phía trước


Có thể nói đây là sai lầm kinh điển nhất hiện nay, rất nhiều anh em đang chưa biết cách giữ khoảng cách với xe phía trước làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm khi chạy xe trên đường.

Thực tế khi chạy quá gần thì chỉ cần xe phía trước đạp phanh gấp là anh em đã không thể nào kịp phanh lại để tránh được va chạm.

lái xe an toàn, chạy xe máy

Hãy nhớ đến quy tắc 3 giây, chọn một điểm cố định bên đường khi xe phía trước vừa đi đến và đếm từ 1 đến 3. Nếu đọc xong mà xe anh em chạy chưa tới hoặc vừa tới điểm mốc đó thì hai xe đang giữ khoảng cách an toàn.

Ngược lại, nếu chưa đếm hết từ 1 đến 3 mà xe anh em đã chạy qua mốc cố định đó thì tức 2 xe đang chạy quá gần nhau, nên giãn cách thêm.

Dù có nhiều năm chạy xe trên đường thì cũng tuyệt đối đừng quên 3 điều trên đây, vì nó sẽ giúp chuyến đi của anh em được thuận lợi hơn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lý do xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc

Được quy định rõ trong luật giao thông đường bộ năm 2008, 'xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc', nhưng mình tin rằng nhiều người còn chưa biết vì sao lại vậy.

Xem chi tiết: Lý do xe xuống dốc phải nhường đường cho xe đang lên dốc

Xe máy muốn an toàn thì chớ dại chạy kế bên xe tải

Khi chạy xe máy trên đường anh em sẽ chẳng thể nào tránh khỏi việc chạy chung với xe tải, tuy nhiên với những lý do dưới đây mình khuyên anh em nên hạn chế chạy gần với những chiếc xe chở hàng này.

Xem chi tiết: Xe máy muốn an toàn thì chớ dại chạy kế bên xe tải

3 nguyên tắc giúp anh em an toàn khi chạy xe máy trong sương mù

Mùa đông đến cũng là lúc nhiều nơi tại Việt Nam xuất hiện sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế làm việc chạy xe trở nên rất nguy hiểm chính vì vậy anh em phải thuộc lòng 3 nguyên tắc dưới đây.

Xem chi tiết: 3 nguyên tắc giúp anh em an toàn khi chạy xe máy trong sương mù

Cao Tốc Trung Lương – Mỹ Thuận cho phép xe máy lưu thông những ngày lễ Tết

Về quê vào mỗi dịp lễ Tết luôn là nỗi ám ảnh với người dân, khi tình trạng kẹt cứng luôn thường xảy ra, nhất là ở các tỉnh miền Tây.

Xem chi tiết: Cao Tốc Trung Lương – Mỹ Thuận cho phép xe máy lưu thông những ngày lễ Tết

Có nên lắp thiết bị định vị xe máy không? Lắp ở vị trí nào tốt nhất?

Thiết bị này cho phép người dùng biết chính xác vị trí của xe đến từng số nhà, tên đường.

Xem chi tiết: Có nên lắp thiết bị định vị xe máy không? Lắp ở vị trí nào tốt nhất?

Sau khi uống rượu, bia bao lâu sẽ hết nồng độ cồn?

Đối với người thường, sau 1 giờ sau một giờ cơ thể sẽ chuyển hóa hết 1 đơn vị cồn.

Xem chi tiết: Sau khi uống rượu, bia bao lâu sẽ hết nồng độ cồn?

7 sai lầm kinh điển khi đi xe máy

Nếu tiếp tục phạm sai lầm khi đi xe máy, bạn sẽ phải trả giá rất nhiều trong thời gian tới.

Xem chi tiết: 7 sai lầm kinh điển khi đi xe máy

3 dấu hiệu thường dùng nhất khi đi đường mà biker phải biết

Trong vô vàn các dấu hiệu khi đi xe trên đường thì anh em biker chỉ cần nhớ 3 cái cơ bản là đủ.

Xem chi tiết: 3 dấu hiệu thường dùng nhất khi đi đường mà biker phải biết

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất