Dù chỉ mới ra quân được vài ngày về việc xử phạt các loại xe độ, xe nát và xe tự chế nhưng cũng đã có nhiều ý kiến trái chiều về việc này.

Như anh em đã biết, từ ngày 1/3 đến hết ngày 14/6/2021 CSGT TP.HCM sẽ tập trung xử lý các phương tiện không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.





Nhiều người dân cũng rất ủng hộ việc này nhưng bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng quy định đưa ra hiện tại là quá khắt khe, nhất là với những người lao động nghèo, không có điều kiện mua xe mới.

xe độ, xe tự chế, csgt xử lý vi phạm

Một chị gái bán trái cây chia sẻ: “Ví dụ người ta độ xe để đua xe thì nên bắt, xe nào mà cồng kềnh quá lấn chiếm lòng lề đường quá thì phạt được, chứ còn tụi em bán trái cây có giỏ đằng sau thì cũng bình thường thôi, thấy có gì đâu mà cản trở. Cái giỏ đằng sau cũng gọn thôi, có gì đâu …”

Anh trai khác chia sẻ: ”Theo mình nghĩ thì đó là việc nên làm, vì mấy xe cũ quá thì mọi người không nên sử dụng nữa, vì gây mất an toàn giao thông, gây ồn và khói bụi thải ra nhiều. Người dân thường dùng xe cũ chở hàng, cồng kềnh gây cản trở giao thông, hàng hóa nhiều thì khi gặp tình huống khẩn cấp sẽ khó xử lý cho lái xe…”


Những anh em của Chuẩn Xe cũng bình luận khá sôi nổi về việc này, sau đây là một số ý kiến mình tổng hợp lại được.

“Tội là tội cho mấy người làm mướn tại người ta hoàn cảnh, mới đi xe tàn thôi, bắt tội họ”

“Ý kiến của tôi là nên có hình thức phạt nặng đối với lỗi đua xe trái phép là tịch thu vĩnh viễn…”

“Xe độ là để đua phá làng phá xóm, bắt là đáng. Nhưng xe mà do những người kiếm sống bằng nghề chở thuê chở mướn sao lại bắt…”

xe độ, xe tự chế, csgt xử lý vi phạm

Nhìn chung, anh em chơi xe và ngay cả người dân đều có hướng bắt hết những thanh niên đua xe, chạy xe phá làng phá xóm và nên xử lý nhẹ nhàng hơn với những người lao động, người nghèo.


Có thể phạt những xe độ chế quá cồng kềnh, quá cũ nát, tiếng pô ồn ào chứ còn người chở hàng không quá lớn thì cũng nên thông cảm cho họ.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Mới đây chuyên trang carbuzz vừa chia sẻ thông tin về chiếc Lamborghini Aventador SVJ được độ bởi hãng UR (Underground Racing), với 2 bộ tăng áp đã giúp chiếc siêu xe đạt đến mức khủng 1600 mã lực.

Xem chi tiết: Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Dựa trên mẫu xe Honda RS150R hay còn gọi là Winner X tại Việt Nam, một anh chàng có tên là Rudy tại Malaysia đã độ chiếc xe theo phong cách của những chiếc xe đua MotoGP của Honda.

Xem chi tiết: Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ngoại hình là Hayabusa nhưng động cơ chỉ có 1 máy

Chiếc mô tô Suzuki Hayabusa GSX 1300 R này thật ra nguyên bản là Bajaj Pulsar 220, được giới thiệu từ Ấn Độ.

Xem chi tiết: Ngoại hình là Hayabusa nhưng động cơ chỉ có 1 máy

Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

Đoạn video vô cùng chân thật vừa được chia sẻ lên mạng xã hội, miêu tả quá trình của một thanh niên trẻ cùng chiếc Exciter độ từ lúc đang phiêu đến lúc buồn hiu trên đồn.

Xem chi tiết: Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

Vụ giữ giấy tờ vô cớ, CSGT Tân Sơn Nhất đã xin lỗi và trả lại giấy tờ

Theo Tuổi Trẻ, chiều ngày 16/5, Đội CSGT Tân Sơn Nhất TP.HCM đã trả lại giấy tờ xe cho anh Hồ Nhật Trường - người gửi đơn khiếu nại vì bị CSGT thu giấy tờ, lập biên bản vượt đèn đỏ nhưng lại không chứng minh hành vi này.

Xem chi tiết: Vụ giữ giấy tờ vô cớ, CSGT Tân Sơn Nhất đã xin lỗi và trả lại giấy tờ

CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Theo Báo Thanh Niên, sau khi thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội, Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất đang kiểm tra và báo cáo về Ban chỉ huy Phòng PC08.

Xem chi tiết: CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất