Theo Tuổi Trẻ, chiều ngày 16/5, Đội CSGT Tân Sơn Nhất TP.HCM đã trả lại giấy tờ xe cho anh Hồ Nhật Trường – người gửi đơn khiếu nại vì bị CSGT thu giấy tờ, lập biên bản vượt đèn đỏ nhưng lại không chứng minh hành vi này.

Chiều 6-5, anh Hồ Nhật Trường (35 tuổi, ngụ Bình Thuận, tạm trú quận 12, TP.HCM) cho biết đã nhận được giấy tờ xe từ Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Tân Sơn Nhất.





Chiều cùng ngày, lãnh đạo Đội CSGT xác định không đủ căn cứ ra quyết định xử phạt lỗi vượt đèn đỏ đối với trường hợp của anh Trường và đã lập biên bản trả lại giấy tờ cho anh.

csgt bắt sai, csgt bắt xe, csgt thổi phạt, csgt xử lý vi phạm
Biên bản trả lại GPLX cho anh Trường – Ảnh: Minh Hòa
csgt bắt sai, csgt bắt xe, csgt thổi phạt, csgt xử lý vi phạm
Giấy đăng ký xe và giấy phép lái xe của anh Trường khi được nhận lại – Ảnh: Minh Hòa

Đồng thời, đại úy N.H.M. (Đội CSGT Tân Sơn Nhất) – cán bộ đã lập biên bản lỗi vượt đèn đỏ mà không đủ căn cứ – đã trực tiếp gặp và xin lỗi anh Trường.

Anh Trường cho biết đại úy M. thừa nhận do quan sát không tốt nên đã ra quyết định xử phạt mà không đủ căn cứ vào hôm 4/5.

csgt bắt sai, csgt bắt xe, csgt thổi phạt, csgt xử lý vi phạm


Vụ việc xảy ra vào khoảng 3 giờ rạng sáng 4/5 vừa qua, anh Trường bị CSGT Đội Tân Sơn Nhất lập biên bản lỗi vượt đèn đỏ nhưng anh nói mình không có lỗi vào thời điểm đó, rồi yêu cầu CSGT chứng minh hành vi phạm lỗi của anh.

Theo anh Trường, chiến sĩ CSGT ban đầu nói với anh là chỉ kiểm tra hành chính. Anh cũng chấp hành và xuất trình giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe thì cán bộ CSGT lại thông báo lỗi vượt đèn đỏ.

Anh Trường không đồng ý ký vào biên bản và yêu cầu CSGT chứng minh lỗi vi phạm của mình thì bị giữ giấy tờ xe. Anh có đòi lại lấy giờ thì bị CSGT phủ nhận.

Vụ việc này được anh Trường đưa lên mạng xã hội. Sau đó, Anh Trường làm đơn khiếu nại gửi cho Đội CSGT Tân Sơn Nhất thuộc Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08) Công an TP.HCM.

Nguồn: Tuổi Trẻ

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

Đoạn video vô cùng chân thật vừa được chia sẻ lên mạng xã hội, miêu tả quá trình của một thanh niên trẻ cùng chiếc Exciter độ từ lúc đang phiêu đến lúc buồn hiu trên đồn.

Xem chi tiết: Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Theo Báo Thanh Niên, sau khi thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội, Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất đang kiểm tra và báo cáo về Ban chỉ huy Phòng PC08.

Xem chi tiết: CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Mức phạt cho 9 xe mô tô đi vào đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

Với lý do là đi quốc lộ 3 thì đông xe, mặt đường hẹp, các tài xế đã thừa nhận việc đi vào cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên để chạy thoải mái hơn.

Xem chi tiết: Mức phạt cho 9 xe mô tô đi vào đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

Phạt nặng những xe dùng biển số giả, anh em cần lưu ý

Chỉ cần vài thao tác đơn giản là nhiều người có thể thay đổi biển số đăng ký theo xe thành một biển số khác như ý muốn. Hành động này dù là với bất kỳ lý do gì cũng sẽ bị phạt rất nặng.

Xem chi tiết: Phạt nặng những xe dùng biển số giả, anh em cần lưu ý

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Các bố khi cần tìm hiểu thông tin phạt nguội, để biết xe mình có vi phạm hay không thì có thể thông qua các phần mềm tra cứu của Cục CSGT, Sở GTVT,…

Xem chi tiết: Hướng dẫn tra cứu phạt nguội đơn giản cho xe máy và ôtô

Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) vừa bắt đầu cao điểm ra quân từ nay đến dịp lễ 30/4, 1/5.

Xem chi tiết: Cao điểm ra quân dịp lễ 30/4, CSGT kiểm tra toàn diện các loại phương tiện

Tổng mức phạt 15,6 tỷ đồng sau 3 tuần CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn

Bắt đầu từ 15-3, PC08 TP.HCM đã kiểm soát nồng độ cồn và chất kích thích đối với hơn 24.000 phương tiện.

Xem chi tiết: Tổng mức phạt 15,6 tỷ đồng sau 3 tuần CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn

Xác minh 332 giấy phép lái xe, phát hiện 71 giấy phép giả tại TP.HCM

Dù tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ va chạm giao thông nhưng một số người vẫn đang sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) giả để lưu thông.

Xem chi tiết: Xác minh 332 giấy phép lái xe, phát hiện 71 giấy phép giả tại TP.HCM

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất