Nhưng chiếc xe đạp BMX có động cơ chạy bằng xăng dưới đây lại là một ví dụ hấp dẫn về cách đi ngược lại, nó được thực hiện bởi kỹ sư người Anh Shaun Walker của xưởng độ Down & Out.
Shaun đã theo đuổi đam mê độ xe trong gần 20 năm, là một người thợ nhiều kinh nghiệm, anh ấy không ngại thử những điều mới. Việc gắn một động cơ nhỏ vào khung BMX là thử nghiệm mới nhất của anh ấy.
Chiếc xe được độ thêm động cơ nhái của Honda do Trung Quốc sản xuất, thường được dùng để độ lên những chiếc xe như Dax hoặc Monkey. Động cơ này có hai lựa chọn phân khối là 125 và 140cc.
Để cục máy được nổi bật hơn, phần ốp bên bộ đánh lửa đã được thằng loại có chất liệu magie, màu đỏ tươi cùng biểu tượng ‘Complete Blown’, kèm theo đó là hệ thống xả cũng được tùy chỉnh và được làm từ thép không gỉ.
Để có thể gác được khối động cơ này lên phải là bộ khung chắc chắn và vẫn dựa trên thiết kế nguyên bản của BMX. Bên trong có cấu tạo từ thép thô với lớp sơn trong được phủ bởi Pro Kustom.
Sức mạnh và phần khung của xe có thể đạt được tới vận tốc 100 km/h.
Shaun rất thích bánh xe lớn và anh ấy đã đóng một bộ vành 17 inch cho chiếc xe này, với bộ lốp là Pirelli MT60, kích thước 180/55 × 17.
Hệ thống phanh trước sau đều là dạng tang trống, bánh xe di chuyển dựa trên bộ nhông sên dĩa truyền động.
Xăng sẽ được lưu trữ trong khung, dung tích khoảng 2 lít. Vì vậy, nó không phải là chiếc xe để chạy đường dài mà chỉ có thể dạo phố ở cự ly ngắn.
Shaun nói: “Chúng tôi sẽ cung cấp các bộ khung và bánh xe cũng như các bản dựng hoàn chỉnh hơn. Trong tương lai sẽ có cả phiên bản chạy điện nữa. Và chúng tôi cũng sẽ cung cấp các bộ dụng cụ có khởi động bằng điện và đèn hoạt động đầy đủ.”
Giá bán dự kiến của chiếc xe tạm gọi là Down & Out BMX này, với bản dựng đầy đủ khoảng 3.450 USD, (tương ứng khoảng 80 triệu đồng).
Nguồn: Bike EXIF