Với cảm hứng từ những tinh hoa của người Nhật, chiếc Honda Gold Wing đời 1977 đã “biến hình” trở thành một siêu phẩm mô tô tới từ tương lai.





Khi các xưởng độ muốn tạo ra một chiếc xe như tới từ tương lai, Honda Gold Wing không phải là cái tên thường được nghĩ tới đầu tiên – đặc biệt là thế hệ thứ nhất, được sản xuất từ năm 1974 tới 1979. Tuy nhiên với óc sáng tạo của mình, James Hilton cùng các đồng nghiệp tại xưởng Death Machines of London đã chấp nhận thử thách này và tạo ra một chiếc Gold Wing không giống ai. Dự án độ đặc biệt này đã được James đặt tên là Kenzo.

Vừa cổ lỗ sĩ vừa nặng nề, Honda Gold Wing cổ lột xác thành superbike tiền tỷ như thế nào? - Hình 1

Trùng với một hãng thời trang Pháp, nhưng James đã đặt tên Kenzo theo người Nhật. Anh giải thích: “Vào năm 1570, Honda Tadakatsu đã thành một trong những tướng quân samurai nổi tiếng nhất nước Nhật khi đánh bại một đội quân 50 người. Vào năm 1930, Kenzo Tada đã trở thành tay đua người Nhật đầu tiên tham gia giải Isle of Man khi đi đường tàu hoả và tàu biển 40 ngày từ Nhật tới châu Âu. Sau đó năm 1977, Honda đã sản xuất chiếc Gold Wing GL1000 tại nhà máy của hãng và năm 2018, nó đã đến với chúng tôi. Chính vì vậy… Samurai, Kenzo, Gold Wing”.


Vừa cổ lỗ sĩ vừa nặng nề, Honda Gold Wing cổ lột xác thành superbike tiền tỷ như thế nào? - Hình 2

Dù Honda Takamatsu hoàn toàn không có mối quan nào với Soichiro Honda – Người sáng lập Honda và Kenzo Tada cũng không chạy xe của hãng tại giải TT 1930, nhưng những nhân vật lịch sử này đã truyền cảm hứng để Death Machines of London (DML) tạo ra Kenzo. Nhưng ý tưởng là một chuyện, và hiện thực hoá nó lại là một chuyện khác. Nhìn vào Kenzo hiện tại, không ai nghĩ rằng xưởng đã từng hoàn thành nó một lần.

Vừa cổ lỗ sĩ vừa nặng nề, Honda Gold Wing cổ lột xác thành superbike tiền tỷ như thế nào? - Hình 3

Để chuẩn bị cho triển lãm xe độ The Bike Shed 2018 tại London, James cùng những người thợ tại DML đã từng phải “chạy nước rút” trong 1 tuần để hoàn thiện phiên bản đầu tiên của Kenzo, Nhưng sau khi triển lãm này kết thúc, họ đã không cảm thấy hài lòng với kết quả, chính vì vậy chiếc Goldwing đời 1977 đã một lần nữa phải “đập đi xây lại” từ đầu. Và 1 năm sau, nó đã trở lại và trở thành chiếc xe hoàn hảo nhất được DML từng tạo ra.

Vừa cổ lỗ sĩ vừa nặng nề, Honda Gold Wing cổ lột xác thành superbike tiền tỷ như thế nào? - Hình 4


Một trong những nguyên nhân chính khiến James không hài lòng với phiên bản đầu tiên đó là các chi tiết không ghép nối với nhau hoàn hảo. Chính vì vâỵ để tạo ra Kenzo, DML đã sử dụng tới quy trình hiện đại trong thiết kế: quét 3D, dựng mô hình CAD trên máy tính, in 3D. Các chi tiết của chiếc xe đã được thiết kế “nháp” bằng quy trình này, trước khi được DML chế tạo thủ công bằng nhôm. Dù làm bằng sức người, nhưng thân xe của Kenzo có độ chính xác như thể do robot tạo ra.

Vừa cổ lỗ sĩ vừa nặng nề, Honda Gold Wing cổ lột xác thành superbike tiền tỷ như thế nào? - Hình 5

Phần thân xe nhiều tầng lớp lấy cảm hứng từ áo giáp của các samurai, trong khi phuộc trước và đèn pha bao quanh chịu ảnh hưởng từ thanh kiếm Katana. Nhiều chi tiết gợi nhớ về máy bay chiến đấu của Nhật Bản cũng xuất hiện trên khắp Kenzo. Kỹ thuật bọc da Tsukamaki thay thế bao tay thông thường và cụm đồng hồ đầy phức tạp được đúc từ một hộp trang sức thế kỷ 18 trước khi được phủ loạt phim khuếch tán ánh sáng và lớp vỏ ngoài bằng niken khắc tinh xảo.

Vừa cổ lỗ sĩ vừa nặng nề, Honda Gold Wing cổ lột xác thành superbike tiền tỷ như thế nào? - Hình 6

Sự cầu kỳ tới từng tiểu tiết cùng tính công nghệ cao là điều mà DML luôn tự hào trên mỗi bản độ của mình, và Kenzo cũng không nằm ngoài truyền thống đó. Công ty chiếu sáng Luminit tới từ California đã cung cấp các đèn LED trước sau với công nghệ phim phân tán hình ba chiều để phản chiếu ánh sáng ở góc 60 độ xung quanh các thấu kính của đèn, tạo ra ánh sáng mượt mà và dịu nhẹ như plasma.

Vừa cổ lỗ sĩ vừa nặng nề, Honda Gold Wing cổ lột xác thành superbike tiền tỷ như thế nào? - Hình 7

Động cơ của Gold Wing được phục chế như mới, trong khi khung xe đã được thay đổi kết cấu hoàn toàn. Trục cơ sở đã được DML kéo dài thêm 100mm và góc nghiêng cổ phốt được giảm xuống 7 độ để khiến chiếc Kenzo có dáng thấp, dữ dằn hơn. Hệ thống treo sau phuộc kép đã được thay bằng kết cấu phuộc đơn cantilever Ohlins ACOU 60 kèm giảm xóc Hagon. Trong khi đó phuộc trước USD cũng tới từ Ohlins.

Vừa cổ lỗ sĩ vừa nặng nề, Honda Gold Wing cổ lột xác thành superbike tiền tỷ như thế nào? - Hình 8

Sự sáng tạo tiếp tục được DML thể hiện qua các tay phanh/côn. Trong vài năm qua, DML đã tự thiết kế và phát triển các tay phanh của riêng họ. Trên Kenzo, DML đã sử dụng thiết kế tay phanh ngược mới nhất với tên gọi R01. Nó kích hoạt cùm phanh BMW giấu dưới bình xăng và bơm dầu tới cặp heo trước Brembo M4. Ngoài ra pen đạp sau cũng tới từ Brembo. Moay-ơ nguyên bản của Gold Wing được DML tái sử dụng, nhưng đan vào vành 18 inch mới kết hợp lốp Avon Trail Rider.

Vừa cổ lỗ sĩ vừa nặng nề, Honda Gold Wing cổ lột xác thành superbike tiền tỷ như thế nào? - Hình 9

Người sở hữu Kenzo sẽ khởi động chiếc xe bằng cách chạm khoá từ vào yên xe để kích hoạt hệ thống điện Motogadget. Giống như mọi mặt khác của bản độ, hệ thống này được DML thiết kế hướng tới sự tiện lợi và tin cậy tối đa để chủ xe tương lai có thể sử dụng được nó hàng ngày. Và để có thể sở hữu được chiếc Gold Wing độc bản này, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới 56.000 Bảng (tương đương 1,66 tỷ đồng) – đắt như những chiếc siêu mô tô.

Vừa cổ lỗ sĩ vừa nặng nề, Honda Gold Wing cổ lột xác thành superbike tiền tỷ như thế nào? - Hình 10

Vừa cổ lỗ sĩ vừa nặng nề, Honda Gold Wing cổ lột xác thành superbike tiền tỷ như thế nào? - Hình 11

Vừa cổ lỗ sĩ vừa nặng nề, Honda Gold Wing cổ lột xác thành superbike tiền tỷ như thế nào? - Hình 12

Vừa cổ lỗ sĩ vừa nặng nề, Honda Gold Wing cổ lột xác thành superbike tiền tỷ như thế nào? - Hình 13

Vừa cổ lỗ sĩ vừa nặng nề, Honda Gold Wing cổ lột xác thành superbike tiền tỷ như thế nào? - Hình 14

Vừa cổ lỗ sĩ vừa nặng nề, Honda Gold Wing cổ lột xác thành superbike tiền tỷ như thế nào? - Hình 15

Vừa cổ lỗ sĩ vừa nặng nề, Honda Gold Wing cổ lột xác thành superbike tiền tỷ như thế nào? - Hình 16

Theo Nghe nhìn Việt Nam

“Salon bay” Honda Gold Wing gần như không thay đổi gì với đời 2020

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Mới đây chuyên trang carbuzz vừa chia sẻ thông tin về chiếc Lamborghini Aventador SVJ được độ bởi hãng UR (Underground Racing), với 2 bộ tăng áp đã giúp chiếc siêu xe đạt đến mức khủng 1600 mã lực.

Xem chi tiết: Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Dựa trên mẫu xe Honda RS150R hay còn gọi là Winner X tại Việt Nam, một anh chàng có tên là Rudy tại Malaysia đã độ chiếc xe theo phong cách của những chiếc xe đua MotoGP của Honda.

Xem chi tiết: Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Ngoại hình là Hayabusa nhưng động cơ chỉ có 1 máy

Chiếc mô tô Suzuki Hayabusa GSX 1300 R này thật ra nguyên bản là Bajaj Pulsar 220, được giới thiệu từ Ấn Độ.

Xem chi tiết: Ngoại hình là Hayabusa nhưng động cơ chỉ có 1 máy

Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

Đoạn video vô cùng chân thật vừa được chia sẻ lên mạng xã hội, miêu tả quá trình của một thanh niên trẻ cùng chiếc Exciter độ từ lúc đang phiêu đến lúc buồn hiu trên đồn.

Xem chi tiết: Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

Benda BD999, chiếc mô tô sử dụng nước để chạy

Đây có thể sẽ là chiếc mô tô chạy bằng nước đầu tiên được sản xuất thương mại, đáng chú ý Benda BD999 còn trang bị động cơ 4 xi-lanh với sức mạnh tương đương các mẫu Superbike hiện nay.

Xem chi tiết: Benda BD999, chiếc mô tô sử dụng nước để chạy

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất