Mọi người phải hiểu một điều, khi độ bài lớn và đặc biệt là dên đôn đến 7 li thì vấn đề “nan giải” chính là độ bền của động cơ.
Anh em có thể đã được nghe đến những bài độ lớn hơn như trái 74mm hay 78mm nhưng đều là trên những chiếc xe racing, dùng để chạy đua ở những đoạn đường ngắn.
Còn với xe để đi tour, anh em đang nói đến những chiếc xe độ phải chạy đến hơn cả ngàn km, thậm chí là chạy liên tục như biker Út Lụi từng làm.
Chỉ cần một chút điều chỉnh không phù hợp đến từ xăng, gió hay lượng nhớt, chiếc xe độ hoàn toàn có thể bị lúp (hư hỏng) khi chạy đường dài.
Mới đây trên kênh Youtube của Biker Út Lụi đã chia sẻ 2 video liên tiếp về dự án độ Exciter bài 68+7 để đi tour.
Theo nội dung của video thứ hai thì cục máy 68+7 đã được hoàn thiện và lắp lên xe.
Dù chưa biết kết quả sẽ thế nào, nhưng dự đoán của mình là chiếc Exciter 68+7 của biker Út Lụi có thể đạt được tốc độ lên đến trên 200km/h theo GPS.
Con số tốc độ trên là hoàn toàn có căn cứ, vì trước đây trên những chiếc Exciter 65+ do chính biker Út Lụi làm, tốc độ tối đạt được đã lên đến 200km/h.
Một chiếc Exciter độ bài 68+7 thì dung tích xi lanh đã lên đến hơn 250cc, ngang với những chiếc mô tô.
Động cơ mạnh như mô tô trong khi trọng lượng của xe lại rất nhẹ, vì thế khả năng tăng tốc của những chiếc xe độ là rất nhanh.
Liệu độ bài lớn đi tour có thực hiện thành công? chờ đợi thôi anh em.