The Armiger – bản độ mang chất nhà lính đầy mạnh mẽ và nam tính được hoàn thiện bởi Zife Design đã biến chiếc Honda LA250 già nua thành một chú ngựa chiến đích thực.

Xe độ đã xuất hiện trong giới chơi xe tại Việt Nam từ cách đây cả chục năm, thời điểm mà các loại xe độ cổ điển cỡ nhỏ với các khối động cơ máy đứng 125, 150 hay 250 phân khối lên ngôi. Cũng từ đó, những chiếc xe được biết đến với cái tên như Suzuki GN125, Honda GL150 hay Honda LA250, Custom 250 là những chiếc xe rất được dân độ thời đó ưa thích bởi khối động cơ đẹp mắt, giá thành ổn định và có bộ khung dễ can thiệp.

Zife Design, xe độ, tracker, Honda LA250





Honda LA250 nguyên bản

Mới đây, một xưởng độ tại Hà Nội đã phục dựng lại một chiếc Honda LA250 hay còn được nhiều người gọi là “La Già” bởi dáng vẻ Cruiser cằn cỗi nguyên bản của nó. Bản độ mang tên The Armiger được hoàn thiện bởi Zife Design sẽ khiến không ít người, không ít biker nhớ về những năm 2010 – thời lên ngôi của xe độ Classic.

Zife Design, xe độ, tracker, Honda LA250


Có thể thấy, bản độ được xưởng đặt cho cái tên “The Armiger” cũng có lý do của nó khi chiếc xe đã được biến đổi hoàn toàn và sử dụng tông màu chủ đạo là xanh quân đội đầy nam tính. Tổng thể của chiếc Cruiser LA250 đã được lột xác hoàn toàn thành một mẫu xe Tracker đa dụng và trẻ trung hơn rất nhiều.

Zife Design, xe độ, tracker, Honda LA250

Đi vào chi tiết dàn đầu, chiếc xe được thay đổi gần như toàn bộ những gì vốn có trên chiếc xe già cỗi. Từ cặp phuộc ngược USD hiện đại cho đến đầu đèn pha tròn sử dụng bóng Halogen cổ điển đều đã được thay đổi.

Zife Design, xe độ, tracker, Honda LA250

Cặp đồng hồ mới trên bản độ được sử dụng ở dạng analog toàn phần khá cổ điển nhưng nhỏ gọn. Ở chi tiết này, 2 chiếc đồng hồ không còn được đặt sát nhau nữa mà sở hữu khoảng cách đối xứng với tâm điểm là ổ khóa mới đơn giản.


Zife Design, xe độ, tracker, Honda LA250

Định hướng xe mang kiểu dáng Tracker, xưởng độ đã trang bị cho Armiger một tay lái cao và rộng hiệu Rizoma cho dáng lái trẻ trung, cao ráo hơn trước.

Zife Design, xe độ, tracker, Honda LA250

Kết hợp với đó là cặp cùm tay côn, tay phanh dầu hoàn toàn mới cho khả năng sử dụng nhuyễn và mềm mại hơn côn dây nguyên bản. Cặp tay nắm, xi nhan cũng đã được tích hợp vào dàn điều khiển của chiếc xe rất gọn gàng và hợp dáng.

Zife Design, xe độ, tracker, Honda LA250

Để độ được cặp phuộc ngược USD nổi bật lên xe, xưởng độ đã phải gia công lại một bộ chảng ba hoàn toàn mới dày dặn và rắn chắc hơn cho bản độ. Cặp phuộc này còn có khả năng tủy chỉnh độ cứng mềm qua núm xoay ở trên đỉnh phuộc.

Zife Design, xe độ, tracker, Honda LA250

Ở dàn chân, cặp vành nan hoa 17 inch đã được độ lên đầy hấp dẫn với lốp classic vân zic-zac Firestone huyền hoại.

Zife Design, xe độ, tracker, Honda LA250

Tiếp đó, bình xăng nguyên bản của xe được thay bằng một bình xăng hoàn toàn mới được Zife gò lại với dáng vẻ bo tròn theo kiểu giọt nước rất gọn gàng và hợp dáng. Điểm nhấn trên bình xăng này chính là nắp xăng có logo của xưởng độ đầy quen thuộc đến từ tay độ đất Hà Thành.

Zife Design, xe độ, tracker, Honda LA250

Honda LA 250 sở hữu cho mình khối động cơ có dung tích xy-lanh 249cc làm mát bằng gió với hai xi-lanh thẳng hàng, tỉ số nén 9,4:1, cho công suất 17 mã lực tại 7500 vòng tua/phút đi kèm với hộp số 5 cấp cho vận tốc tối đa khoảng 120km/h. Đây là một trong những khối động cơ được rất nhiều người ưa thích tại Việt Nam bởi nó cho khả năng sử dụng cực kỳ bền bỉ, êm ái và mượt mà.

Zife Design, xe độ, tracker, Honda LA250

Cũng như nhiều bản độ từ Zife, cổ pô bao giờ cũng được thiết kế lại kiểu dáng đặc trưng cùng các mối hàn hoàn mỹ theo dạng con sâu rất bắt mắt.

Zife Design, xe độ, tracker, Honda LA250

Tất nhiên, ở đoạn cuối của phần cổ pô được làm mới này bao giờ cũng là lon pô được Zife thiết kế và thi công. Lon pô trên bản độ LA250 lần này là Cone Exhaust được tinh chỉnh để phù hợp với khối động cơ cho âm thanh đầy phấn khích và vẫn giữ được vẻ trầm mặc vốn có.

Zife Design, xe độ, tracker, Honda LA250

Có thể thấy, phần khung đuôi của chiếc xe đã được thiết kế lại hoàn toàn khi đưa cao lên cùng một bộ yên xe nhỏ gọn, đúng chất Tracker trên bản độ Armiger.

Zife Design, xe độ, tracker, Honda LA250

Thêm một lần nữa, bộ logo đồng đặc biệt của Zife được đưa lên bản độ của họ. Lần này nó được đặt ở cốp xe được gò mới trên nền màu xanh đen lôi cuốn.

Zife Design, xe độ, tracker, Honda LA250

Ở dàn đuôi, xe vẫn sử dụng cặp phuộc lò xo trụ được đặt đối xứng giống với nguyên bản. Một chi tiết đem lại sự gọn gàng khác dành cho chiếc xe đó là bộ đèn hậu dưới dạng dải LED tích hợp xi nhanh đẹp mắt được uốn cong theo đúng với độ cong của khung đuôi.

Zife Design, xe độ, tracker, Honda LA250

Có thể thấy, sự phóng khoáng, gọn gàng và trẻ trung đã được Zife thổi vào chiếc xe một cách đầy hài hòa và hợp lý. Thế nhưng, chắc hẳn chiếc xe cũng sẽ chỉ nên sử dụng vào những ngày khô ráo bởi chắn bùn sau quá ngắn và sẽ cho người ngồi trên xe một trải nghiệm đầy “bụi đường”.

Zife Design, xe độ, tracker, Honda LA250

Tổng kết lại, trên là một bản độ nữa mới được ra lò từ xưởng độ Zife Design. Bản độ này đã hoàn toàn lột xác chiếc xe già nua Honda LA250 thành một “chiến mã” trẻ trung, mạnh mẽ và thời trang hơn ở thập kỉ mới này. Theo dự đoán, chi phí hoàn thiện của chiếc xe chắc chắn không dưới 50 triệu đồng chưa kể phần “xác xe” là Honda LA250.

Kuro

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Mới đây chuyên trang carbuzz vừa chia sẻ thông tin về chiếc Lamborghini Aventador SVJ được độ bởi hãng UR (Underground Racing), với 2 bộ tăng áp đã giúp chiếc siêu xe đạt đến mức khủng 1600 mã lực.

Xem chi tiết: Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Dựa trên mẫu xe Honda RS150R hay còn gọi là Winner X tại Việt Nam, một anh chàng có tên là Rudy tại Malaysia đã độ chiếc xe theo phong cách của những chiếc xe đua MotoGP của Honda.

Xem chi tiết: Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ngoại hình là Hayabusa nhưng động cơ chỉ có 1 máy

Chiếc mô tô Suzuki Hayabusa GSX 1300 R này thật ra nguyên bản là Bajaj Pulsar 220, được giới thiệu từ Ấn Độ.

Xem chi tiết: Ngoại hình là Hayabusa nhưng động cơ chỉ có 1 máy

Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

Đoạn video vô cùng chân thật vừa được chia sẻ lên mạng xã hội, miêu tả quá trình của một thanh niên trẻ cùng chiếc Exciter độ từ lúc đang phiêu đến lúc buồn hiu trên đồn.

Xem chi tiết: Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

Xe khỉ trang bị động cơ 2 thì 2 xi lanh cực ngầu

Dựa trên động cơ Suzuki A-100, chiếc xe này đã sở hữu ngoại hình của một chiếc Honda Monkey nhỏ nhắn nhưng trang bị sức mạnh khủng với khối động cơ 2 thì được độ lại.

Xem chi tiết: Xe khỉ trang bị động cơ 2 thì 2 xi lanh cực ngầu

Exciter 155 bản độ 7 sắc cầu vồng làm người nhìn lóa cả mắt

Nếu anh em muốn một chiếc xe thật nổi bật, phá cách mà phải tiết kiệm thì có thể tham khảo theo bản độ dưới đây và đưa ra ý tưởng riêng cho bản thân.

Xem chi tiết: Exciter 155 bản độ 7 sắc cầu vồng làm người nhìn lóa cả mắt

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch