Bộ nồi trên xe côn tay thường nhanh xảy ra hư hỏng đối với người điều khiển xe chưa đúng cách, một khi đã hư thì cần sửa chữa nhưng nhiều anh em lại không muốn làm điều đó vì sợ sẽ mất zin động cơ.

Quan điểm sửa chữa bộ nồi sẽ làm mất zin động cơ theo mình là chưa đúng, bộ nồi hư thì nên được sửa chữa ngay để tránh kéo theo những hư hỏng khác cho xe.

Sua chua bo noi co so mat zin dong co 2
Sửa chữa bộ nồi không làm mất zin động cơ.





Lý do anh em sợ đụng đến động cơ là vì người người truyền tai nhau việc động cơ sẽ không hoạt động tốt như ban đầu một khi đã bị tháo ra.

Tâm lý của nhiều anh em thường là thợ bên ngoài làm sẽ không tốt bằng trong nhà máy lắp ráp, rồi thì điều kiện máy móc không đủ và còn rất nhiều lý do khác.

Từ những quan điểm trên nhiều anh em mặc kệ và cứ cố gắng sử dụng trong khi bộ nồi trên xe đã có những dấu hiệu hư hỏng cần được khắc phục.


Hậu quả là bộ nồi trên nhiều chiếc xe càng hư hỏng nặng, xe không hoạt động được tốt và còn nguy hiểm khi chạy.

Sua chua bo noi co so mat zin dong co 3

Thực chất bộ nồi trên đa số các mẫu xe côn tay đều được làm tách biệt với những chi tiết quan trọng khác của động cơ, chỉ cần tháo lốc nồi ra là toàn bộ nồi đã có thể thay thế và sửa chữa dễ dàng mà không cần đụng đến những phần quan trọng khác.

Vì bộ nồi ướt trên xe côn tay là một trong những bộ phận dễ gặp hư hỏng nên các kỹ sư cũng đã tính toán vị trí để việc sửa chữa được thực hiện dễ dàng nhất.

Sửa chữa bộ nồi, làm nồi, phát hiện lỗi cháy nồi

Việc tháo bộ nồi ra để sửa chữa chưa được gọi là mất zin động cơ. Thực tế những chi tiết như cam cò xupap, hộp số hay piston mới chính là những chi tiết quan trọng cần hạn chế tối đa việc tháo ra khi không cần thiết.

Các chi tiết mình vừa kể thường có độ chính xác cao và chỉ cần rửa không sạch bụi cát khi lắp vào sẽ dễ dẫn đến những hư hỏng không đáng có. Đó mới là những chi tiết anh em cần sợ việc tháo ra chứ không phải là bộ nồi.

Sửa chữa bộ nồi, làm nồi, phát hiện lỗi cháy nồi


Các lỗi hư hỏng cơ bản của bộ nồi như: chai lá bố, vênh lá bố hay mòn ty côn, thì cần được khắc phục ngay để tránh kéo theo các chi tiết khác cùng hỏng.

Việc tháo và sửa chữa bộ nồi trên xe côn tay là hoàn toàn bình thường, nhiều anh em còn tháo ra kiểm tra định kỳ bộ phận này để chiếc xe luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất.

Chính vì vậy anh em đừng nghĩ việc tháo bộ nồi ra sửa chữa sẽ làm mất zin động cơ.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga bị ì máy, hao xăng, rung dàn đầu và điều các bố cần biết

Là dòng xe được các bố lựa chọn nhiều nhất hiện nay với ưu điểm dễ sử dụng, xe tay ga lại thường xuất hiện các hiện tượng như bị ì máy, hao xăng, rung dàn đầu và nguyên nhân chính đến từ bộ nồi của xe.

Xem chi tiết: Xe tay ga bị ì máy, hao xăng, rung dàn đầu và điều các bố cần biết

Winner X cháy nồi sau 6000km chủ xe chỉ biết buồn bã vì sai lầm của chính mình

Dù mới chỉ sử dụng được 6000km nhưng bộ nồi của chiếc Winner X dưới đây đã gặp hư hỏng nặng do chính thói quen sử dụng sai của chủ xe, chi phí thay thế cũng không hề rẻ.

Xem chi tiết: Winner X cháy nồi sau 6000km chủ xe chỉ biết buồn bã vì sai lầm của chính mình

Từ ngữ chuyên ngành dành cho dân “độ xe” không phải ai cũng biết

Nhiều dân chơi xe sử dụng những từ ngữ rất khó hiểu, vậy sau đây tôi xin giải thích một số từ ngữ đó. 

Xem chi tiết: Từ ngữ chuyên ngành dành cho dân “độ xe” không phải ai cũng biết

Bộ côn bị hư làm sao phát hiện được – Cưng xe #30

Bộ côn là một trong những bộ phận dễ gặp hư hỏng trên xe côn tay, đặc biệt đối với những anh em mới biết chạy xe côn hay rà côn, sử dụng cấp số chưa hợp lý và còn nhiều lý do khác.

Xem chi tiết: Bộ côn bị hư làm sao phát hiện được – Cưng xe #30

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Ex 155 không chỉ được Yamaha Việt Nam tích hợp vô số công nghệ hiện đại và tiên tiến mà mới đây họ còn giới thiệu đến anh em chúng ta một loạt món phụ kiện độ chính hãng. Khi có sự góp mặt của chúng, chắc chắn Ex tổng thể 155 sẽ trông hấp […]

Xem chi tiết: Ex 155 và những món đồ chơi chính hãng đặc biệt của Yamaha Việt Nam

Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Harley-Davidson Pan America 1250 Special chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam có những trang bị và hiệu năng như thế nào để tương xứng mức giá gần 1 tỷ đồng?

Xem chi tiết: Đánh giá nhanh Harley-Davidson Pan America 1250: “Đứa con” mang tính cách đặc biệt đến từ Mỹ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất