Nhiều dân chơi xe sử dụng những từ ngữ rất khó hiểu, vậy sau đây tôi xin giải thích một số từ ngữ đó. 

xổ trái, xoáy nòng, làm nồi, xe kiểng, độ xe có bị csgt bắt không, độ xe máy
– Ảnh: Xe độ kiểng.

Xổ trái hoặc xoáy nòng





Điều này có nghĩa họ muốn nói đến sự thay đổi về đường kính xi-lanh và piston, nhằm mục đích nâng thể tích động cơ lên (tăng phân khối) giúp xe mạnh hơn. (vd: “xổ trái 62” có nghĩa là họ thay thế piston có đường kính 62 mm)

Đôn dên

Có nghĩa là họ sẽ thay đổi hành trình của thanh truyền (tay dên), giúp tăng tỉ số nén của động cơ.


Dên zin

Muốn nói đến phần thanh truyền (tay dên) sẽ không bị thay đổi.

Thay bình bông mai (bông chụp)

Có nghĩa là thay thế bộ chế hòa khí (bình xăng con) bằng một một bộ chế hòa khí mới có tên gọi là “bình bông mai”, có núm xoay chỉnh garanti hình bông mai. Nhằm nâng cao khả năng hòa trộn và cung cấp nhiên liệu cho động cơ.

Làm nồi


Có nghĩa là điều chỉnh hoặc thay thế lá bố và lá sắt phía trong bộ ly hợp của xe, có thể thay thế cả lò xo nồi và dớt bố để bộ ly hợp có thể bắt mạnh và nhanh hơn.

xổ trái, xoáy nòng, làm nồi, xe kiểng, độ xe có bị csgt bắt không, độ xe máy
– Ảnh: xe cọp.

Pô xăng lửa

Thay đổi pô hoặc móc pô xe để tăng khả năng xả khí thải của xe, thay thế bình xăng con hoặc kim phun nhiên liệu (trên các dòng xe sử dụng phun xăng điện tử), thay thế IC độ và kể cả bugi.

Pô xăng lòng

Bài này dành cho các dòng xe 2 thì, thay thế ống xả, thay bình xăng con lớn, thay thế đầu lòng (xi-lanh) lớn và cả piston lớn.

2 bạc lỡ

Người ta sẽ tháo bớt một bạc ra cho nhẹ piston, vì muốn giảm ma sát nên nhiều người sẽ chọn cách này để xe cho khả năng tăng tốc nhanh hơn. Trong đông cơ xe thường có 3 bạc.

Xe cọp

Đây là một cái tên chung của các dòng xe đua, được nâng cấp sức mạnh hết mức có thể, những chiếc xe này cho khả năng tăng tốc cực nhanh. Những phần không cần thiết đều được loại bỏ giúp xe nhẹ hơn, phần tay lái được hạ thấp giúp tăng độ ổn định. Những chiếc xe này thường chỉ đua trên những đoạn đường ngắn.

Xe kiểng

Muốn nhắc đến những chiếc xe thông thường, nhưng được độ lại với mục đích chỉ để đẹp hơn, chứ không can thiệt vào sức mạnh của động cơ.

xổ trái, xoáy nòng, làm nồi, xe kiểng, độ xe có bị csgt bắt không, độ xe máy

Còn rất nhiều những từ ngữ khác nữa mà mình không biết, mọi người có thể góp ý thêm bằng cách bình luận phía bên dưới nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mẹo nhỏ giúp xe mạnh hơn mà không cần phải độ

Sau một thời gian chạy xe nguyên bản thì cũng tới một lúc nào đó, anh em sẽ muốn có một chiếc xe mạnh hơn, cảm giác mới lạ hơn mỗi khi cầm lái.

Xem chi tiết: Mẹo nhỏ giúp xe mạnh hơn mà không cần phải độ

Honda Sonic 125 hàng cổ độ kiểng vô nội công gần 100 triệu đồng

Chiếc Sonic 125 này có tuổi đời cũng rất lâu rồi nhưng qua "bàn tay chịu chơi" của một biker thì đã trở nên chất hơn rất nhiều.

Xem chi tiết: Honda Sonic 125 hàng cổ độ kiểng vô nội công gần 100 triệu đồng

Những món đồ độ trên xe côn tay hay bị CSGT phạt

Chạy xe zin một thời gian cũng chán nên nhiều anh em lại muốn lên đồ chơi nhưng ngại cái là nhiều khi cũng sợ mấy anh CSGT chú ý.

Xem chi tiết: Những món đồ độ trên xe côn tay hay bị CSGT phạt

Dân chơi xe – đã đam mê tốc độ thì không độ xe kiểng

Không nhiều người để ý nhưng tiêu đề chính là chân lý độ xe của rất nhiều anh em hiện nay, nguyên nhân chính nằm ở câu chuyện tiền bạc.

Xem chi tiết: Dân chơi xe – đã đam mê tốc độ thì không độ xe kiểng

Sửa chữa bộ nồi có sợ mất zin động cơ

Bộ nồi trên xe côn tay thường nhanh xảy ra hư hỏng đối với người điều khiển xe chưa đúng cách, một khi đã hư thì cần sửa chữa nhưng nhiều anh em lại không muốn làm điều đó vì sợ sẽ mất zin động cơ.

Xem chi tiết: Sửa chữa bộ nồi có sợ mất zin động cơ

Ông trùm thực sự phân khúc sportbike 150cc là ai?

Phân khúc sportbike 150cc trên thị trường Việt Nam đang được các bạn trẻ yêu mến để nhập môn mô tô, vậy đâu thực sự xứng danh vị trí ông trùm phân khúc này.

Xem chi tiết: Ông trùm thực sự phân khúc sportbike 150cc là ai?

Ngắm Yamaha YZF – R6 độ “hết bài”

Phiên bản hoàn toàn mới của sportbike YZF – R6 được biker nước láng giềng chúng ta lên bản độ không còn lời nào có thể diễn tả.

Xem chi tiết: Ngắm Yamaha YZF – R6 độ “hết bài”

Độ pô xe hai bánh và những rắc rối liên quan

Không chỉ là các xe PKL, các xe nhỏ hiện nay cũng đã và đang lấp lửng việc có nên độ pô hay không, độ xong có hại máy hay không và vô vàn những câu hỏi khác?

Xem chi tiết: Độ pô xe hai bánh và những rắc rối liên quan

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất