Dù mới chỉ sử dụng được 6000km nhưng bộ nồi của chiếc Winner X dưới đây đã gặp hư hỏng nặng do chính thói quen sử dụng sai của chủ xe, chi phí thay thế cũng không hề rẻ.

Như mình đã có chia sẻ nhiều lần trước đây, thói quen rà côn côn liên tục sẽ làm bộ nồi xe nhanh chóng gặp hư hỏng hay gọi chính xác hơn là cháy nồi.

phát hiện lỗi cháy nồi, lỗi cháy nồi, Winner X, Winner X cháy nồi





Theo chia sẻ mới đây của một bạn trên mạng xã hội, chiếc Winner X bạn ấy vừa sử dụng được 6000km cũng đã phải đi thay thế toàn bộ lá bố và lá thép của bộ nồi vì hư hỏng quá nặng.

Điều đáng nói là một lần thay thế chi phí bỏ ra cũng không phải là ít, ngót nghét cũng hết 1 triệu đồng, đó là chưa tính đến tiền công.

phát hiện lỗi cháy nồi, lỗi cháy nồi, Winner X, Winner X cháy nồi

Đọc dưới phần bình luận cũng thấy có vài anh em khác gặp phải trường hợp tương tự, mà nguyên nhân chính của việc cháy bố nồi là do rà côn quá nhiều khi sử dụng xe.

phát hiện lỗi cháy nồi, lỗi cháy nồi, Winner X, Winner X cháy nồi


Khi rà côn các lá bố và lá sắt sẽ ma sát rất mạnh với nhau tạo ra nhiệt lượng lớn, chỉ cần sử dụng vài ngàn km lá bố sẽ chai hoặc mòn đi dẫn đến bị trượt (không còn bắt với lá sắt để truyền chuyển động xuống bánh xe nữa).

Đương nhiên đây không phải là lỗi của nhà sản xuất, cũng là xe Winner nhưng ông anh mình chạy đến hơn 40.000km bộ nồi vẫn còn đang hoạt động bình thường.

Chính vì vậy anh em nên bỏ thói quen rà côn, siêng chuyển cấp số phù hợp để hạn chế tối đa việc rà côn, động cơ cũng sẽ không bị ì.

phát hiện lỗi cháy nồi, lỗi cháy nồi, Winner X, Winner X cháy nồi

Để nhận biết được bộ nồi có bị cháy hay không cũng rất đơn giản, anh em chỉ cần để ý khi chở nặng dù đã thả hết tay côn và vặn ga tăng tốc nhanh nhưng chiếc xe vẫn cứ từ từ chạy, thậm chí là trượt nồi và không chạy được với những trường hợp hư nặng.

Ngoài cách chạy xe thì anh em cũng nên chú ý đến cấp nhớt sử dụng, với Winner X thì nên dùng cấp nhớt W30 theo nhà sản xuất khuyến cáo để xe hoạt động hiệu quả nhất.


Chốt lại, khi sử dụng xe côn tay anh em nên hạn chế rà côn quá nhiều và chịu khó chuyển cấp số liên tục sao cho phù hợp với tốc độ di chuyển để xe được bền.

Rút kinh nghiệm nhé! cảm ơn anh em.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Winner X sản xuất tại Việt Nam đã có mặt ở rất nhiều quốc gia!

Dòng xe sản xuất ở Việt Nam hiện tại đang có mặt trong thị trường xe máy của rất nhiều nước trên thế giới, trải rộng từ Châu Á đến Châu Phi. Tuy chỉ mới vừa được bán ra trong thời gian không lâu, nhưng Winner X đã thu hút được rất nhiều sự quan […]

Xem chi tiết: Winner X sản xuất tại Việt Nam đã có mặt ở rất nhiều quốc gia!

Ai nói Winner X dọn giản đơn giản không đẹp thì vào đây xem!

Bộ ảnh độ ngày hôm nay chắc chắn sẽ truyền một nguồn cảm hứng to lớn đến cho những anh em đang chuẩn bị dọn dòng xe này. Tất cả các món đồ chơi trên xe đều có giá thành vô cùng 'dễ thở', nhưng khi quy tụ lại thì đã khiến cho tổng thể […]

Xem chi tiết: Ai nói Winner X dọn giản đơn giản không đẹp thì vào đây xem!

Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Các hãng xe đang áp dụng chương trình khuyến mãi trong tháng 5, không chỉ mẫu tay ga, xe côn tay mà ngay cả mô tô cũng được hưởng ưu đãi.

Xem chi tiết: Không chỉ Winner X, mà Exciter 150 cùng nhiều mẫu xe được khuyến mãi trong tháng 5

Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Hai mẫu xe côn tay vốn là đối thủ truyền kiếp, đang có trạng thái đối nghịch về giá bán tại các đại lý, khi Yamaha Exciter 155 VVA cao hơn niêm yết khoảng 7 triệu đồng, thì Winner X vẫn rẻ hơn giá Honda công bố.

Xem chi tiết: Exciter 155 lại đội giá trong khi Winner X vẫn giữ mức giảm dưới đề xuất

Cứ ngỡ là Winner X thế hệ mới, đâu ngờ chỉ là hàng lởm

Gần đây một số hình ảnh của mẫu xe côn tay được cho là Winner X thế hệ mới thừa hưởng thiết kế của CBR250RR đã lan truyền trên các trang mạng xã hội, làm rất nhiều anh em bàn tán xôn xao.

Xem chi tiết: Cứ ngỡ là Winner X thế hệ mới, đâu ngờ chỉ là hàng lởm

Phiên bản biến Honda RS150R thành Honda Winner X từ Mã-lai

Cũng vì lý do yêu thích Winner X nhưng lại không được phân phối chính hãng dòng xe này, một số người hâm mộ tại Malaysia đã quyết định thay đổi từ Honda RS150R thành Winner X từ "dàn áo" nhập khẩu ở Việt Nam.

Xem chi tiết: Phiên bản biến Honda RS150R thành Honda Winner X từ Mã-lai

Lộ ảnh Honda Winner X 2021 dưới cái tên RS150R đang được thử nghiệm tại Malaysia

Honda Winner X 2021 bất ngờ xuất hiện trên đường phố tại nước bạn Malaysia dưới dạng xe chạy thử nghiệm. Mẫu xe này hầu như không có sự thay đổi so với phiên bản đang được bán tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Lộ ảnh Honda Winner X 2021 dưới cái tên RS150R đang được thử nghiệm tại Malaysia

Nhiều lần hạ giá, Honda Winner X đã trở thành vô đối trong phân khúc xe côn tay

Với 10.955 chiếc được bán ra vào tháng 3/2021, Winner X đã trở thành xe côn tay bán chạy nhất của Honda.

Xem chi tiết: Nhiều lần hạ giá, Honda Winner X đã trở thành vô đối trong phân khúc xe côn tay

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất