Hư hỏng dễ nhận thấy nhất chính là việc xe bị xuống màu, bạc màu làm chiếc xe trở nên cũ kỹ.
Quan trọng hơn là chóa đèn bị rạn nứt và ố vàng làm khả năng chiếu sáng bị giảm đi, mặt đồng hồ rạn nứt gây khó nhìn cho người dùng.
Thậm chí, khi để ngoài nắng quá nhiều dàn nhựa trên xe có thể bị giòn dễ gãy khi bị va đập.
Ngoài ra, một chi tiết bị ảnh hưởng rất lớn từ nắng nóng đó chính là lốp xe, được cấu tạo từ cao su nên càng để ngoài nắng nhiều lốp sẽ càng nhanh bị chai cứng, rạn nứt và đương nhiên độ bám đường sẽ bị giảm đi nhanh chóng. Lốp còn nhanh bị xì hơi.
Nhìn chung, việc để xe ngoài trời nắng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến xe. Theo mình thấy, chỉ cần anh em để xe ngoài nắng thường xuyên tầm 2 năm là màu sắc của xe đã bị xuống cấp rất nhiều.
Vậy giải pháp cho anh em là gì?
Tốt nhất hãy gửi và để xe ở những khu vực có mái che, nhưng đâu phải mọi việc đều có thể như mình muốn!
Trường hợp không được và phải để xe ngoài nắng nóng thì ít nhất anh em phải mua được bạt che nắng cho xe (nên lựa những màu sáng), để hạn chế được các ảnh hưởng từ ánh nắng.
Các sản phẩm bảo dưỡng đánh bóng nhựa cũng rất cần thiết khi anh em để ngoài nắng, chúng có thể giúp màu xe lâu xuống cấp hơn và sáng bóng mỗi khi ra đường.
Không biết anh em thế nào nhưng bản thân mình khi gửi xe thì luôn chọn chỗ mát, vừa tránh làm bạc màu xe lại không phải bị nóng “phao câu” nếu ngồi lên yên xe.