Tưởng chừng vô hại với những chú “ngựa sắt” nhưng trên thực tế ánh nắng trực tiếp từ mặt trời lại làm xe máy dần trở nên xuống cấp nhanh chóng.

Cưng xe hơn vợ, bảo dưỡng xe máy

Hư hỏng dễ nhận thấy nhất chính là việc xe bị xuống màu, bạc màu làm chiếc xe trở nên cũ kỹ.





Quan trọng hơn là chóa đèn bị rạn nứt và ố vàng làm khả năng chiếu sáng bị giảm đi, mặt đồng hồ rạn nứt gây khó nhìn cho người dùng.

Thậm chí, khi để ngoài nắng quá nhiều dàn nhựa trên xe có thể bị giòn dễ gãy khi bị va đập.

Cưng xe hơn vợ, bảo dưỡng xe máy

Ngoài ra, một chi tiết bị ảnh hưởng rất lớn từ nắng nóng đó chính là lốp xe, được cấu tạo từ cao su nên càng để ngoài nắng nhiều lốp sẽ càng nhanh bị chai cứng, rạn nứt và đương nhiên độ bám đường sẽ bị giảm đi nhanh chóng. Lốp còn nhanh bị xì hơi.


Nhìn chung, việc để xe ngoài trời nắng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến xe. Theo mình thấy, chỉ cần anh em để xe ngoài nắng thường xuyên tầm 2 năm là màu sắc của xe đã bị xuống cấp rất nhiều.

Vậy giải pháp cho anh em là gì?

Cưng xe hơn vợ, bảo dưỡng xe máy

Tốt nhất hãy gửi và để xe ở những khu vực có mái che, nhưng đâu phải mọi việc đều có thể như mình muốn!

Trường hợp không được và phải để xe ngoài nắng nóng thì ít nhất anh em phải mua được bạt che nắng cho xe (nên lựa những màu sáng), để hạn chế được các ảnh hưởng từ ánh nắng.

Cưng xe hơn vợ, bảo dưỡng xe máy

Các sản phẩm bảo dưỡng đánh bóng nhựa cũng rất cần thiết khi anh em để ngoài nắng, chúng có thể giúp màu xe lâu xuống cấp hơn và sáng bóng mỗi khi ra đường.


Không biết anh em thế nào nhưng bản thân mình khi gửi xe thì luôn chọn chỗ mát, vừa tránh làm bạc màu xe lại không phải bị nóng “phao câu” nếu ngồi lên yên xe.

Cưng xe hơn vợ, bảo dưỡng xe máy
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Những món trang bị nên lắp hoặc thay thế với một chiếc xe mới

Khi vừa mua được chiếc xe máy yêu thích anh em ai cũng muốn giữ cho chiếc xe luôn được mới, đẹp và quan trọng là tránh khỏi những hư hỏng, vậy dưới đây là những trang bị mọi người cần hướng đến.

Xem chi tiết: Những món trang bị nên lắp hoặc thay thế với một chiếc xe mới

Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Có thể anh em chưa biết, việc sử dụng một chiếc xe mới - sạch sẽ - sáng bóng luôn làm tăng độ tự tin của người chạy lên rất nhiều. Vậy nếu muốn xe luôn mới thì hãy để ý những điểm dưới đây.

Xem chi tiết: Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Một số dụng cụ đơn giản giúp anh em rửa xe nhanh gọn lẹ

Với những anh em yêu xe thì việc rửa xe tại nhà cũng là một niềm vui, để việc làm này trở nên đơn giản và tránh trầy xước tay hay ảnh hưởng xấu đến xe thì mọi người nên có những trang bị này.

Xem chi tiết: Một số dụng cụ đơn giản giúp anh em rửa xe nhanh gọn lẹ

Giải pháp giúp chóa đèn mới lại khi đã sử dụng xe lâu ngày

Sau thời gian dài sử dụng chóa đèn trên ô tô xe máy sẽ có hiện tượng ố vàng, gây mất thẩm mỹ cũng như làm giảm độ chiếu sáng của đèn xe.

Xem chi tiết: Giải pháp giúp chóa đèn mới lại khi đã sử dụng xe lâu ngày

Chớ lại bơm lốp quá cứng khi sử dụng xe máy

Mỗi loại lốp xe đều có một mức quy định về lượng áp suất, ấy thế nhiều người dùng lại không để ý mà bơm quá căng gây nhanh hư và mất an toàn khi sử dụng xe.

Xem chi tiết: Chớ lại bơm lốp quá cứng khi sử dụng xe máy

Bảo dưỡng xe sau Tết, không tốn thời gian nhưng rất cần thiết

Sau những chuyến hành trình dài trong Tết dù chiếc xe của anh em không gặp hư hỏng nhưng cũng đừng quên chăm sóc lại cho “em nó”.

Xem chi tiết: Bảo dưỡng xe sau Tết, không tốn thời gian nhưng rất cần thiết

Bố thắng dù chưa mòn hết thì vẫn cần tháo ra để vệ sinh

Là phanh đĩa hay phanh tang trống thì đều nên được vệ sinh sau một thời gian dài sử dụng, dù bố thắng chưa mòn hết nhưng đây là điều nên làm để đảm bảo khả năng phanh.

Xem chi tiết: Bố thắng dù chưa mòn hết thì vẫn cần tháo ra để vệ sinh

4 chi tiết cần bảo dưỡng khi sử dụng xe máy được 20.000km

20.000km là một mốc thời gian quan trọng mà nhiều chi tiết trên xe máy cần được bảo dưỡng và thay thế, vì vậy anh em phải để ý đến những chi tiết dưới đây.

Xem chi tiết: 4 chi tiết cần bảo dưỡng khi sử dụng xe máy được 20.000km

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất