Với những anh em yêu xe thì việc rửa xe tại nhà cũng là một niềm vui, để việc làm này trở nên đơn giản và tránh trầy xước tay hay ảnh hưởng xấu đến xe thì mọi người nên có những trang bị này.

Khăn rửa xe chuyên dụng





Đa số anh em hiện nay đều tận dụng những quần áo cũ hoặc khăn có trong nhà để rửa xe, và theo mình biết thì điều này không tốt tí nào.

Những quần áo cũ hay khăn trong nhà có thể khó chùi sạch được bụi đất bán trên xe và thậm chí nó còn có thể làm trầy sơn xe.

Cưng xe hơn vợ, rửa xe, Nước rửa xe, rửa xe tại nhà

Trong khi đó, những loại khăn chuyên dụng sẽ có lớp vải rất mềm giúp tạo bọt xà phòng tốt và lau đi bụi bẩn một cách dễ dàng. Thực ra những loại khăn rửa xe chuyên dụng này cũng rất rẻ, chỉ từ 10 – 30 nghìn đồng.


Tốt hơn anh em có thể mua những loại khăn giống như một đôi bao tay để có thể rửa xe nhanh và dễ dàng lau chùi hơn, nó còn giúp tránh những vết trầy xước không đáng có cho tay khi rửa xe.

Cưng xe hơn vợ, rửa xe, Nước rửa xe, rửa xe tại nhà

Anh em có thể tham khảo một số loại khăn và găng tay rửa xe với giá hợp lý tại đây.

Đóng vai trò rất quan trọng khi bảo dưỡng một chiếc xe, nước rửa xe chuyên dụng có chứa những chất bảo vệ giúp lớp sơn lâu bị xuống màu hơn.

Trong khi đó, những loại xà phòng rửa chén hay bột giặt trong nhà lại chứa nhiều chất tẩy làm sơn xe nhanh bị bạc màu, anh em không nên tận dụng để rửa xe.

Cưng xe hơn vợ, rửa xe, Nước rửa xe, rửa xe tại nhà


Một chai nước rửa xe chuyên dụng chỉ từ vài chục đến 150 nghìn đồng tùy loại. Anh em có thể tham khảo và mua tại đây.

Vòi xịt nước

Đối với anh em nhà sử dụng nước máy thì chẳng cần mua máy rửa xe làm gì, chỉ cần anh em mua một vòi xịt lắp vào đường ống nước ở nhà là đã rửa xe thoải mái rồi.

Lực nước máy phun ra khá mạnh đủ để anh em rửa sạch chiếc xe mà không cần phải mua những loại máy phun có giá cả triệu đồng.

Tham khảo những loại vòi xịt nước ngay đây.

Cưng xe hơn vợ, rửa xe, Nước rửa xe, rửa xe tại nhà

Với 3 món đồ trên khi rửa xe anh em sẽ chẳng cần phải loay hoay đi tìm khăn rồi múc nước mỗi khi rửa xe nữa, quan trọng là dàn áo được rửa sạch hơn và không bạc màu như khi sử dụng bột giặt trong nhà.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Những món trang bị nên lắp hoặc thay thế với một chiếc xe mới

Khi vừa mua được chiếc xe máy yêu thích anh em ai cũng muốn giữ cho chiếc xe luôn được mới, đẹp và quan trọng là tránh khỏi những hư hỏng, vậy dưới đây là những trang bị mọi người cần hướng đến.

Xem chi tiết: Những món trang bị nên lắp hoặc thay thế với một chiếc xe mới

Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Có thể anh em chưa biết, việc sử dụng một chiếc xe mới - sạch sẽ - sáng bóng luôn làm tăng độ tự tin của người chạy lên rất nhiều. Vậy nếu muốn xe luôn mới thì hãy để ý những điểm dưới đây.

Xem chi tiết: Muốn xe luôn mới anh em nên để ý những điểm này

Những việc cần làm khi rửa xe, vệ sinh chân chống để không bị rỉ sét và hư hao

Side Stand hay thường được gọi chân chống, là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên xe máy, có chức năng nâng đỡ tải trọng của xe.

Xem chi tiết: Những việc cần làm khi rửa xe, vệ sinh chân chống để không bị rỉ sét và hư hao

Giải pháp giúp chóa đèn mới lại khi đã sử dụng xe lâu ngày

Sau thời gian dài sử dụng chóa đèn trên ô tô xe máy sẽ có hiện tượng ố vàng, gây mất thẩm mỹ cũng như làm giảm độ chiếu sáng của đèn xe.

Xem chi tiết: Giải pháp giúp chóa đèn mới lại khi đã sử dụng xe lâu ngày

Rửa xe dễ nhưng chưa chắc ai cũng làm đúng

Tưởng chừng cứ xịt nước rồi dùng khăn lau là xong, nhưng thực tế việc rửa xe vẫn cần có những mẹo nhỏ để tránh dẫn đến những phiền toái.

Xem chi tiết: Rửa xe dễ nhưng chưa chắc ai cũng làm đúng

Chú ý chăm sóc các bộ phận gầm xe để không bị rỉ sét khi thời tiết thất thường

Thời tiết dạo gần đây nắng mưa thất thường là một trong những nguyên nhân khiến cho các bộ phận trên xe nhanh chóng bị rỉ sét.

Xem chi tiết: Chú ý chăm sóc các bộ phận gầm xe để không bị rỉ sét khi thời tiết thất thường

Muốn xe không nhanh xuống cấp thì chớ dại để dưới nắng quá nhiều

Tưởng chừng vô hại với những chú “ngựa sắt” nhưng trên thực tế ánh nắng trực tiếp từ mặt trời lại làm xe máy dần trở nên xuống cấp nhanh chóng.

Xem chi tiết: Muốn xe không nhanh xuống cấp thì chớ dại để dưới nắng quá nhiều

Thử nghiệm rửa xe dưới cái lạnh âm 40 độ C và kết quả bất ngờ

Dùng vòi nước để xịt xe dưới thời tiết lạnh âm 40 độ C, việc này chắc chắn sẽ không bao giờ có thể làm được ở Việt Nam.

Xem chi tiết: Thử nghiệm rửa xe dưới cái lạnh âm 40 độ C và kết quả bất ngờ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất