Với xe côn tay, sau một thời gian sử dụng tay côn sẽ dần có độ rơ lớn nhưng nhiều anh em thì không để ý điều chỉnh lại, dẫn đến bộ côn nhanh gặp các hư hỏng.

Là bộ phận điều khiển bộ ly hợp (bộ nồi) trên xe côn tay, sau một thời gian sử dụng tay côn sẽ dần có độ rơ côn lớn, do các lá bố bên trong bộ nồi bị mòn đi và dây côn cũng dần giãn ra.

xe côn tay 150, Bảo dưỡng xe côn tay, tăng côn





Để độ rơ côn (hành trình tự do của tay côn) quá lớn so với nhà sản xuất quy định sẽ dẫn đến tình trạng ngắt côn không hết, các lá bố nồi vẫn sẽ ma sát với nhau mặc dù đã bóp hết tay côn.

Khi không được điều chỉnh lại các lá bố nồi sẽ càng nhanh mòn và có thể bị cháy khi anh em âm côn nhiều. Côn ngắt không hết cũng dẫn đến việc sang số không được mượt, làm ảnh hưởng xấu đến hộp số.

dieu chinh day con dieu can lam tren xe con tay 3

Nếu thấy những hiện tượng như: tay côn lỏng, xe đứng yên chuyển số rất khó, khi dừng xe vẫn còn nổ máy và cài số mặc dù đã bóp hết tay côn nhưng xe vẫn đẩy dần về phía trước, thì khả năng cao độ rơ côn của xe đã quá lớn cần được điều chỉnh lại.


Mình đã thấy nhiều chiếc xe côn tay phải sớm sửa chữa bộ nồi khi chưa chạy đến 20.000km, trong khi độ bền thông thường của bộ nồi còn cao hơn nhiều con số trên.

xe côn tay 150, Bảo dưỡng xe côn tay, tăng côn

Theo mình, anh em nên tăng lại dây côn khi tay côn có độ rơ lớn hơn 15mm (hoặc 20mm tùy theo loại xe), cách kiểm tra anh em xem ở hình trên hoặc trong quyển sổ hướng dẫn của xe đều có.

Có 2 vị trí anh em có thể điều chỉnh độ rơ côn, 1 là con ốc dưới lốc máy và 2 là ốc tăng trên cùm tay côn. Việc điều chỉnh rất dễ chỉ cần vặn sao cho dây côn căng lên là được.

xe côn tay 150, Bảo dưỡng xe côn tay, tăng côn

Anh em chú ý, chỉ điều chỉnh độ rơ côn ở mức quy định của nhà sản xuất, việc tăng quá mức sẽ làm bộ nồi bắt không hết gây ra hiện tượng xoa côn (làm xe chạy yếu và nhanh cháy các lá bố nồi).

Thông thường anh em chỉ cần điều chỉnh lại dây côn 6 tháng một lần, có thể nhiều hoặc ít hơn tùy vào cách sử dụng xe của anh em.


Để ý một tí chiếc xe côn tay của anh em sẽ bền và ít gặp các hư hỏng.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kết hợp giữa Exciter và Winner, xe Trung Quốc là anh em nhức cả đầu

Cái tên mình muốn nhắc đến lần này là Yingang Flash 150, với ngoại hình vay mượn từ Exciter và Winner thực sự mẫu xe này vẫn có được những điểm đáng chú ý.

Xem chi tiết: Kết hợp giữa Exciter và Winner, xe Trung Quốc là anh em nhức cả đầu

Sự khác biệt giữa lúc mới mua xe và sau khi sử dụng lâu

Có những câu chuyện thực tế của người yêu xe khiến anh em ngỡ ngàng. Từng chăm sóc rất kỹ đến từng chi tiết nhỏ trên xe nhưng đó chỉ còn là quá khứ sau 2 năm sử dụng.

Xem chi tiết: Sự khác biệt giữa lúc mới mua xe và sau khi sử dụng lâu

Đứt dây côn, lỗi do người dùng chứ đâu phải nhà sản xuất

Một số anh em lên mạng chia sẻ rằng xe mới chạy được có vài ngàn km đã đứt dây côn, nào là dây côn tệ, nhà sản xuất làm kém chất lượng vâng vâng. Nhưng nào có biết nguyên nhân thực sự là nằm ở cách sử dụng và bảo dưỡng.

Xem chi tiết: Đứt dây côn, lỗi do người dùng chứ đâu phải nhà sản xuất

3 điều anh em cần biết khi mới sử dụng xe máy được 500km đầu tiên

Những câu hỏi về cách bảo dưỡng xe được anh em đặt ra rất nhiều sau khi mới sử dụng xe được 500km đầu tiên. Mình đã tổng hợp lại 3 câu hỏi hay gặp nhất và sẽ giải thích rõ cho anh em hiểu.

Xem chi tiết: 3 điều anh em cần biết khi mới sử dụng xe máy được 500km đầu tiên

Exciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng hay bình thường? – Cưng xe #28

Có rất nhiều anh em hay thắc mắc, khi dựng chống đứng xe côn tay lên nổ máy và vào số, bóp hết côn nhưng bánh xe vẫn quay, không biết đây có phải xe bị hư hỏng không? Mình sẽ giải thích cho anh em rõ.

Xem chi tiết: Exciter vào số bóp hết côn bánh xe vẫn quay: hư hỏng hay bình thường? – Cưng xe #28

Dù Winner X giảm giá quá gắt nhưng vẫn chọn Exciter 150 vì lý do sau

Thích Exciter 150 thật nhưng Winner X giảm giá tới mức đó thì rất đang phân vân nhưng với những lý do sau mình tin chắc anh em sẽ xuống tiền tậu ngay chiếc Ex.

Xem chi tiết: Dù Winner X giảm giá quá gắt nhưng vẫn chọn Exciter 150 vì lý do sau

Những lầm tưởng hài hước của anh em mới biết chạy côn tay

Không có gì phải quê cả, nhiều người mới biết chạy côn tay lần đầu cũng sẽ có những thắc mắc này thôi.

Xem chi tiết: Những lầm tưởng hài hước của anh em mới biết chạy côn tay

Lốp zin trên xe côn tay có dởm như anh em thường nghĩ

Nhiều anh em hay than phiền rằng bộ lốp zin trên những xe côn tay quá dở, đặc biệt là lúc trời mưa, dễ xảy ra trơn trượt nguy hiểm.

Xem chi tiết: Lốp zin trên xe côn tay có dởm như anh em thường nghĩ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất