Đã có một số chiếc Raider và GSX bị xé đôi sườn, từ đó đã có nhiều lời đồn đoán sườn trên những mẫu côn tay mới của Suzuki làm bị lỗi nhưng sự thật là không phải.

Bộ khung sườn thế hệ mới của Suzuki được áp dụng lần đầu trên chiếc Suzuki Raider 150 Fi từ năm 2016, với công nghệ áp dụng SUZUKI ADVANCED TWIN SPAR.

lỗi Suzuki Raider, Xé sườn, Raider 150 Fi, GSX





Ưu điểm của loại khung sườn mới này chính là gọn nhẹ mang lại sự ổn định cho xe. Điều anh em cần biết là để chịu lực thì bộ sườn này cần phải kết hợp với động cơ.

Nói cho dễ hiểu thì động cơ trên xe cũng mang tính chất là một phần của hệ thống khung sườn, khi lắp với động cơ thì khung sườn mới có thể chịu lực.

Giữa động cơ và khung sườn của Raider, GSX đều có đến 5 vị trí liên kết với nhau, nếu một trong 5 vị trí này không được cố định thì có nguy cơ khung sườn chính của xe bị gãy đôi như một số hình ảnh mà anh em nhìn thấy.

lỗi Suzuki Raider, Xé sườn, Raider 150 Fi, GSX


Đặc biệt là 2 con ốc gá lốc máy phía trước mà mình đánh dấu ở ảnh dưới, không siết chặt 2 con ốc này thì chắc chắn sườn xe sẽ bị gãy.

Thực tế, những sự cố gãy đôi sườn xe thường là do sau khi sửa chữa người thợ quên lắp ốc hoặc siết không chặt những con ốc gá lốc máy.

lỗi Suzuki Raider, Xé sườn, Raider 150 Fi, GSX

Cũng có một số trường hợp do ốc tự lỏng ra sau một thời gian sử dụng, anh em không để ý kiểm tra siết lại thế là sườn xe dần nứt và gãy đôi.

Việc sườn xe bị nứt và gãy đôi sẽ rất nguy hiểm khi anh em đang chạy xe.

Tốt nhất nên kiểm tra những con ốc này thường xuyên, đặc biệt là sau khi tháo động cơ xuống và lắp lên lại.

lỗi Suzuki Raider, Xé sườn, Raider 150 Fi, GSX


Với khung sườn đã bị nứt hoặc gãy đôi thì chỉ còn cách là thay mới, biện pháp hàn lại sẽ không đảm bảo độ chắc chắn khi vận hành xe.

Chốt lại, sự cố gãy đôi sườn không phải là lỗi của nhà sản xuất mà là do anh em quên hoặc siết không chặt những con ốc cố định giữa động cơ và khung sườn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 điểm mới người dùng đang mong đợi trên Suzuki Raider 150 Fi

Đã 6 năm kể từ năm 2015 đến nay Suzuki Raider 150 Fi chưa có được nâng cấp nào khác ngoài màu sắc và tem xe, thực tế mẫu xe này vẫn còn nhiều khuyết điểm mà người dùng đang rất mong đợi được khắc phục ở thế hệ mới khi được ra mắt.

Xem chi tiết: 5 điểm mới người dùng đang mong đợi trên Suzuki Raider 150 Fi

Chia sẻ thật lòng sau 30.000km sử dụng Suzuki Raider Fi

Suzuki Raider Fi là một trong 3 mẫu xe côn tay làm mưa làm gió tại Việt Nam, và dưới đây là những cảm nhận của mình sau 30.000km sử dụng xe.

Xem chi tiết: Chia sẻ thật lòng sau 30.000km sử dụng Suzuki Raider Fi

Những lỗi và hư hỏng của Suzuki Raider Fi sau 30.000km

Không mắc lỗi ở động cơ như các đối thủ nhưng Suzuki Raider Fi vẫn xuất hiện nhiều lỗi và hư hỏng vặt khó chịu sau 30.000 km sử dụng xe.

Xem chi tiết: Những lỗi và hư hỏng của Suzuki Raider Fi sau 30.000km

Sau Exciter 155 VVA Raider chính là mẫu xe đáng được mong chờ nhất

Kể từ khi ra mắt năm 2016 Suzuki Raider ngoài bổ sung màu sắc và phiên bản sử dụng ống xả Yoshimura thì chưa một lần mẫu xe này được chính thức nâng cấp, trong năm 2021 tới sẽ là thời điểm thích hợp để nhà sản xuất Suzuki nâng cấp mẫu xe của họ.

Xem chi tiết: Sau Exciter 155 VVA Raider chính là mẫu xe đáng được mong chờ nhất

Suzuki Raider 150 FI lại có đợt triệu hồi bảo hành vì lỗi cũ

Lỗi này là lỗi tiếp điểm ổ khóa từng xuất hiện trên Raider 150 FI và cũng đã được triệu hồi để bảo hành, khắc phục.

Xem chi tiết: Suzuki Raider 150 FI lại có đợt triệu hồi bảo hành vì lỗi cũ

Những lầm tưởng hài hước của anh em mới biết chạy côn tay

Không có gì phải quê cả, nhiều người mới biết chạy côn tay lần đầu cũng sẽ có những thắc mắc này thôi.

Xem chi tiết: Những lầm tưởng hài hước của anh em mới biết chạy côn tay

Sau 15 năm, Exciter 150 đang mất dần vị trí dẫn đầu

Khi xưa, Exciter đúng là bá chủ trong phân khúc vì không có quá nhiều lựa chọn. Nhưng đến giờ, khi có nhiều đối thủ khác đã ra đời và ở hiện tại, Exciter 150 có còn chỗ đứng?

Xem chi tiết: Sau 15 năm, Exciter 150 đang mất dần vị trí dẫn đầu

Chạy xe côn tay giúp chơi mô tô PKL an toàn hơn

Anh em chơi xe ai mà không mơ ước một lần được sở hữu mô tô nhưng hãy bắt đầu từ xe côn tay trước, chắc chắn đây là bước đệm rất tốt để chơi mô tô sau này.

Xem chi tiết: Chạy xe côn tay giúp chơi mô tô PKL an toàn hơn

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất