Những điều mới mẻ luôn mang đến sự thú vị mà ngay chính bản thân mình cũng không biết được.
Như lần đầu chạy xe côn tay, ngay cả lúc được sở hữu và sử dụng cũng có những thứ rất bình thường mà lại nghĩ bất thường.
Mình sẽ tổng hợp dưới đây những điều bình thường đó để anh em lần đầu chạy côn tay sẽ không khó hiểu những tình trạng này nữa nhé!
Xe bị khét
Xe mới chỉ cần khi nổ máy thôi là bắt đầu có mùi khét khiến cho nhiều anh em cảm thấy lo lắng.
Nhưng đây là việc hết sức quen thuộc mà hầu như chiếc xe nào mới xuất xưởng đều phải có cả.
Mùi khét này thường xuất phát ở phần động cơ, do các chi tiết máy vẫn còn rất khít, các ống dẫn cao su cũng còn mới nên lúc xe nóng lên, phần nhiệt tỏa ra làm giãn nở và bốc mùi lên.
Vấn đề này chạy một thời gian sẽ hết thôi, không ảnh hưởng gì đến xe cả.
Tiếng kêu lạ
Chạy chiếc xe mà có những tiếng kêu gì kì kì – khi là ở cổ lái, trong động cơ hay đuôi đèn sau và sên nữa.
Do là nghe cộng đồng mạng nói nhiều, lại quá kỹ tính nên đâm ra tâm lý sợ, cứ nghĩ là xe bị hư nhưng thực chất không phải đâu.
Một số âm thanh dễ bắt gặp như là: tiếng rẹt rẹt từ quạt gió mỗi khi xe nóng lên, tiếng cụp cụp từ phuộc khi qua đường gằn sốc, tiếng dàn nhựa va vào nhau. Hay như trên Winner X sẽ có tiếng è è từ phanh ABS hay Exciter cũng là tiếng dọng nồi.
Chẳng có gì đáng lo, bảo đảm với anh em việc phớt lờ những âm thanh đó mà cứ dùng xe bình thường thì cũng chẳng có gì xảy ra cả, không cần phải mang đi sửa đâu.
Thay nhớt gì
Điều này do quá nhiều thông tin khiến cho những anh em mới chơi xe cũng cảm thấy bối rồi, ngay cả thương hiệu nhớt cũng đã quá nhiều rồi nên không biết chọn loại nào cho hợp lý.
Theo mình, nhớt nào dùng cũng được cả, đừng có nhớt giả. Nhớt hãng cũng không phải là kém, nếu biết cách sử dụng thì chiếc xe vẫn giữ được độ bền tốt.
Quan trọng gốc nhớt mà anh em thay cho xe thuộc loại nào thôi, cứ full tổng hợp thì thong thả 3000 – 4000 km, còn nhớt khoáng thì hơn 1000 km là ổn.