Không có gì phải quê cả, nhiều người mới biết chạy côn tay lần đầu cũng sẽ có những thắc mắc này thôi.

Những điều mới mẻ luôn mang đến sự thú vị mà ngay chính bản thân mình cũng không biết được.





Như lần đầu chạy xe côn tay, ngay cả lúc được sở hữu và sử dụng cũng có những thứ rất bình thường mà lại nghĩ bất thường.

mua xe mới, Bảo dưỡng xe côn tay, Xe côn tay, Honda Winner X, exciter 150, Raider 150 Fi

Mình sẽ tổng hợp dưới đây những điều bình thường đó để anh em lần đầu chạy côn tay sẽ không khó hiểu những tình trạng này nữa nhé!

Xe bị khét


Xe mới chỉ cần khi nổ máy thôi là bắt đầu có mùi khét khiến cho nhiều anh em cảm thấy lo lắng.

Nhưng đây là việc hết sức quen thuộc mà hầu như chiếc xe nào mới xuất xưởng đều phải có cả.

Mùi khét này thường xuất phát ở phần động cơ, do các chi tiết máy vẫn còn rất khít, các ống dẫn cao su cũng còn mới nên lúc xe nóng lên, phần nhiệt tỏa ra làm giãn nở và bốc mùi lên.

Vấn đề này chạy một thời gian sẽ hết thôi, không ảnh hưởng gì đến xe cả.

Tiếng kêu lạ


Chạy chiếc xe mà có những tiếng kêu gì kì kì – khi là ở cổ lái, trong động cơ hay đuôi đèn sau và sên nữa.

Do là nghe cộng đồng mạng nói nhiều, lại quá kỹ tính nên đâm ra tâm lý sợ, cứ nghĩ là xe bị hư nhưng thực chất không phải đâu.

mua xe mới, Bảo dưỡng xe côn tay, Xe côn tay, Honda Winner X, exciter 150, Raider 150 Fi

Một số âm thanh dễ bắt gặp như là: tiếng rẹt rẹt từ quạt gió mỗi khi xe nóng lên, tiếng cụp cụp từ phuộc khi qua đường gằn sốc, tiếng dàn nhựa va vào nhau. Hay như trên Winner X sẽ có tiếng è è từ phanh ABS hay Exciter cũng là tiếng dọng nồi.

Chẳng có gì đáng lo, bảo đảm với anh em việc phớt lờ những âm thanh đó mà cứ dùng xe bình thường thì cũng chẳng có gì xảy ra cả, không cần phải mang đi sửa đâu.

Thay nhớt gì

Điều này do quá nhiều thông tin khiến cho những anh em mới chơi xe cũng cảm thấy bối rồi, ngay cả thương hiệu nhớt cũng đã quá nhiều rồi nên không biết chọn loại nào cho hợp lý.

mua xe mới, Bảo dưỡng xe côn tay, Xe côn tay, Honda Winner X, exciter 150, Raider 150 Fi

Theo mình, nhớt nào dùng cũng được cả, đừng có nhớt giả. Nhớt hãng cũng không phải là kém, nếu biết cách sử dụng thì chiếc xe vẫn giữ được độ bền tốt.

Quan trọng gốc nhớt mà anh em thay cho xe thuộc loại nào thôi, cứ full tổng hợp thì thong thả 3000 – 4000 km, còn nhớt khoáng thì hơn 1000 km là ổn.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Anh em của Exciter 150 vẫn có phiên bản mới, giá 37 triệu đồng

Dù Exciter 155 đã được ra mắt nhưng vẫn phải công nhận là sức hút của Exciter 150 vẫn còn rất lớn, mới đây lại được cập nhật phiên bản màu mới.

Xem chi tiết: Anh em của Exciter 150 vẫn có phiên bản mới, giá 37 triệu đồng

Ex 150 trông như thế nào với dàn áo Carbon đắt tiền

Luôn là một dòng xe có tiếng trong cộng đồng yêu xe Việt Nam, nhưng những chiếc đã phần nào bị lu mờ bởi sự xuất hiện của các dòng như Winner, Raider… Tuy nhiên, một biker tại vẫn tiếp tục “trung thành” với mẫu xe này và độ lại…

Xem chi tiết: Ex 150 trông như thế nào với dàn áo Carbon đắt tiền

Exciter 150 độ mâm theo trào lưu mới sẽ trông như thế nào

Dưới đây sẽ là bản độ nói về dòng được thay lại tất tần tật từ trên xuống dưới, bằng đủ loại đồ chơi theo nhiều thương hiệu và xuất xứ khác nhau. Nhưng khi phối lên cùng một chiếc xe đã tạo ra một siêu phẩm rất đẹp mắt.…

Xem chi tiết: Exciter 150 độ mâm theo trào lưu mới sẽ trông như thế nào

Lạnh gáy với Exciter 150 độ vừa đẹp bản số vừa đỉnh

Dưới đây mình sẽ giới thiệu đến các bạn một chiếc thuộc sở hữu của bạn Dung Tran đã được nâng cấp lại toàn bộ dàn chân theo phong cách kiểng bằng những món đồ chơi cực xịn và hiệu năng cao. Lạnh gáy với Exciter 150 độ vừa đẹp…

Xem chi tiết: Lạnh gáy với Exciter 150 độ vừa đẹp bản số vừa đỉnh

Exciter 150 độ đột phá bằng phong cách quen thuộc

đã quá quen thuộc với anh em chơi xe trong nhiều năm qua với vô số bản độ từ đơn giản đến hầm hố được ra mắt hằng ngày. Nối tiếp phong cách dọn xe kiểng của nhiều người anh đi trước hôm nay mình xin giới thiệu đến các…

Xem chi tiết: Exciter 150 độ đột phá bằng phong cách quen thuộc

Exciter 150 độ phá cách khiến người xem thèm khát

độ hôm nay 2banh.vn muốn giới thiệu đến các bạn đã được nâng cấp thêm rất nhiều những món đồ chơi xịn sò, đi kèm thêm cách phối màu cùng vô cùng lạ mắt với tông màu xanh nhẹ nhàng phối với Carbon rất hay và hài hòa. Exciter 150…

Xem chi tiết: Exciter 150 độ phá cách khiến người xem thèm khát

Exciter 155 chạy sân đua bấm giờ cùng Satria, Winner X, Sonic và Exciter 150

Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt với nhiều cải tiến từ động cơ đến dàn chân của xe, nhưng rất nhiều lời nghi vấn vẫn được đặt ra cho khả năng hoạt động của mẫu xe này.

Xem chi tiết: Exciter 155 chạy sân đua bấm giờ cùng Satria, Winner X, Sonic và Exciter 150

Exciter 150 phá cách hơn với bộ mâm của BRT

Lấy màu cam đen làm chủ đạo chiếc dưới đây trở nên thật sự nổi bật, cộng thêm hàng loạt đồ chơi kiểng cực chất đã làm cho bản độ dưới đây thêm phần sang chảnh và kèm theo đó là các tinh năng phụ mà sản phẩm zin theo…

Xem chi tiết: Exciter 150 phá cách hơn với bộ mâm của BRT

Exciter 150 độ lạ lùng với dàn trang bị cực chất

Exciter 150 độ cực đẹp chỉ với dàn đồ chơi bình dân

Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt, phiên bản cũ 150 giảm giá đến gần 5 triệu đồng

Exciter 150 bên mâm 3 đao sẽ không làm bạn đọc thất vọng

Trộm có tâm, lấy bánh chứ nhất quyết không lấy xe.

Sự khác biệt giữa lúc mới mua xe và sau khi sử dụng lâu

Đứt dây côn, lỗi do người dùng chứ đâu phải nhà sản xuất

Exciter 150 đã bị lật đổ trước Winner X trong cuộc chiến xe côn tay cỡ nhỏ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network