Là một trong những mẫu xe côn tay được anh em đón nhận tại Việt Nam, Suzuki Raider Fi có khối động cơ mạnh nhất phân khúc cùng với kiểu dáng thể thao Hyper underbone.
Qua trải nghiệm thực tế của mình trên chiếc Raider Fi 2018, mẫu xe này vẫn xuất hiện một số lỗi và hư hỏng khó khắc phục. Cụ thể như sau.
Lỗi chén cổ
Dù không phải là hư hỏng gì quá nghiêm trọng nhưng phần chén cổ của Raider Fi vẫn phát ra tiếng kêu mỗi khi chạy qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc. Xe mới sử dụng được vài ngàn km mình đã phát hiện ra lỗi này.
Có nhiều anh em đã thay thế cả bạc đạn mới nhưng sau một thời gian ngắn tiếng kêu vẫn quay trở lại.
Giải pháp mình chọn chính là đưa ra hãng để siết lại chén cổ. Dù không khắc phục được hoàn toàn nhưng tiếng kêu đã giảm đi nhiều, tiếng cụp cụp chỉ còn phát ra khi chạy qua những ổ gà lớn.
Đến hiện tại mình đã sử dụng xe đến 30.000km nhưng cổ lái vẫn mượt, cho thấy phần ổ bi bên trong vẫn chưa gặp hư hỏng.
Lỗi tiếp theo đó là tiếng kêu phát ra ở phanh sau khi chạy chậm hoặc dắt xe
Mình đã thử vệ sinh lại bố thắng, vệ sinh lại trục trượt của heo phanh nhưng chỉ được một thời gian tầm vài ngày là “đâu lại vào đó” tiếng kêu vẫn xuất hiện.
Thậm chí mình đã thay bố thắng mới nhưng vẫn không khắc phục được, tiếng kêu phát ra làm mình cảm thấy khá khó chịu.
Thời gian gần đây phanh sau đã có hiện tượng bị sượng khi thắng.
Cuối cùng chính là hư hỏng dễ gặp ở phanh trước
Không chỉ riêng chiếc Raider của mình mà nhiều chiếc xe của các anh em khác cũng gặp phải tình trạng phanh trước bị sượng (bị giật mạnh khi phanh).
Qua tìm hiểu của mình, có thể do sử dụng đĩa phanh lớn lại được bắt gần với phần vành nên đĩa phanh dễ bị cong vênh khi chạy qua ổ gà trên đường.
Mình đã vớt lại đĩa phanh và cả mâm nhưng vẫn chưa khắc phục được.
Hiện tượng sượng phanh làm bánh trước dễ bị trượt do lực phanh không đều và kéo theo làm hư bạc đạn bánh trước (mình đã 2 lần phải thay lại bạc đạn mới).
Giải pháp cuối cùng để khắc phục được hiện tượng sượng phanh trước này có thể là phải thay mâm.
Dù là hư hỏng trong quá trình sử dụng nhưng có quá nhiều xe gặp phải, cho thấy chất lượng của bộ mâm trên Raider Fi chưa thực sự tốt.
Trên đây là những lỗi và hư hỏng mà mình biết được sau khi sử dụng mẫu xe Suzuki Raider Fi sau 30.000km. Không phải là những lỗi và hư hỏng quá nghiêm trọng nhưng chúng gây ra khó chịu cho người dùng.
Anh em có góp ý nào cứ bình luận ngay bên dưới.