Không mắc lỗi ở động cơ như các đối thủ nhưng Suzuki Raider Fi vẫn xuất hiện nhiều lỗi và hư hỏng vặt khó chịu sau 30.000 km sử dụng xe.

Suzuki, Raider Fi, lỗi Suzuki Raider

Là một trong những mẫu xe côn tay được anh em đón nhận tại Việt Nam, Suzuki Raider Fi có khối động cơ mạnh nhất phân khúc cùng với kiểu dáng thể thao Hyper underbone.





Qua trải nghiệm thực tế của mình trên chiếc Raider Fi 2018, mẫu xe này vẫn xuất hiện một số lỗi và hư hỏng khó khắc phục. Cụ thể như sau.

Suzuki, Raider Fi, lỗi Suzuki Raider

Lỗi chén cổ

Dù không phải là hư hỏng gì quá nghiêm trọng nhưng phần chén cổ của Raider Fi vẫn phát ra tiếng kêu mỗi khi chạy qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc. Xe mới sử dụng được vài ngàn km mình đã phát hiện ra lỗi này. 


Có nhiều anh em đã thay thế cả bạc đạn mới nhưng sau một thời gian ngắn tiếng kêu vẫn quay trở lại.

Suzuki, Raider Fi, lỗi Suzuki Raider

Giải pháp mình chọn chính là đưa ra hãng để siết lại chén cổ. Dù không khắc phục được hoàn toàn nhưng tiếng kêu đã giảm đi nhiều, tiếng cụp cụp chỉ còn phát ra khi chạy qua những ổ gà lớn.

Đến hiện tại mình đã sử dụng xe đến 30.000km nhưng cổ lái vẫn mượt, cho thấy phần ổ bi bên trong vẫn chưa gặp hư hỏng.

Suzuki, Raider Fi, lỗi Suzuki Raider

Lỗi tiếp theo đó là tiếng kêu phát ra ở phanh sau khi chạy chậm hoặc dắt xe

Mình đã thử vệ sinh lại bố thắng, vệ sinh lại trục trượt của heo phanh nhưng chỉ được một thời gian tầm vài ngày là “đâu lại vào đó” tiếng kêu vẫn xuất hiện.


Thậm chí mình đã thay bố thắng mới nhưng vẫn không khắc phục được, tiếng kêu phát ra làm mình cảm thấy khá khó chịu.

Thời gian gần đây phanh sau đã có hiện tượng bị sượng khi thắng.

Suzuki, Raider Fi, lỗi Suzuki Raider

Cuối cùng chính là hư hỏng dễ gặp ở phanh trước

Không chỉ riêng chiếc Raider của mình mà nhiều chiếc xe của các anh em khác cũng gặp phải tình trạng phanh trước bị sượng (bị giật mạnh khi phanh).

Qua tìm hiểu của mình, có thể do sử dụng đĩa phanh lớn lại được bắt gần với phần vành nên đĩa phanh dễ bị cong vênh khi chạy qua ổ gà trên đường.

Suzuki, Raider Fi, lỗi Suzuki Raider

Mình đã vớt lại đĩa phanh và cả mâm nhưng vẫn chưa khắc phục được.

Hiện tượng sượng phanh làm bánh trước dễ bị trượt do lực phanh không đều và kéo theo làm hư bạc đạn bánh trước (mình đã 2 lần phải thay lại bạc đạn mới).

Giải pháp cuối cùng để khắc phục được hiện tượng sượng phanh trước này có thể là phải thay mâm.

Dù là hư hỏng trong quá trình sử dụng nhưng có quá nhiều xe gặp phải, cho thấy chất lượng của bộ mâm trên Raider Fi chưa thực sự tốt.

Suzuki, Raider Fi, lỗi Suzuki Raider

Trên đây là những lỗi và hư hỏng mà mình biết được sau khi sử dụng mẫu xe Suzuki Raider Fi sau 30.000km. Không phải là những lỗi và hư hỏng quá nghiêm trọng nhưng chúng gây ra khó chịu cho người dùng.

Anh em có góp ý nào cứ bình luận ngay bên dưới.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Sport bike Suzuki GSX-R600 2021 ra mắt với thiết kế 10 năm “không lỗi thời”

Suzuki GSX-R600 2021 chính thức ra mắt với sự bảo thủ của hãng xe Nhật Bản cùng giá bán lên tới 263 triệu đồng tại thị trường Mỹ.

Xem chi tiết: Sport bike Suzuki GSX-R600 2021 ra mắt với thiết kế 10 năm “không lỗi thời”

Suzuki GSX-R600 2021 mới được ra mắt, với thiết kế 10 năm không chịu thay đổi

Một trong hãng xe nổi tiếng với sự bảo thủ về thiết kế còn có Suzuki, với mẫu GSX-R600 2021 mới, dù đã trải qua 10 năm kể từ khi ra mắt nhưng vẫn không có nhiều thay đổi, mức giá quy đổi khoảng 263 triệu đồng tại thị trường Mỹ.

Xem chi tiết: Suzuki GSX-R600 2021 mới được ra mắt, với thiết kế 10 năm không chịu thay đổi

Bản vẽ được cho là Suzuki GSX-R150 thế hệ mới hé lộ, trông thể thao hơn

Thực chất bản vẽ Suzuki GSX-R150 thế hệ mới này được các sinh viên thiết kế tại Ấn Độ hoàn thiện, trông hấp dẫn hơn phiên bản hiện tại rất nhiều.

Xem chi tiết: Bản vẽ được cho là Suzuki GSX-R150 thế hệ mới hé lộ, trông thể thao hơn

Hé lộ bản vẽ được cho là Suzuki GSX-R150 thế hệ mới với nhiều nét đẹp đậm chất thể thao

Bản vẽ được cho là của Suzuki GSX-R150 thế hệ mới thực chất là một bản vẽ được các sinh viên thiết kế tại Ấn Độ hoàn thiện một cách đầy hấp dẫn.

Xem chi tiết: Hé lộ bản vẽ được cho là Suzuki GSX-R150 thế hệ mới với nhiều nét đẹp đậm chất thể thao

Chìa khóa thông minh Suzuki GSX-R150 có giá hơn 2 triệu đồng, chớ dại mà làm mất

Khi chẳng may làm mất chìa khóa smartkey của dòng xe GSX-R150 thì anh em buộc phải mua lại chìa khóa mới với giá hơn 2 triệu đồng nếu nhớ mã ID, còn không nhớ thì mức giá còn cao hơn thế.

Xem chi tiết: Chìa khóa thông minh Suzuki GSX-R150 có giá hơn 2 triệu đồng, chớ dại mà làm mất

Mẫu concept Suzuki Misano Concept, Roadster lấy cảm hứng từ xe mô tô

Suzuki và các sinh viên tại Istituto Europeo di Design (IED) ở Torino đã hợp tác để tạo ra ý tưởng cho một chiếc roadster tuyệt đẹp mà họ đặt tên là Misano.

Xem chi tiết: Mẫu concept Suzuki Misano Concept, Roadster lấy cảm hứng từ xe mô tô

Suzuki GSX-S1000 thế hệ mới, thay đổi ngoại hình và nâng cấp sức mạnh

Đúng như dự kiến, Suzuki đã cho ra mắt GSX-S1000 thế hệ mới với sự thay đổi về ngoại hình, động cơ được tăng sức mạnh và trang bị thêm một số công nghệ mới cho xe. Tại Châu Âu xe được bán ra với mức giá khoảng 370 triệu đồng khi đổi sang tiền VND.

Xem chi tiết: Suzuki GSX-S1000 thế hệ mới, thay đổi ngoại hình và nâng cấp sức mạnh

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch