Không mắc lỗi ở động cơ như các đối thủ nhưng Suzuki Raider Fi vẫn xuất hiện nhiều lỗi và hư hỏng vặt khó chịu sau 30.000 km sử dụng xe.

Suzuki, Raider Fi, lỗi Suzuki Raider

Là một trong những mẫu xe côn tay được anh em đón nhận tại Việt Nam, Suzuki Raider Fi có khối động cơ mạnh nhất phân khúc cùng với kiểu dáng thể thao Hyper underbone.





Qua trải nghiệm thực tế của mình trên chiếc Raider Fi 2018, mẫu xe này vẫn xuất hiện một số lỗi và hư hỏng khó khắc phục. Cụ thể như sau.

Suzuki, Raider Fi, lỗi Suzuki Raider

Lỗi chén cổ

Dù không phải là hư hỏng gì quá nghiêm trọng nhưng phần chén cổ của Raider Fi vẫn phát ra tiếng kêu mỗi khi chạy qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc. Xe mới sử dụng được vài ngàn km mình đã phát hiện ra lỗi này. 


Có nhiều anh em đã thay thế cả bạc đạn mới nhưng sau một thời gian ngắn tiếng kêu vẫn quay trở lại.

Suzuki, Raider Fi, lỗi Suzuki Raider

Giải pháp mình chọn chính là đưa ra hãng để siết lại chén cổ. Dù không khắc phục được hoàn toàn nhưng tiếng kêu đã giảm đi nhiều, tiếng cụp cụp chỉ còn phát ra khi chạy qua những ổ gà lớn.

Đến hiện tại mình đã sử dụng xe đến 30.000km nhưng cổ lái vẫn mượt, cho thấy phần ổ bi bên trong vẫn chưa gặp hư hỏng.

Suzuki, Raider Fi, lỗi Suzuki Raider

Lỗi tiếp theo đó là tiếng kêu phát ra ở phanh sau khi chạy chậm hoặc dắt xe

Mình đã thử vệ sinh lại bố thắng, vệ sinh lại trục trượt của heo phanh nhưng chỉ được một thời gian tầm vài ngày là “đâu lại vào đó” tiếng kêu vẫn xuất hiện.


Thậm chí mình đã thay bố thắng mới nhưng vẫn không khắc phục được, tiếng kêu phát ra làm mình cảm thấy khá khó chịu.

Thời gian gần đây phanh sau đã có hiện tượng bị sượng khi thắng.

Suzuki, Raider Fi, lỗi Suzuki Raider

Cuối cùng chính là hư hỏng dễ gặp ở phanh trước

Không chỉ riêng chiếc Raider của mình mà nhiều chiếc xe của các anh em khác cũng gặp phải tình trạng phanh trước bị sượng (bị giật mạnh khi phanh).

Qua tìm hiểu của mình, có thể do sử dụng đĩa phanh lớn lại được bắt gần với phần vành nên đĩa phanh dễ bị cong vênh khi chạy qua ổ gà trên đường.

Suzuki, Raider Fi, lỗi Suzuki Raider

Mình đã vớt lại đĩa phanh và cả mâm nhưng vẫn chưa khắc phục được.

Hiện tượng sượng phanh làm bánh trước dễ bị trượt do lực phanh không đều và kéo theo làm hư bạc đạn bánh trước (mình đã 2 lần phải thay lại bạc đạn mới).

Giải pháp cuối cùng để khắc phục được hiện tượng sượng phanh trước này có thể là phải thay mâm.

Dù là hư hỏng trong quá trình sử dụng nhưng có quá nhiều xe gặp phải, cho thấy chất lượng của bộ mâm trên Raider Fi chưa thực sự tốt.

Suzuki, Raider Fi, lỗi Suzuki Raider

Trên đây là những lỗi và hư hỏng mà mình biết được sau khi sử dụng mẫu xe Suzuki Raider Fi sau 30.000km. Không phải là những lỗi và hư hỏng quá nghiêm trọng nhưng chúng gây ra khó chịu cho người dùng.

Anh em có góp ý nào cứ bình luận ngay bên dưới.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Suzuki GSX-S1000 2021 sẽ mạnh hơn và có được các công nghệ mới

Sau khi giới thiệu huyền thoại Hayabusa cách đây không lâu, Suzuki sẽ tiếp tục cho ra mắt GSX-S1000 2021 với thay đổi từ ngoại hình cho đến các công nghệ có trên xe.

Xem chi tiết: Suzuki GSX-S1000 2021 sẽ mạnh hơn và có được các công nghệ mới

Những chiếc mô tô sắp được Suzuki tung ra tại thị trường Đông Nam á

Mời anh em cùng ngắm nhìn hình ảnh của những chiếc mô tô sắp được Suzuki ra mắt tại Motor Show 2021 mới đây.

Xem chi tiết: Những chiếc mô tô sắp được Suzuki tung ra tại thị trường Đông Nam á

Suzuki GSX-S150 đời 2021: phiên bản mới thay đổi động cơ, ngoại hình đẹp hơn được ra mắt

Ngoại hình của Suzuki GSX-S150 đời 2021 có chút khác biệt, đẹp mắt hơn. Động cơ được nâng cấp từ 147,3 cc lên 154 cc tuy nhiên sức mạnh lại bị giảm.

Xem chi tiết: Suzuki GSX-S150 đời 2021: phiên bản mới thay đổi động cơ, ngoại hình đẹp hơn được ra mắt

"Thần gió" Suzuki Hayabusa 2021 có tốc độ tối đa 300 km/h

Ở phiên bản 2021, Suzuki Hayabusa được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.340cc có thể sản sinh công suất 187 mã lực và cho phép xe đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 300 km/h.

Xem chi tiết: "Thần gió" Suzuki Hayabusa 2021 có tốc độ tối đa 300 km/h

Suzuki chuẩn bị ra mắt Sport bike thế hệ mới mang tên Suzuki Gixxer SF 250

Sport bike cỡ nhỏ được gọi tên Suzuki Gixxer SF 250 2021 chuẩn bị được ra mắt chính thức tại thị trường Thái Lan với vẻ đẹp đặc biệt.

Xem chi tiết: Suzuki chuẩn bị ra mắt Sport bike thế hệ mới mang tên Suzuki Gixxer SF 250

Giật mình với âm thanh uy lực của siêu mô tô vừa được hồi sinh Suzuki Hayabusa 2021

Âm thanh uy lực của mẫu xe thần gió Suzuki Hayabusa 2021 được chia sẻ lên mạng xã hội với âm thanh trầm ấm và uy lực.

Xem chi tiết: Giật mình với âm thanh uy lực của siêu mô tô vừa được hồi sinh Suzuki Hayabusa 2021

Suzuki hé lộ mẫu Naked bike hoàn toàn mới mang tên Suzuki Gixxer 155 2021

Suzuki Gixxer 155 2021 chính thức được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản với thiết kế Naked bike gọn gàng cùng mức giá bán khoảng 76 triệu đồng.

Xem chi tiết: Suzuki hé lộ mẫu Naked bike hoàn toàn mới mang tên Suzuki Gixxer 155 2021

Suzuki Burgman Street 125 khó bán tại Việt Nam vì giá cao

Đúng như dự đoán, Burgman Street 125 là mẫu xe tay ga vừa được Suzuki ra mắt, ngoại hình mới lạ trong khi giá bán đề xuất lên đến 49,5 triệu đồng.

Xem chi tiết: Suzuki Burgman Street 125 khó bán tại Việt Nam vì giá cao

Chán, mẫu xe tay ga Suzuki đẹp thì lại không về Việt Nam

Mẫu xe Suzuki chuẩn bị ra mắt đã bị anh em đoán ra được

Chỉ có 7 chiếc trên thế giới, phiên bản Suzuki Swift Sport Hybrid MotoGP ra mắt

Suzuki Gixxer 250 SF có khả năng cao về Đông Nam Á trong thời gian tới

5 điều thú vị về Suzuki Hayabusa, không chỉ mạnh mà còn nhiều điều thú vị

"Thần gió" chính thức hồi sinh, Suzuki Hayabusa 2021 ra mắt với ngoại hình tuyệt đẹp

Thần gió Hayabusa 2021 quay trở lại với 187 mã lực và 150Nm

Cặp đôi xe máy cỡ nhỏ giá tốt của Suzuki ngưng sản xuất tại Việt Nam

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network