Đã 6 năm kể từ năm 2015 đến nay Suzuki Raider 150 Fi chưa có được nâng cấp nào khác ngoài màu sắc và tem xe, thực tế mẫu xe này vẫn còn nhiều khuyết điểm mà người dùng đang rất mong đợi được khắc phục ở thế hệ mới khi được ra mắt.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi

Thông thường, một mẫu xe máy sẽ được nâng cấp hoặc thay đổi hoàn toàn sau từ 3 đến 5 năm có mặt trên thị trường, mục đích là để mang lại sự mới mẻ cho người dùng và tăng khả năng cạnh tranh.





Ấy thế, đã 6 năm trôi qua và Suzuki Raider 150 Fi chưa từng một lần có được sự thay đổi ở kiểu dáng hay động cơ, khiến mẫu xe này ngày càng lép vế với các đối thủ trực tiếp như Honda Winner X và Yamaha Exciter 155 VVA tại Việt Nam.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi

Mong rằng trong năm nay, Suzuki sẽ mang đến một phiên bản hoàn toàn mới cho Raider và dưới đây là 5 điều được người dùng mong đợi nhất trên phiên bản mới của mẫu xe này.

Cải thiện cảm giác lái


Thật lòng mà nói, yếu điểm lớn nhất của Raider ở thời điểm hiện tại chính là khả năng vào cua, một phần do bánh xe nhỏ đã làm khả năng ôm cua của Raider trở nên kém đi.

Mong rằng ở phiên bản mới, Suzuki sẽ có những điều chỉnh đối với mẫu xe côn tay này để mang lại cảm giác vào cua tốt hơn cho xe.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi

Đây cũng là lý do chính mà Raider khi vào sân đua dù động cơ mạnh hơn hẳn Exciter 150 nhưng thời gian hoàn thành vòng đua vẫn dài hơn Exciter 150.

Khắc phục tiếng kêu ở phanh sau

Tiếng kêu phát ra từ phanh đĩa sau khi dắt xe hoặc chạy chậm, dù không ảnh hưởng quá nhiều khi xe chạy nhưng gây rất khó chịu cho người dùng.


Mình đã thử rất nhiều biện pháp nhưng sau vài ngày “thì đâu lại vào đấy” tiếng kêu vẫn phát ra. Suzuki nên để ý và cải thiện khuyết điểm này.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi

Phân bổ lại trọng lượng cho 2 bánh

Theo mình thấy, hiện tại trọng lượng của Raider đang dồn khá nhiều vào bánh trước, điều này vô tình khiến tay lái trở nên nặng và bánh sau khi phanh rất dễ bị trượt.

Việc phân bổ lại trọng lượng cho đều hơn ở 2 bánh xe là rất cần thiết lúc này, nó sẽ khắc phục được 2 yếu điểm trên và nhất là mang lại cảm giác lái dễ chịu hơn.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi

Thay đổi ngoại hình

Ở thời điểm hiện tại, dù kiểu dáng của Raider vẫn không bị chê là xấu nhưng nếu nâng cấp thì mẫu xe này nên được thay đổi với một ngoại hình hoàn toàn mới.

Bởi, dù gì kiểu dáng này đã theo Raider 6 năm và ít nhiều anh em đã cảm thấy nó không còn quá đặc biệt, một ngoại hình mới sẽ gây được ấn tượng mạnh hơn, người dùng dễ chi tiền hơn.

Đặc biệt là phần đèn xi nhan có phần hơi thô hiện nay, nên được làm lại tinh tế hơn để anh em hết chê.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi

Tinh chỉ lại động cơ

Động cơ của Raider ở thời điểm hiện tại vẫn đang rất mạnh với 18,2 mã lực, dù vậy nhà sản xuất cũng nên tinh chỉnh lại để động cơ chạy mượt hơn ở tua máy thấp.

Nếu tinh chỉnh được cho động cơ mạnh hơn thì càng tốt, điều này sẽ gây được ấn tượng mạnh cho người dùng.

Trên đây là 5 điểm mà nhiều người đang mong đợi được thay đổi nâng cấp trên mẫu Raider mới. Anh em cảm thấy cần thay đổi thêm điều gì thì hãy bình luận ngay bên dưới.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Côn tay đẳng cấp Suzuki Raider 150 ra mắt thêm bộ màu mới cho phiên bản 2021

Xe côn tay "vua" Suzuki Raider 150 2021 sở hữu loạt màu mới mang đậm chất trường đua vừa chính thức được Suzuki Việt Nam giới thiệu.

Xem chi tiết: Côn tay đẳng cấp Suzuki Raider 150 ra mắt thêm bộ màu mới cho phiên bản 2021

Cặp đôi xe máy cỡ nhỏ giá tốt của Suzuki ngưng sản xuất tại Việt Nam

Khai tử Suzuki Axelo tại Việt Nam, Suzuki đưa cặp đôi xe Underbone côn tay nổi tiếng về bán chính hãng khiến nhiều người phải gật gù.

Xem chi tiết: Cặp đôi xe máy cỡ nhỏ giá tốt của Suzuki ngưng sản xuất tại Việt Nam

Chia sẻ thật lòng sau 30.000km sử dụng Suzuki Raider Fi

Suzuki Raider Fi là một trong 3 mẫu xe côn tay làm mưa làm gió tại Việt Nam, và dưới đây là những cảm nhận của mình sau 30.000km sử dụng xe.

Xem chi tiết: Chia sẻ thật lòng sau 30.000km sử dụng Suzuki Raider Fi

Xe underbone côn tay Suzuki Raider R150 2021 ra mắt phiên bản mới

Phiên bản Suzuki Raider R150 2021 sẽ được bổ sung thêm 3 màu sơn mới, mang đến cho xe phong cách thể thao và mới mẻ hơn so với bản hiện tại.

Xem chi tiết: Xe underbone côn tay Suzuki Raider R150 2021 ra mắt phiên bản mới

Sau Exciter 155 VVA Raider chính là mẫu xe đáng được mong chờ nhất

Kể từ khi ra mắt năm 2016 Suzuki Raider ngoài bổ sung màu sắc và phiên bản sử dụng ống xả Yoshimura thì chưa một lần mẫu xe này được chính thức nâng cấp, trong năm 2021 tới sẽ là thời điểm thích hợp để nhà sản xuất Suzuki nâng cấp mẫu xe của họ.

Xem chi tiết: Sau Exciter 155 VVA Raider chính là mẫu xe đáng được mong chờ nhất

Suzuki Raider 150 FI lại có đợt triệu hồi bảo hành vì lỗi cũ

Lỗi này là lỗi tiếp điểm ổ khóa từng xuất hiện trên Raider 150 FI và cũng đã được triệu hồi để bảo hành, khắc phục.

Xem chi tiết: Suzuki Raider 150 FI lại có đợt triệu hồi bảo hành vì lỗi cũ

Lỗi xé sườn trên xe côn tay của Suzuki là do anh em sử dụng không để ý

Đã có một số chiếc Raider và GSX bị xé đôi sườn, từ đó đã có nhiều lời đồn đoán sườn trên những mẫu côn tay mới của Suzuki làm bị lỗi nhưng sự thật là không phải.

Xem chi tiết: Lỗi xé sườn trên xe côn tay của Suzuki là do anh em sử dụng không để ý

Những lầm tưởng hài hước của anh em mới biết chạy côn tay

Không có gì phải quê cả, nhiều người mới biết chạy côn tay lần đầu cũng sẽ có những thắc mắc này thôi.

Xem chi tiết: Những lầm tưởng hài hước của anh em mới biết chạy côn tay

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất