Suzuki Raider Fi là một trong 3 mẫu xe côn tay làm mưa làm gió tại Việt Nam, và dưới đây là những cảm nhận của mình sau 30.000km sử dụng xe.

Kiểu dáng hyper underbone của Raider khác biệt với 2 đối thủ là Exciter và Winner tại Việt Nam. Nếu anh em là người thích cá tính thì Raider là lựa chọn hợp lý.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi





Dù đã được ra mắt từ lâu và số lượng xe bán ra cũng chẳng ít nhưng khi sử dụng Raider anh em sẽ thường xuyên được hỏi “xe này hãng nào, giá bao nhiêu?” và thậm chí là được khen xe đẹp.

Điểm yếu ở ngoại hình của Raider chính là chỉ phù hợp cho anh em trẻ, nếu đã ngoài 30 thì mình nghĩ sẽ không phù hợp.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi

Về cảm giác lái, có thể nói Suzuki Raider là mẫu xe chạy lâu chán nhất, bởi góc lái thể thao của xe cũng như độ bốc từ động cơ.


Người mới chạy sẽ có cảm giác mỏi ở cổ tay, nhưng khi đã chạy quen thì một ngày có chạy 500 – 600 km vẫn không hề hấn gì, mình đã thử.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi

Nói đi thì cũng phải nói lại, độ đầm và khả năng ôm cua của Raider thực sự là yếu, không tạo được cảm giác lái tự tin như trên Winner và Exciter.

Điểm yếu tiếp theo nằm ở khả năng phanh ở bánh sau của xe, dù mình đã thử qua vài loại lốp nhưng bánh sau vẫn rất dễ trượt khi phanh lúc đi 1 mình.

Khi chạy đường dài người ngồi sau nhanh bị mỏi do yên xe nhỏ và mỏng, anh em nên tìm giải pháp khắc phục yếu điểm này nếu muốn chở theo người trên một hành trình dài.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi

Một điểm cộng cho Raider đó chính là rất ít lỗi, dù có thì nó cũng chỉ là những lỗi nhỏ như tiếng kêu ở phanh sau, lỗi chén cổ nhẹ. Còn lại những hư hỏng khác đều do quá trình sử dụng mà ra.


Sợi sên trên Suzuki Raider là điểm đáng khen, bởi độ bền đáng khâm phục của nó. Nếu được bảo dưỡng tốt anh em có thể chạy đến 30.000km như xe của mình trong khi sên chẳng tăng lên là bao.

Phải nói thêm, tầm 20.000km anh em nên thay lại nhông trước bởi phần nhông đã bị mòn đi nhiều.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi

Còn riêng về động cơ Suzuki hẳn là không cần nói nhiều, động cơ của Raider mạnh bốc và không gặp các lỗi cam cò hay nhanh hư nồi như các mẫu xe côn tay khác.

Sử dụng đến thời điểm hiện tại mình chỉ cần thay nhớt, lọc nhớt định kỳ và động cơ thì vẫn rất mạnh mẽ, êm ái.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi

Ở điều kiện đường Việt Nam sức mạnh 18,2 mã lực là đủ để anh em trải nghiệm, không hẳn là quá mạnh nhưng không hề yếu so với một mẫu xe côn tay 150cc. Tăng tốc từ 0 đến 100km/h dễ dàng.

Trên đây là những điều mình muốn chia sẻ nhất đến anh em sau khi đã trải nghiệm Raider qua 30.000km và sau hơn 2 năm sử dụng xe.

Nếu anh em nào có thắc mắc về mức chi phí sử dụng, mình sẽ chia sẻ thêm ở bài viết sau.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Côn tay đẳng cấp Suzuki Raider 150 ra mắt thêm bộ màu mới cho phiên bản 2021

Xe côn tay "vua" Suzuki Raider 150 2021 sở hữu loạt màu mới mang đậm chất trường đua vừa chính thức được Suzuki Việt Nam giới thiệu.

Xem chi tiết: Côn tay đẳng cấp Suzuki Raider 150 ra mắt thêm bộ màu mới cho phiên bản 2021

Cặp đôi xe máy cỡ nhỏ giá tốt của Suzuki ngưng sản xuất tại Việt Nam

Khai tử Suzuki Axelo tại Việt Nam, Suzuki đưa cặp đôi xe Underbone côn tay nổi tiếng về bán chính hãng khiến nhiều người phải gật gù.

Xem chi tiết: Cặp đôi xe máy cỡ nhỏ giá tốt của Suzuki ngưng sản xuất tại Việt Nam

5 điểm mới người dùng đang mong đợi trên Suzuki Raider 150 Fi

Đã 6 năm kể từ năm 2015 đến nay Suzuki Raider 150 Fi chưa có được nâng cấp nào khác ngoài màu sắc và tem xe, thực tế mẫu xe này vẫn còn nhiều khuyết điểm mà người dùng đang rất mong đợi được khắc phục ở thế hệ mới khi được ra mắt.

Xem chi tiết: 5 điểm mới người dùng đang mong đợi trên Suzuki Raider 150 Fi

Xe underbone côn tay Suzuki Raider R150 2021 ra mắt phiên bản mới

Phiên bản Suzuki Raider R150 2021 sẽ được bổ sung thêm 3 màu sơn mới, mang đến cho xe phong cách thể thao và mới mẻ hơn so với bản hiện tại.

Xem chi tiết: Xe underbone côn tay Suzuki Raider R150 2021 ra mắt phiên bản mới

Sau Exciter 155 VVA Raider chính là mẫu xe đáng được mong chờ nhất

Kể từ khi ra mắt năm 2016 Suzuki Raider ngoài bổ sung màu sắc và phiên bản sử dụng ống xả Yoshimura thì chưa một lần mẫu xe này được chính thức nâng cấp, trong năm 2021 tới sẽ là thời điểm thích hợp để nhà sản xuất Suzuki nâng cấp mẫu xe của họ.

Xem chi tiết: Sau Exciter 155 VVA Raider chính là mẫu xe đáng được mong chờ nhất

Suzuki Raider 150 FI lại có đợt triệu hồi bảo hành vì lỗi cũ

Lỗi này là lỗi tiếp điểm ổ khóa từng xuất hiện trên Raider 150 FI và cũng đã được triệu hồi để bảo hành, khắc phục.

Xem chi tiết: Suzuki Raider 150 FI lại có đợt triệu hồi bảo hành vì lỗi cũ

Lỗi xé sườn trên xe côn tay của Suzuki là do anh em sử dụng không để ý

Đã có một số chiếc Raider và GSX bị xé đôi sườn, từ đó đã có nhiều lời đồn đoán sườn trên những mẫu côn tay mới của Suzuki làm bị lỗi nhưng sự thật là không phải.

Xem chi tiết: Lỗi xé sườn trên xe côn tay của Suzuki là do anh em sử dụng không để ý

Những lầm tưởng hài hước của anh em mới biết chạy côn tay

Không có gì phải quê cả, nhiều người mới biết chạy côn tay lần đầu cũng sẽ có những thắc mắc này thôi.

Xem chi tiết: Những lầm tưởng hài hước của anh em mới biết chạy côn tay

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất