Suzuki Raider Fi là một trong 3 mẫu xe côn tay làm mưa làm gió tại Việt Nam, và dưới đây là những cảm nhận của mình sau 30.000km sử dụng xe.

Kiểu dáng hyper underbone của Raider khác biệt với 2 đối thủ là Exciter và Winner tại Việt Nam. Nếu anh em là người thích cá tính thì Raider là lựa chọn hợp lý.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi





Dù đã được ra mắt từ lâu và số lượng xe bán ra cũng chẳng ít nhưng khi sử dụng Raider anh em sẽ thường xuyên được hỏi “xe này hãng nào, giá bao nhiêu?” và thậm chí là được khen xe đẹp.

Điểm yếu ở ngoại hình của Raider chính là chỉ phù hợp cho anh em trẻ, nếu đã ngoài 30 thì mình nghĩ sẽ không phù hợp.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi

Về cảm giác lái, có thể nói Suzuki Raider là mẫu xe chạy lâu chán nhất, bởi góc lái thể thao của xe cũng như độ bốc từ động cơ.


Người mới chạy sẽ có cảm giác mỏi ở cổ tay, nhưng khi đã chạy quen thì một ngày có chạy 500 – 600 km vẫn không hề hấn gì, mình đã thử.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi

Nói đi thì cũng phải nói lại, độ đầm và khả năng ôm cua của Raider thực sự là yếu, không tạo được cảm giác lái tự tin như trên Winner và Exciter.

Điểm yếu tiếp theo nằm ở khả năng phanh ở bánh sau của xe, dù mình đã thử qua vài loại lốp nhưng bánh sau vẫn rất dễ trượt khi phanh lúc đi 1 mình.

Khi chạy đường dài người ngồi sau nhanh bị mỏi do yên xe nhỏ và mỏng, anh em nên tìm giải pháp khắc phục yếu điểm này nếu muốn chở theo người trên một hành trình dài.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi

Một điểm cộng cho Raider đó chính là rất ít lỗi, dù có thì nó cũng chỉ là những lỗi nhỏ như tiếng kêu ở phanh sau, lỗi chén cổ nhẹ. Còn lại những hư hỏng khác đều do quá trình sử dụng mà ra.


Sợi sên trên Suzuki Raider là điểm đáng khen, bởi độ bền đáng khâm phục của nó. Nếu được bảo dưỡng tốt anh em có thể chạy đến 30.000km như xe của mình trong khi sên chẳng tăng lên là bao.

Phải nói thêm, tầm 20.000km anh em nên thay lại nhông trước bởi phần nhông đã bị mòn đi nhiều.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi

Còn riêng về động cơ Suzuki hẳn là không cần nói nhiều, động cơ của Raider mạnh bốc và không gặp các lỗi cam cò hay nhanh hư nồi như các mẫu xe côn tay khác.

Sử dụng đến thời điểm hiện tại mình chỉ cần thay nhớt, lọc nhớt định kỳ và động cơ thì vẫn rất mạnh mẽ, êm ái.

Suzuki Raider, Raider 150 Fi

Ở điều kiện đường Việt Nam sức mạnh 18,2 mã lực là đủ để anh em trải nghiệm, không hẳn là quá mạnh nhưng không hề yếu so với một mẫu xe côn tay 150cc. Tăng tốc từ 0 đến 100km/h dễ dàng.

Trên đây là những điều mình muốn chia sẻ nhất đến anh em sau khi đã trải nghiệm Raider qua 30.000km và sau hơn 2 năm sử dụng xe.

Nếu anh em nào có thắc mắc về mức chi phí sử dụng, mình sẽ chia sẻ thêm ở bài viết sau.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

"Ông hoàng" Naked bike KTM 1290 Super Duke RR sẽ được ra mắt trong tối nay

Siêu mô tô được coi như "ông hoàng" trong làng Naked bike thế giới KTM 1290 Super Duke RR 2021 sẽ chính thức trình làng vào tối nay 6/4.

Xem chi tiết: "Ông hoàng" Naked bike KTM 1290 Super Duke RR sẽ được ra mắt trong tối nay

Kết hợp giữa Exciter và Winner, xe Trung Quốc là anh em nhức cả đầu

Cái tên mình muốn nhắc đến lần này là Yingang Flash 150, với ngoại hình vay mượn từ Exciter và Winner thực sự mẫu xe này vẫn có được những điểm đáng chú ý.

Xem chi tiết: Kết hợp giữa Exciter và Winner, xe Trung Quốc là anh em nhức cả đầu

Ấn tượng với loạt màu sắc đẹp mắt của Honda Future 125i 2021

Honda Future tại Thái Lan có tên gọi khác là Honda Wave 125i vừa có phiên bản mới với bổ sung các tùy chọn màu sắc vô cùng đẹp mắt và nổi bật.

Xem chi tiết: Ấn tượng với loạt màu sắc đẹp mắt của Honda Future 125i 2021

Thủng lốp xe bố nên chọn vá thường thay vì vá lụi

Thực chất, vá lụi là một biện pháp xử lý nhanh lỗ thủng ở lốp xe giúp mọi người có thể sớm tiếp tục hành trình. Chỉ với vài thao tác đơn giản trong vòng tầm 10 phút là đã có thể vá được lỗ thủng trên lốp. Đương nhiên…

Xem chi tiết: Thủng lốp xe bố nên chọn vá thường thay vì vá lụi

Phụ kiện độ chính hãng cho Yamaha Exciter 155

Hiện tại, chỉ có 5 món phụ kiện cho Exciter 155 được chính hãng Yamaha Việt Nam phân phối, khá ít so với số lượng phụ kiện chính hãng của Honda Winner X.

Xem chi tiết: Phụ kiện độ chính hãng cho Yamaha Exciter 155

Xuống mức thấp nhất, giá bán Honda Winner X tại đại lý tiếp tục giảm sâu

Tại các đại lý ủy quyền của Honda (HEAD), giá bán các phiên bản dòng xe côn tay thể thao Honda Winner X hiện đang giảm gần cả chục triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Xem chi tiết: Xuống mức thấp nhất, giá bán Honda Winner X tại đại lý tiếp tục giảm sâu

3 mẫu môtô PKL chính hãng giá thấp nhất đang bán tại Việt Nam

Với mức giá tầm khoảng 70 - 85 triệu đồng, anh em đã có thể sở hữu được một chiếc mô tô PKL để đi dạo, cà phê hay thậm chí là đi lại hằng ngày, phục vụ cho việc tập luyện để có thể tự tin điều khiển xe có phân khối lớn hơn sau này.

Xem chi tiết: 3 mẫu môtô PKL chính hãng giá thấp nhất đang bán tại Việt Nam

KTM 1290 Super Duke RR bất ngờ được ra mắt, giới hạn 500 chiếc

Dựa trên KTM 1290 Super Duke R, phiên bản 1290 Super Duke RR có được những trang bị cao cấp hơn hẳn và cho khả năng chạy đường đua tốt hơn.

Xem chi tiết: KTM 1290 Super Duke RR bất ngờ được ra mắt, giới hạn 500 chiếc

9 nỗi khổ khi chơi mô tô mà anh em biker phải chịu

Hãng xe Thái Lan ra mắt xe điện đặc biệt dành cho người không biết đi xe máy

Royal Enfield, xe mua rẻ bỗng hóa thành cục nợ

"Cơn sốt" Honda SH 2019 hạ nhiệt, giá xe Honda SH 2020 rục rịch tăng

Touring cao cấp BMW R1250RT chốt giá 795 triệu đồng tại Malaysia, chưa có thông tin về Việt Nam

Triumph Trident 660 chính thức ra mắt tại Việt Nam cùng giá bán hợp lý

Hóa trang mật phục, CSGT tăng cường xử lý các trường hợp so kè tốc độ trên đường

Suzuki GSX-S1000 2021 sẽ mạnh hơn và có được các công nghệ mới

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network