Trước khi được biết đến với những mẫu xe như Honda CBR650F hay mới nhất là CBR650R đang được bán trên thị trường hiện nay, thì tiền thân của nó chính là mẫu Honda CBR600F4i đã từng rất phổ biến tại thị trường Châu Âu trong khoảng năm 2001. Sau ngần ấy năm, đội ngũ North East Custom đến từ Ý đã xây dựng một bản độ dựa trên cơ sở của mẫu Honda CBR600F4i, với ý tưởng thực hiện được lấy từ mẫu xe đua GP cổ điển “Honda RC 164” để hồi tưởng lại dòng xe trong quá khứ.
Honda CBR600F4i độ theo phong cách xe đua cổ điển Honda RC 164.
Phiên bản đầu tiên của Series CBR600F được tạo ra từ năm 1987 đến năm 1990 và được biết đến ở Mỹ với tên gọi Hurricane. Ở Áo và Mexico, cũng xuất hiện một phiên bản tương tự nhưng có dung tích nhỏ hơn được gọi là CBR500F. Các mô hình tiếp theo được ra mắt lần lượt là CBR600F2, F3, F4 và mẫu CBR600F4i trong bài viết hôm nay. Năm 2011, Honda đã phát hành một mẫu xe hiện đại hơn với tên gọi CBR650F.
Chiếc Honda CBR600F4i trong bài viết hôm nay thuộc đời 2001, là tiền thân của mẫu CBR650F hay CBR650R hiện nay. Chiếc được sửa đổi với các bộ phận chuyên dụng, để mô tả chân thật nhất phong cách của chiếc xe đua những năm 60. Thay cho bộ quây yêm tiêu chuẩn, bản độ này sử dụng fairing ở trước hoàn toàn bằng nhôm được chế tạo tỉ mỉ với độ dày chỉ 0.9mm.
Hệ thống đèn pha thì sử dụng của mẫu Yamaha FZR600, bình xăng được giữ lại của nguyên bản gốc, tuy nhiên phần yên xe và đuôi xe được tạo mới hoàn toàn, hệ thống treo trước sau vẫn giữ nguyên, nâng cấp hệ thống động cơ 4 xi-lanh 600cc để tạo ra công suất tối đa lên đến là 109 mã lực, đi kèm theo đó là việc lắp đặt hệ thống ống xả mới từ Akrapovic.