Lạng lách đánh võng, nẹt pô, gây mất trật tự an toàn giao thông, các nhóm phượt thủ đang tự đánh mấy chính “sân chơi” của người đi xe độ, điển hình là vụ việc trên Đà Lạt vừa qua.

Theo mình được biết, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã ra quân xử lý hàng loạt “phượt thủ” vi phạm pháp luật giao thông. Trong đó đa số các phương tiện đều đã độ chế, thay đổi kết cấu.

phượt thủ thiếu ý thức, bào tour, CSGT





Chỉ sau gần 1 ngày làm việc, đến chiều ngày 17/2 lực lượng chức năng đã xử lý được 61 mô tô vi phạm, với các lỗi như: lạng lách đánh võng, nẹt pô, xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật và tạm giữ nhiều phương tiện vi phạm.

Với anh em phượt thủ – tour thủ thì Đà Lạt là một địa điểm hot thường xuyên được lựa chọn, thực tế là hàng ngày đều có những nhóm ‘kéo’ lên thành phố mộng mơ này.

phượt thủ thiếu ý thức, bào tour, CSGT

Nếu anh em chạy xe đàng hoàng, không quậy phá, nẹt pô, lạng lách, gây mất trật tự an toàn giao thông, thì cơ quan chức năng cũng chẳng để ý đến mà ra quân xử phạt làm gì.


Đằng này, một số bộ phận lại rất thích gây sự chú ý, đến đâu là nẹt pô đến đó, làm các ban ngành để ý đến, chuyện bị bắt xử phạt chỉ là sớm muộn.

phượt thủ thiếu ý thức, bào tour, CSGT

Như anh em cũng đã thấy, vài năm trở lại đây những địa điểm được anh em phượt – bào tour đi nhiều đều đã được CSGT để ý đến và ‘làm căng’.

Điển hình là ở Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt. Thậm chí cơ quan chức năng còn liên tục ra quân để xử lý nghiêm xe độ chế thay đổi kết cấu. Ngay tại TP.HCM cũng vậy.

Điều này cho thấy hậu quả mà một số bộ phận người chơi xe độ đang có cách thể hiện sai, dẫn đến ảnh hưởng cho nguyên cả một cộng đồng.

phượt thủ thiếu ý thức, bào tour, CSGT

Anh em nên nhìn nhận lại cách chơi xe của bản thân, biết đó là sở thích, là đam mê nhưng đừng để ảnh hưởng đến người khác, nhất là những người cùng tham gia giao thông.


Mình xin nhắc lại, Việt Nam đã có rất nhiều sân đua chuyên nghiệp có thể phục vụ sở thích nẹt pô, đua xe của anh em, nếu muốn cứ vào đó chơi đừng gây mất trật tự giao thông ngoài đường.

Đi xe độ mà chạy đàng hoàng thì chẳng ai trách anh em làm gì. Thế nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Đến ngày hôm nay một số anh em hơi ‘mơ hồ’ về vấn đề này và mình xin khẳng định một lần nữa nó là hoàn toàn khác nhau.

Xem chi tiết: Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Ơ kìa, 5 chiến sĩ CSGT phải cách ly tập trung chỉ vì xử phạt đúng người mắc ‘cô vi’

Chỉ vì kiểm tra và xử lý một người vi phạm giao thông mà 5 chiến sĩ CSGT tại Đồng Nai đã trở thành F1 và phải cách ly tập trung. Đúng là quá kém may mắn.

Xem chi tiết: Ơ kìa, 5 chiến sĩ CSGT phải cách ly tập trung chỉ vì xử phạt đúng người mắc ‘cô vi’

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Một đoạn video tuy là “bốc phốt” những thành viên đi tour chung nhưng lại khá đáng yêu của cô gái. Cô còn viết hẳn một bài rap để nói lên tâm sự này.

Xem chi tiết: Cô gái đi tour bị bỏ lại, tức quá về viết rap phàn nàn

Đi tour hay về quê dịp lễ, cần lưu ý nguy cơ sức khỏe và cách khắc phục

Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, nhiều anh em đã biết trước là sẽ kẹt xe nên chọn giải pháp di chuyển bằng xe máy. Mặc dù tiện lợi nhưng so với ngày thường vẫn chạy lâu hơn rất nhiều, việc cầm lái xe 2 bánh có thể gây ra một số vấn đề liên quan tới sức khỏe.

Xem chi tiết: Đi tour hay về quê dịp lễ, cần lưu ý nguy cơ sức khỏe và cách khắc phục

Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Theo mình được biết, Google Maps sau khi cập nhật phiên bản mới sẽ không còn cung cấp khả năng chỉ tuyến đường nhanh nhất nữa.

Xem chi tiết: Anh em lưu ý, Google Maps sẽ không còn gợi ý tuyến đường nhanh nhất nữa

Ngày lễ 30/4 thích tụ tập đi tour, nhiều thanh niên trẻ phải nhận cái kết buồn

Sắp tới, lễ 30/4 - 1/5 được nghỉ nhiều ngày, các hội nhóm chơi xe lại đang tụ tập rủ rê để tổ chức những tour tốc độ liên tỉnh. Cái kết cho hành động này thì anh em cũng đã thấy, thường là không mấy tốt đẹp.

Xem chi tiết: Ngày lễ 30/4 thích tụ tập đi tour, nhiều thanh niên trẻ phải nhận cái kết buồn

Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Với tâm lý chạy theo mô tô hay xe độ để đi cho nhanh, không thì cũng ráng kéo ga để gạ đua thì cũng đều là những nguyên nhân dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Xem chi tiết: Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất